Vòng 14 Premier League: Man Utd và Liverpool tiếp đà hồi sinh?

08:15, 02/12/2014
|

(VnMedia) - Trên đà hưng phấn, Man Utd có khả năng sẽ nối dài mạch toàn thắng lên con số 4 khi tiếp đón Stoke trên sân nhà. Trong khi đó, Liverpool chỉ phải chạm trán đội cuối bảng, Leicester…

Man Utd – Stoke: Không Di Maria, không sao?

Khán đài Old Trafford không giấu nổi sự lo lắng khi Di Maria dính chấn thương và bị thay ra chỉ sau 13 phút trong trận thắng Hull City 3-0 cuối tuần trước. Đây là ca chấn thương thứ 42 mà Man Utd gặp phải kể từ khi HLV Van Gaal lên nắm quyền. Cũng bởi ca chấn thương này, Di Maria không thể ra sân trong trận tiếp Stoke đêm nay.

Đó hiển nhiên là sự tổn thất lớn đối với Man Utd không chỉ bởi họ thiếu quá nhiều nhân tố trụ cột mà còn bởi Di Maria quá quan trọng với Van Gaal. Kể từ khi tới Old Trafford và phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của Premier League, tiền vệ người Argentina đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên số 1 của nhà cầm quân người Hà Lan ở tuyến giữa Man Utd.

Ảnh minh họa
Man Utd sẽ có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League?

Nhưng có thể sự vắng mặt của Di Maria ở thời điểm này lại là tin tốt lành đối với Man Utd. Sau màn khởi đầu bùng nổ tại Premier League với 3 bàn trong 5 trận, tiền vệ người Argentina đã trải qua 2 tháng liền không ghi bàn với trận gặp Hull là trận thứ thứ 6 liên tiếp anh không lập công cho Quỷ đỏ.

Ngoài những pha lập công ngày càng ít đi, ảnh hưởng của Di Maria lên lối chơi chung của Man Utd cũng không còn được như giai đoạn đầu mùa. Đó là điều dễ hiểu bởi hiện tại, tiền vệ người Argentina đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các hậu vệ ở Premier League.

Bởi vậy, nghỉ dưỡng thương có thể xem là điều kiện tốt để Di Maria lấy lại năng lượng và cảm hứng tốt nhất cho giai đoạn khốc liệt trong tháng 12. Còn với Man Utd, HLV Van Gaal cũng đã có nhiều phương án như Herrera, Mata hay Carrick.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 14 PREMIER LEAGUE

Thứ Tư, ngày 3/12
Swansea – QPR (2h45)
Man Utd – Stoke (2h45)
Leicester – Liverpool (2h45)
Burnley – Newcastle (2h45)
C.Palace – Aston Villa (3h00)
West Brom – West Ham (3h00)

Thứ Năm, ngày 4/12
Sunderland – Man City (2h45)
Everton – Hull City (2h45)
Chelsea – Tottenham (2h45)
Arsenal – Southampton (2h45)

Không phải một sự ngẫu nhiên khi chuỗi 3 trận thắng của Man Utd trùng với thời điểm Carrick trở lại. Tiền vệ 33 tuổi này đá chính cả 3 trận, giúp Man Utd kiểm soát thế trận tốt hơn hẳn, và anh chính là bệ phóng cho các đợt tấn công. Trước Hull City, Quỷ đỏ đã kiểm soát bóng tới 77%. Với kinh nghiệm của Carrick, sự mạnh mẽ và xông xáo của Fellaini, cùng chất sáng tạo của Mata, Herrera, rõ ràng hàng tiền vệ đang trở thành điểm tựa vững chắc trong quá trình hồi sinh của Man Utd.

Với 3 điểm có được trước Hull City, Man Utd tiếp tục củng cố ngôi vị thứ 4 với 22 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên ở Premier League mùa này, đội quân của Van Gaal có 3 chiến thắng liên tiếp. Đó có thể xem là dấu hiệu của sự hồi sinh mà các CĐV Quỷ đỏ đang chờ đợi.

Đêm nay, trên đà hưng phấn, Man Utd thừa khả năng bỏ túi thêm 3 điểm nữa khi tiếp đón Stoke ở Old Trafford. Trong khi Quỷ đỏ vừa có 3 chiến thắng liên tiếp thì Stoke lại vừa để thua 2 trận trước Leicester và Liverpool. Sau 2 thất bại ấy, đội quân của Mark Hughes đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Ở màn đối đầu gần nhất với Man Utd, Stoke đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, đó là trận thắng duy nhất của họ trước Quỷ đỏ kể từ năm 2008 tới nay. Trong 12 lần gặp nhau trước đó, The Potters đã để thua tới 11, còn lại là 1 trận hòa.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-3-1-2):
De Gea – Valencia, Smalling, Rojo, Young – Fellaini, Carrick, Mata – Rooney – Van Persie, Falcao.

Stoke (4-2-3-1): Begovic – Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters – Adam, N’Zonzi – Walters, Bojan, Arnautovic – Diouf.

Leicester – Liverpool: Buồn ngủ gặp chiếu manh

Sau 5 trận đấu chỉ biết hòa và thua, cuối cùng Liverpool cũng bỏ túi 3 điểm khi tiếp đón Stoke City trên sân nhà. Chiến thắng này đã giúp đội bóng thành phố cảng vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, chỉ kém 5 điểm so với top 4.

Ảnh minh họa

Tuy vậy, 3 điểm trước Stoke chưa đủ để HLV Brendan Rodgers gạt bỏ nguy cơ bị sa thải. Trong bối cảnh ấy, chiến lược gia người Bắc Ailen lại có cơ hội tiếp nối mạch hồi sinh khi chỉ phải chạm trán đội bét bảng, Leicester.

Kể từ trận thắng không tưởng trước Man Utd hồi cuối tháng 9 tới nay, Leicester đã trải qua 8 trận không thắng (hòa 2, thua 6). Sau 13 vòng, thầy trò Nigel Pearson đã bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng với chỉ 10 điểm trong tay. Nếu không kịp hồi sinh, Leicester có khả năng sẽ phải trở lại Championship chỉ sau 1 mùa thăng hạng.

Đây có thể xem là cơ hội tốt để Liverpool nối dài mạch thắng lên con số 2. Ở trận đấu này, Lữ đoàn đỏ tiếp tục thiếu vắng 2 trung phong là Daniel Sturridge và Mario Balotelli. Tuy vậy, trong tay HLV Brendan Rodgers vẫn còn nhiều phương án tấn công khác như Sterling, Lallana, Coutinho hay Rickie Lambert, người vừa ghi 2 bàn thắng liên tiếp ở trận gặp Palace và Ludogorets.

Liverpool vẫn còn những người hùng khác! Lucas đã chơi rất hay ở trung tâm hàng tiền vệ, và Kolo Toure mang lại sự vững chãi cho hàng thủ, điều mà Liverpool đã tìm kiếm cả mùa này. Trận thắng Stoke mới là trận giữ sạch lưới thứ 3 trong 20 trận ở mọi giải đấu của họ mùa này.

Tuy vậy, thầy trò Rodgers không vì thế mà tự cho mình cái quyền chủ quan bởi Leicester thường thi đấu rất tốt trên sân nhà Walkers. Cần nhớ rằng ở Premier League mùa này, thầy trò Nigel Pearson mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà (trước West Brom). Tại đây, họ đã từng thắng Man Utd và thủ hòa Arsenal, Everton.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Leicester (4-4-2):
Schmeichel – De Laet, Morgan, Wasilewski, Konchesky – Mahrez, James, Cambiasso, Schlupp – Vardy, Ulloa.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Manquillo, Skrtel, Toure, Johnson – Gerrard, Hernderson – Lallana, Coutinho, Sterling – Lambert.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc