Van Gaal nổi cáu, đòi đảo lộn Premier League

19:23, 01/12/2014
|

(VnMedia) - Không hài lòng với lịch thi đấu dày đặc ở dịp Giáng sinh, HLV Van Gaal đã nổi cáu, yêu cầu FA phải thay đổi.

Ở nhiều quốc gia châu Âu, Giáng sinh là kì lễ đặc biệt nên các giải đấu bóng đá thường tạm hoãn để các cầu thủ có thời gian vui vẻ và nghỉ ngơi cùng gia đình. Tuy nhiên, ở Anh, bóng đá lại là hoạt động đặc biệt, được xem như sự kiện không thể trì hoãn trong dịp Giáng sinh.

Ảnh minh họa
Van Gaal muốn thay đổi nét truyền thống của Premier League ở dịp Giáng sinh

Thậm chí, người Anh coi đây là các sự kiện truyền thống. Theo đó, ở dịp Giáng sinh, các trận đấu bóng là nơi để các CĐV chào đón ngày lễ đặc biệt. Bởi vậy, từ lâu, FA đã phân bổ lịch thi đấu dày đặc trong dịp Giáng sinh.

Đây là năm đầu tiên HLV Van Gaal làm việc ở Premier League nên chắc chắn ông không hài lòng với cách phân bổ lịch thi đấu này. Ông cho rằng đây là điều không tốt với các cầu thủ.

“Tôi không thể thay đổi nó. Nhưng tôi nghĩ đây không phải điều tốt cho các cầu thủ. Họ phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận. Chúng tôi cũng có 1 gia đình. Tôi có 1 người vợ và những đứa trẻ và tôi không thể gặp họ vào dịp Giáng sinh”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Trong dịp Giáng sinh sắp tới, Man Utd của Van Gaal phải chơi 3 trận liên tiếp chỉ trong vòng 8 ngày, gặp Aston Villa (20/12), Newcastle (26/12) và Tottenham (28/12). Trong bối cảnh mất nhiều trụ cột vì chấn thương, đây là cơn ác mộng với Man Utd và HLV Van Gaal.

Trước đó, 1 nhà cầm quân người Hà Lan khác ở Premier League, Ronaldo Koeman cũng lên tiếng chỉ trích FA. Ông gọi lịch thi đấu dày đặc sắp tới là điều “điên rồ”.

Chỉ trích là vậy song Van Gaala và Koeman khó lòng làm đảo lộn Premier League trong dịp Giáng sinh bởi đó đã là nét văn hóa truyền thống của đảo quốc Sương mù.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc