Rút gọn đề cử Quả bóng Vàng 2014: Khó có bất ngờ!

19:22, 01/12/2014
|

(VnMedia) - Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Manuel Neuer có khả năng sẽ là 3 cái tên góp mặt trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng FIFA 2014…

Vào 23 giờ đêm nay (01/12 - giờ Việt Nam), FIFA sẽ công bố danh sách ứng viên rút gọn Quả bóng Vàng FIFA 2014. Theo nhận định của giới chuyên môn châu Âu, sẽ không có bất ngờ lớn xảy ra trong danh sách rút gọn.

2/3 suất rút gọn gần như chắc chắn sẽ thuộc về 2 nhân vật xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu trong nhiều năm qua, đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đây cũng là 2 ngôi sao đã giật giải Quả bóng Vàng FIFA 2014 trong 6 năm trở lại đây (Lionel Messi giành 4, Cristiano Ronaldo giành 2).

Ảnh minh họa
Messi, Ronaldo và Neuer có khả năng sẽ góp mặt trong danh sách rút gọn

Trong năm đấu vừa qua, Leo Messi đã có màn trình diễn ấn tượng ở VCK World Cup 2014, giúp Argentina giành vé vào chơi trận chung kết. Dù không thể chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới nhưng El Pulga vẫn được FIFA trao tặng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” trên đất Brazil.

Ở màu áo Barca, dù dính chấn thương, Messi vẫn ghi được 28 bàn thắng ở La Liga 2013-14, chỉ kém 3 bàn so với kình địch Cris Ronaldo. Ở mùa giải này, chân sút người Argentina vẫn thể hiện phong độ ấn tượng dưới triều đại HLV Luis Enrique. Đặc biệt, Messi vừa phá 2 kỉ lục ghi bàn ở La Liga và Champions League.

Tuy vậy, ứng cử viên được đánh giá cao nhất trong cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA năm nay lại là Cristiano Ronaldo. Chân sút của Bồ Đào Nha không thành công ở World Cup 2014 nhưng lại là điểm sáng trong màu áo “Kền kền”.

Với phong độ săn bàn đáng ngạc nhiên, CR7 đã tỏa sáng giúp Real Madrid thỏa giấc mộng La Decima. Cũng ở mùa giải đó (2013-14), ngôi sao người Bồ đã giành chiếc giày vàng châu Âu 2014 (cùng Suarez với 31 bàn). Ở mùa giải này, Cris Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng khi ghi tới 26 bàn thắng sau 20 trận đấu trên mọi đấu trường.

Ngoài Messi và Ronaldo, còn có một vài ứng cử viên sáng giá khác như Manuel Neuer, Arjen Robben, Thomas Muller hay Philipp Lahm. Tuy vậy, theo nhận định của các chuyên gia bóng đá châu Âu, thủ thành Neuer có khả năng sẽ lọt vào danh sách bình chọn cuối cùng.

Sau khi gút danh sách bình chọn xuống 3 cầu thủ, LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ công bố danh tính người thắng cuộc vào ngày 12/1/2015 tại Zurich (Thụy Sĩ).


Hoàng ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc