Celta Vigo - Real Madrid: Thắng để nuôi hy vọng

09:26, 11/05/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đang kém Barca 1 điểm và kém Atletico Madrid 4 điểm. Do đó thầy trò HLV Ancelotti cần chiến thắng trước Celta Vigo để tiếp tục nuôi hy vọng cho ngôi vô địch ở vòng đấu áp chót đêm nay (12/5). 

Tưởng chừng như việc đánh bại Bayern Munich ở bán kết Champions League sẽ giúp cho Real Madrid tiếp tục chơi thăng hoa ở giải quốc nội. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn ngượi lại. 2 trận hòa trước Valencia và Valladolid đã khiến Real Madrid đánh mất quyền tự quyết ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Giờ đây, thầy trò HLV Ancelotti cần một chiến thắng trước Celta Vigo và hy vọng Barca sẽ sảy chân trước El Che và Atletico Madrid mất điểm trước Malaga.

Lý giải cho những trận hòa đáng tiếc của Real Madrid vừa qua, HLV Ancelotti có thể đổ lỗi cho những chấn thương liên tiếp của các trụ cột. Chính vì những chấn thương nhiều khả năng Real Madrid sẽ không có được đội hình tốt nhất cho trận chung kết Champions League gặp Atletico Madrid. Hơn thế nữa, HLV Ancelotti cũng không có những quân bài tốt nhất cho trận đấu gặp Celta VIgo đêm nay. 

Ở hàng phòng ngự, Pepe chắc chắn sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Xabi Alonso cũng không thể góp mặt. Moadrid và Di Maria chưa thể là những quân bài tấn công khiến các cổ động viên Real yên tâm khi mà chốt chặn quan trọng Alonso không thể góp mặt. 

Ảnh minh họa

Real Madrid cần 3 điểm trước Celta Vigo để nuôi hi vọng vô địch La Liga

Tuyến giữa của Real Madrid mùa này khủng hoảng nghiêm trọng khi mà Khedira dính chấn thương ở giai đoạn đầu mùa và Jese cũng gặp phải tình trạng tương tự ở giai đoạn nửa sau mùa giải. Khedira đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân thi đấu của anh vẫn đang bỏ ngỏ bởi World Cup 2014 đang đến gần và tiền vệ người Đức chắc chắn sẽ không dám chơi hết sức để giữ chân.

Đáng tiếc nhất cho Real Madrid đó là chấn thương của C.Roanldo. Lần chấn thương đầu tiên của C.Ronaldo trong mùa giải này là hồi tháng 9. Chấn thương của C.Ronaldo trong trận đấu gặp Valladolid vừa qua là lần thứ 4 anh gặp phải. 

Liên tiếp những chấn thương khiến cho chiến thuật mà HLV Ancelotti áp dụng cho Real Madrid bị ảnh hưởng khá nặng nề. Điều này thể hiện rõ nhất trong trận đấu gặp Valladolid vừa qua. Khi C.Ronaldo rời sân, Ancelotti không còn sự lựa chọn nào khác cho tiền vệ cánh trái và buộc phải tung tiền đạo Morata vào sân. 

Lực lượng khá mỏng này sẽ khiến cho giấc mơ vô địch Champions League lần thứ 10 của Real Madrid càng trở nên mong manh và hi vọng tại La Liga gần như cũng không còn. Rất có thể Real Madrid sẽ kết thúc mùa giải này chỉ với danh hiệu Cúp Nhà Vua sau khi đầu tư rất nhiều tiền cho thương vụ Bale với giá trị lên tới 100 triệu Euro. 

Điều cần làm đối với Ancelotti lúc này là vực dậy tinh thần của các cầu thủ, để tập trung toàn bộ sức lực cho trận chung kết Champions League trước Atletico bởi cơ hội tại La Liga vào lúc này của Real là khá nhỏ. Mục tiêu số 1 của Real Madrid bây giờ rõ ràng là giải đấu châu Âu. Chính vì lẽ đó, Ancelotti sẽ không mạo hiểm đưa những trụ cột vào trận trước Celta Vigo. Ông cần những C.Ronaldo, Bale, Pepe cho trận chung kết gặp Atletico Madrid.

Chưa biết HLV Ancelotti sẽ bố trí ai bắt chính trong trận đấu gặp Celta Vigo vào đêm nay. Rất có thể lại là Casillas để anh có được cảm giác tốt nhất cho trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, có thể thấy sự trở lại của Casillas tại La Liga trong trận đấu hòa 1-1 với Valladolid vừa qua là một ngày buồn đối với anh.

Ai cũng biết rằng Casillas là người góp công lớn trong việc giúp Real đánh bại Bayern Munich nhưng nếu anh tiếp tục để lọt lưới tại La Liga thì ấn tượng đó của anh trong mắt người hâm mộ sẽ chỉ là con số 0 mùa giải này.

Trong khi đó, về phía Celta Vigo, họ đã không còn mục tiêu gì ở mùa giải này khi đã đủ điểm trụ hạng. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique đang rất muốn có một chiến thắng cùng Celta Vigo để làm món quà tặng Barcelona trước khi ông sẽ về dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp vào mùa giải tới.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc