HLV Ancelotti lên án bạo lực tại La Liga

08:21, 02/12/2014
|

(VnMedia)- Vòng 13 La Liga vừa qua chứng kiến nhiều hành động bạo lực và hậu quả đã khiến một CĐV thiệt mạng. HLV Ancelotti của Real Madrid đã lên án kịch liệt nạn bạo lực và mong muốn nó sẽ bị dập tắt sớm.

Vòng đấu 13 La Liga cuối tuần qua là khoảng thời gian buồn cho bóng đá Tây Ban Nha khi hai nhóm cổ động viên của Atletico Madrid và Deportivo ẩu đả. Tờ AS đưa tin đã có 14 người bị thương và 1 người thiệt mạng trong vụ ẩu đả này. Ngoài ra, trong trận đấu giữa Barcelona và Valencia, tiền đạo Messi còn bị một CĐV của đội chủ sân Mestalla ném chai nước vào đầu.

Ảnh minh họa

HLV Ancelotti muốn La Liga học hỏi Premier League để chống bạo lực

Trong cuộc ẩu đả giữa Atletico Madrid và Deportivo có tới hơn 100 CĐV đã tham gia vào cuộc hỗn chiến này. Cảnh sát đang tạm giữ 24 người để điều tra. Trong khi đó, ban tổ chức La Liga cũng đã ra quyết định cấm đến sân suốt đời sẽ là án phạt dành cho CĐV của Valencia đã ném chai nước vào đầu Messi.

HLV Ancelotti đã tỏ ra rất bất bình về tình trạng bạo lực vừa qua :"Tôi đã trải qua những điều này tại Italia. Đó là một ngày buồn. Tất cả những người làm việc trong lĩnh vực thể thao mong rằng điều đó sẽ không bao giờ tái diễn nữa. Điều không may mắn đã đến. Quan trọng vào lúc này đó là cần phải nhìn nhận lại tất cả để đánh giá đúng nhất về nạn bạo lực trong bóng đá".

Chiến lược gia người Italia cũng đưa ra lời khuyên cho các nhà tổ chức tại la Liga :"Tại Anh, người ta đã làm rất tốt các công tác để loại bỏ nạn bạo lực ra khỏi bóng đá. Ở đó có nhiều CĐV quá khích và họ làm những điều rất kinh khủng nhưng ở Anh họ đã có những giải pháp cho các vấn đề này. Phải có những đứa trẻ xung quanh các khán đài trong các trận đấu thay vì cảnh sát". 

Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc