HLV Malaysia phủ nhận coi thường U23 Việt Nam

10:08, 07/04/2015
|

(VnMedia) - HLV ong Kim Swee khẳng định ông chưa từng nói về việc không xem U23 Việt Nam là đối trọng tại SEA Games 28 như một số tờ báo tại Việt Nam đưa tin.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV ong Kim Swee đang lên đội hình U23 Malaysia khác hẳn với dàn cầu thủ mà HLV Razip Ismail vừa sử dụng tại vòng loại U23 châu Á 2016. Với kinh nghiệm từng dẫn dắt U23 Malaysia vô địch SEA Games 26, HLV Kim Swee từng thừa nhận trên tờ The Star, New Strait Times... về việc xem U23 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất tại SEA Games 28. Trong lời nhận định về Thái Lan, HLV này không nhắc đến một lời nào về U23 Việt Nam. Một số tờ báo mạng ở Việt Nam sau đó cho rằng HLV Kim Swee không đánh giá cao thầy trò Toshiya Miura ở giải lần này.

Nhận được thông tin này, HLV Kim Swee phản hồi: "Tôi vừa đọc một số bài báo trên mạng và không biết họ dẫn nguồn tin từ đâu. Bởi họ không hề có cuộc phỏng vấn nào với tôi cả nhưng đã viết rằng: "Tôi đánh giá thấp đội U23 Việt Nam và coi đó không phải là đối thủ cạnh tranh của U23 Malaysia tại kỳ SEA Games sắp tới".

Ảnh minh họa

HLV Malaysia tỏ ra e dè trước sức mạnh U23 Việt Nam khi SEA Games 28 cận kề. 

"Họ còn viết, tôi xem U23 Thái Lan mới là đối thủ chính và bỏ qua mọi đối thủ khác… Trên thực tế, những nhận định này hoàn toàn sai lầm và không thực tế chút nào. Như tôi đã từng nói trước đây, tôi rất tôn trọng mọi đối thủ. Đặc biệt, đội U23 Việt Nam của các bạn luôn là đối trọng lớn với U23 Malaysia lâu nay. Các bạn vừa có màn trình diễn ấn tượng ở các trận vòng loại U23 châu Á để giành vé dự vòng chung kết ngay tại đất Malaysia. Vậy làm sao có chuyện tôi coi thấp U23 Việt Nam được?" - HLV người Malaysia bức xúc.

Khi chiến dịch giành HC vàng tại SEA Games 28 chỉ còn 2 tháng nữa diễn ra, HLV Kim Swee cho biết: "Tại SEA Games sắp tới, phải nói rằng, U23 Thái Lan là ứng cử viên vô địch số 1. Bóng đá Thái Lan có một thời gian chững lại, nhưng chỉ trong vòng 2-3 năm qua, họ đã trở lại là thế lực số 1 của khu vực. Kế đến là đội U23 Việt Nam. Dưới thời HLV Toshiya Miura, các đội tuyển của Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng kể và là một đối thủ đáng gờm ở mọi giải đấu của khu vực. Ông Miura đang có trong tay một lực lượng cầu thủ rất chất lượng và đã được rèn luyện trong nhiều giải đấu vừa qua. Giờ là lúc họ khẳng định giá trị của mình".

Đáng chú ý trước giải năm nay, HLV Malaysia chăm chú lên báo mạng Việt Nam để theo dõi thông tin về đội bóng của chúng ta. Trước đó, HLV Kim Swee nhờ người quen ở Việt Nam xác minh thông tin ông Toshiya Miura bị sa thải, tuy nhiên thông tin kể trên chỉ là tin ngày "Cá tháng tư" của giới truyền thông Việt Nam, khiến HLV Kim Swee và giới báo chí thể thao Malaysia cũng bị mắc lừa theo.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc