Chê Suarez, Mou chọn Dzeko xuất sắc nhất mùa

19:28, 11/05/2014
|

(VnMedia) - HLV Jose Mourinho cho rằng Luis Suarez không xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của Premier League. Thay vào đó, ông chọn Edin Dzeko, chân sút số 3 của Man City.

Với 31 bàn thắng ghi được, Luis Suarez đã nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này. Cũng với thành tích ghi bàn đáng nể ấy, tiền đạo người Uruguay đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013-14.

Đa phần nều cho rằng đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Suarez, người đã giúp Liverpool bất ngờ gia nhập cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại không nghĩ vậy. Ông cho rằng Edin Dzeko mới là người xứng đáng nhất.

Ảnh minh họa
HLV Mourinho cho rằng Edin Dzeko xứng đáng hơn Suarez

“Luis Suarez là cầu thủ giỏi. Họ không bỏ phiếu cho một cầu thủ không có chất lượng. Hồ sơ cá nhân của cầu thủ đoạt giải không phải hồ sơ của họ trong vòng 10, 8 hay 6 năm trước. Anh ta không cắn (Branislav Ivanovic) ở mùa này mà ở mùa trước. Đó là những mùa giải khác nhau. Bạn không cần bị trừng phạt trong phần còn lại của cuộc đời sau một sai lầm trên sân cỏ”, Mourinho chia sẻ.

“Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của tôi thường là nhà vô địch. Bởi vậy, nếu Man City vô địch Premier League mùa này, tôi sẽ trao danh hiệu đó cho 1 cầu thủ của Man City. Nếu phải lựa chọn 1, tôi sẽ chọn Edin Dzeko”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

“Tại sao ư? Bởi vì cậu ta là tiền đạo thứ 3 ở đầu mùa nhưng lại tạo ra sự khác biệt. Vào thời điểm này, tôi nghĩ cậu ta đã có 16 bàn thắng. Đó thực sự là con số đáng nể với 1 chân sút thứ 3. Cậu ta không chỉ biết ghi bàn mà còn có khả năng kiến tạo. Cậu ấy không ăn vạ và có rất nhiều hành vi đẹp khác”, Mourinho tiếp lời.

Ở mùa giải năm nay, HLV Mourinho không sở hữu 1 tiền đạo chất lượng như sự kì vọng. Bởi vậy, có thể hiểu tại sao ông rất thích sự “giàu có” trên hàng công của Man City. Thực tế, Edin Dzeko đã có 16 bàn thắng ở Premier League mùa này, trong đó có 2 cú đúp trong 2 trận đấu gần nhất. Đây có thể xem là điểm khác biệt giúp The Citizens vượt qua Liverpool và tiến gần chức vô địch Premier League 2013-14.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc