El Che - Barcelona: Giành quyền tự quyết ngôi vương

06:36, 10/05/2014
|

(VnMedia)- Những cú sảy chân bất ngờ của Real Madrid đã giúp cho Barcelona trở lại với cuộc đua vô địch La Liga. Chỉ cần một chiến thắng trước El Che, Barca sẽ có quyền tự quyết ngôi vô địch khi đối đầu với Atletico Madrid vòng đấu cuối.

La Liga đang trở nên ngày càng kịch tính trong những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Với 2 trận hòa liên tiếp , Real Madrid đã đánh mất quyền tự quyết ngôi vô địch của mình khi vào thời điểm này họ chỉ có được 84 điểm, kém Barca xếp trên 1 điểm và kém Atletico Madrid 4 điểm. Nếu Atletico Madrid có được chiến thắng trước Malaga cuối tuần này thì Real Madrid sẽ chính thức nói lời tạm biệt với mặt trận La Liga.

Với Barcelona, tưởng chừng như thầy trò HLV Martino đã không còn hi vọng với ngôi vô địch La Liga sau trận hòa với Getafe nhưng những cú sảy chân của Real Madrid đã giúp đội chủ sân Nou Camp hồi sinh. Chỉ cần một chiến thắng trước El Che tại vòng 37 La Liga thì cuộc đối đầu với Atletico Madrid ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải sẽ là trận chung kết thực sự. Barca không còn gì để mất và HLV Martino sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. 

Nhưng Barca cũng phải rất dè chừng El Che bởi đội bóng này vẫn đang phải cạnh tranh suất trụ hạng và rất cần điểm. Vào thời điểm này, nếu Barca chỉ cần mất điểm trước El Che và Atletico Madrid có chiến thắng trước Malaga thì mọi chuyện sẽ kết thúc với thầy trò HLV Martino. Đây sẽ là kết cục không hề đẹp cho Martino khi có nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ rời Nou Camp vào cuối mùa này.

Ảnh minh họa

Barcelona cần có 3 điểm trước El Che để giành quyền tự quyết ngôi vô địch

Báo chí Tây Ban Nha đã đăng tải nhiều thông tin cho rằng Martino sẽ sớm chia tay Barca sau trận hòa thất vọng 2-2 trước Getafe vừa qua. Bản thân Martino cũng thừa nhận rằng mình không xứng đáng ở lại chiếc ghế huấn luyện tại Barca nữa. Mặc dù Martino đã có chuỗi trận thắng ấn tượng hồi đầu mùa giải cùng Barca nhưng càng về cuối mùa, Martino cho thấy những chiến thuật ông đưa ra đều chưa thực sự hiệu quả và mang lại chiến thắng cho Barca. 

Minh chứng đó là Barca thường mất điểm trước các đội bóng nhỏ tại La Liga cũng như bế tắc trước Atletico Madrid tại Champions League. Tưởng chừng như Martino đã mang luồng gió mới để thay đổi lối chơi tiki taca đã gần như bị bắt bài nhưng những gì ông làm với Barca đã thất bại và đánh mất đi tính hiệu quả của lối chơi tấn công đó. 

Martino sắp ra đi và Barca cũng đã sớm tìm được người thay thế cho ông. Ứng cử viên nặng ký nhất cho chế ghế này đó là Luis Enrique, người đang dẫn dắt Celta Vigo. Điều khá đặc biệt là ở vòng đấu 37 này, Celta Vigo sẽ có cuộc đối đầu với Real Madrid. Dù không còn mục tiêu nào ở mùa giải này khi có được vị trí thứ 9 an toàn nhưng một chiến thắng hoặc chỉ cần một trận hòa trước Real Madrid, Luis Enrique sẽ gây ấn tượng mạnh với Barca trước khi tới sân Nou Camp. 

Luis Enrique đã có buổi làm việc với giám đốc thể thao của Barca là Andoni Zubizarreta vào tuần qua. Gần như chắc chắn Luis Enrique sẽ về dẫn dắt Barcelona trong mùa giải tới sau khi HLV Martino ra đi. Sẽ có khá nhiều thử thách dành cho Luis Enrique khi ông dẫn dắt Barcelona.

Đầu tiên đó là định hình đội hình chính thức cho Barca vào mùa giải 2014-15. Đã qua rất nhiều mùa giải, bộ khung của Barca luôn là Pique, Alba, Busquets, Iniesta, Neymar và Messi. Ngoài ra, Xavi, Bartra và Montoya cũng luôn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Dù muốn hay không, Luis Enrique cũng không thể giữ chân Victor Valdes, Pinto hay Carlos Puyol ở mùa giải tới.  

Bước tiếp theo mà Luis Enrique cần làm đó là chốt mục tiêu các cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau khi thoát khỏi án phạt của FIFA về cấm chuyển nhượng cầu thủ, Barca lại có thể thực hiện những kế hoạch của mình. Thủ thành Ter Stegen sẽ là bản hợp đồng đầu tiên. Tuy nhiên, Luis Enrique cũng phải cân nhắc rất kỹ lưỡng những cầu thủ có thể sẽ ra đi như Fabregas, Alexis Sanchez và Dani Alves. Thêm vào đó là Alex Song và Tello có thể sẽ về chơi tại ngoại hạng Anh. 

Một thử thách khác quan trọng không kém đó là định hình bộ máy trợ lý cho Luis Enrique. Sự ra đi của Martino có thể sẽ kéo theo cả các trợ lý khác là Elvio Paolorosso, Jorge Pautasso, Raúl Markovich và Adrián Costa. Luis Enrique cần phải có bộ khung mới cho những vị trí trợ lý của mình khi cầm quân tại Barcelona trong mùa hè này.

Lịch thi đấu vòng 37 La Liga:

Chủ nhật, 11/5/2014:


1 giờ: Villareal - Rayo Vallecano
3 giờ: Levante - Valencia
22 giờ: Athletic BIlbao - Real Sociedad

Thứ hai, 12/5/2014:

0 giờ: Real Betis - Real Valladolid
0 giờ: Espanyol - Osasunua
0 giờ: Celta Vigo - Real Madrid
0 giờ: El Che - Barcelona
0 giờ: Getafe - Sevilla
0 giờ: Atletico Madrid - Malaga
0 giờ: Granada - Almeria. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc