Liverpool đối mặt bảng “tử thần” ở Champions League

19:28, 11/05/2014
|

(VnMedia) - Do đã vắng mặt khá lâu ở Champions League nên Liverpool sẽ phải đối mặt với 1 bảng đấu khó khăn ở mùa giải tới.

Tối nay, Liverpool sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng của Premier League 2013-14. Chưa rõ Lữ đoàn đỏ có vượt qua Man City để đăng quang hay không, chỉ biết rằng họ đã chắc chắn giành vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, thầy trò Brendan Rodgers sẽ phải đối mặt với một bảng đấu được dự báo rất khó khăn.

Cụ thể, do đã vắng mặt khá lâu tại Champions League nên thứ hạng của Liverpool trên bảng xếp hạng UEFA đã xuống khá thấp, và đã bị xếp vào nhóm thứ 3 trước lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa tới. Điều đó có nghĩa rằng Lữ đoàn đỏ sẽ có nguy cơ chạm trán nhiều đối thủ mạnh ngay ở vòng đấu bảng.

Ảnh minh họa
Liverpool sẽ đối mặt 1 bảng đấu khó ở Champions League mùa tới?

Vì là đội bóng của Anh nên Liverpool chắc chắn không thể nằm cùng bảng với Arsenal hoặc Chesea, những đội đều thuộc nhóm một,  nên họ có thể sẽ chạm trán 3 đội cực mạnh của La Liga là Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Còn tại nhóm hai, dù đã tránh được Man City, Liverpool có thể sẽ phải gặp PSG, Juventus, hoặc Dortmund. Còn tại nhóm 4, hai đối thủ khó chơi mà Liverpool có thể gặp là Monaco hoặc Roma.

Kịch bản dễ chịu nhất của thầy trò Rodgers là nằm chung bảng với Porto (nhóm 1) và Basel (nhóm 2). Tuy nhiên, đó là xác suất có tỉ lệ rất thấp.

Trong 3 mùa giải gần đây, Man City đều bị rơi vào bảng “tử thần”. Nhưng ở mùa giải tới, dàn sao The Citizens sẽ leo từ nhóm 3 lên nhóm 2, nhờ thành tích lọt vào vòng knock-out và Man Utd không được tham dự. Đây là bước tiến lớn của gã nhà giàu thành Manchester.

Tuy vậy, đội chủ sân Etihad sẽ gặp không ít khó khăn do vi phạm luật công bằng tài chính. Cụ thể, Man City sẽ bị phạt 50 triệu bảng và bị hạn chế số cầu thủ tham dự từ 25 xuống còn 21.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc