AFF Cup 2014: Malaysia làm khó tuyển Việt Nam!

15:19, 02/12/2014
|

(VnMedia) - Huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura muốn đưa các học trò sang Malaysia sớm để làm quen với sân bãi, nhưng nước chủ nhà lại viện lý do mưa nhiều và có ý định đổi sân đá bán kết với tuyển Việt Nam.

Ngay sau khi biết thông tin Việt Nam gặp Malaysia tại vòng bán kết, HLV Toshiya Miura đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đăng ký vé cho tuyển Việt Nam sang Malaysia ngay từ sáng 1/12. Thế nhưng sau khi nhận thông báo từ VFF, chiến lược gia người Nhật tỏ ra thất vọng, vì phía Malaysia cho biết̀ chưa kịp bố trí sân bãi do mưa khá nhiều, nên không kịp đón tiếp Việt Nam sang thi đấu.

Không thể sang Malaysia sớm, ông Miura và học trò chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề làm quen sân bãi, khí hậu, độ ẩm tại đây. Phía Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) chưa hồi đáp về việc bố trí sân tập cho đội tuyển Việt Nam nếu thầy trò HLV Miura đến sớm, nên mọi việc còn cần phải chờ, trong khi VFF đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ để tuyển Việt Nam có mặt tại Kuala Lumpur sớm nhất.

Ảnh minh họa

Malaysia (xanh) đổi sân thi đấu trong trận bán kết lượt đi với Việt Nam. Ảnh: AFF

Cũng vì điều này, tuyển Việt Nam buộc phải đến ngày 3/12 mới di chuyển sang Malaysia chuẩn bị cho trận đấu. Như vậy trước trận lượt đi, Việt Nam chỉ có ba ngày để làm quen với khí hậu, thời tiết của Malaysia đang trong mùa mưa.

Thời tiết tại Hà Nội ngày đầu tháng 12 cũng mưa và lạnh không khác mấy Malaysia. Thế nên HLV Miura cũng tự tin đối phó với thử thách: “Các cầu thủ Việt Nam chơi bóng kỹ thuật, đá nhanh một chạm. Nếu trời mưa lớn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội, nhưng tôi không quá lo ngại về điều này. Trong bất cứ điều kiện nào chúng tôi cũng phải chơi với phong độ tốt nhất để giành kết quả thuận lợi trên sân khách”.

Không thể sang Malaysia sớm nên tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập ở sân Mỹ Đình và dự kiến sẽ bay sang Malaysia vào ngày 3/12. Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 7/12 ở Malaysia và trận lượt về sẽ vào ngày 11/12 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Phía lãnh đạo FAM cũng tính lấy sân Shah Alam làm sân nhà đá bán kết với tuyển Việt Nam thay vì sân Bukit Jalil. Nguyên nhân từ việc mặt sân Bukit Jalil đang bị ảnh hưởng nặng từ sau trận chung kết Cup quốc gia Malaysia giữa Pahang và Johor Darul Takzim hồi đầu tháng 11/2014. Đến thời điểm này, mặt sân Bukit Jalil càng xuống cấp do mưa lớn nên nếu tổ chức, BTC sân buộc phải sửa chữa lại mặt sân.

Do thời gian còn lại quá hạn hẹp chỉ gần một tuần, FAM đang tính phương án chuyển sang sân Shah Alam vốn có điều kiện sẵn sàng để tổ chức trận đấu trên. Kết thúc cuộc họp sáng nay 2/12, FAM quyết định lựa chọn sân Shah Alam là nơi tiếp đón tuyển Việt Nam trong trận đấu tới đây, thay vì 'chảo lửa' Bukit Jalil như thường lệ.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc