Wenger muốn loại Man City khỏi Champions League!

06:05, 10/05/2014
|

(VnMedia) - “Giáo sư” cho rằng, do Man City và Paris St German đều vi phạm “luật công bằng tài chính” của LĐBĐ châu Âu (UEFA). Do đó, ông Wenger kiến nghị cả 2 đội bóng này cần bị loại khỏi đấu trường Champions League.

 Ảnh minh họa

 Ông Wenger muốn Man City bị loại khỏi Champions League!


Trước đó, cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA đã đưa ra bản danh sách kiến nghị 76 đội bóng vi phạm “luật Công bằng Tài chính”, trong đó có Man City và PSG.
 
Theo điều luật này, các CLB đều phải đăng ký mức lỗ không được quá 45 triệu euro (37 triệu bảng) trong 3 năm (thời hạn kết thúc vào tháng 6/2014). Quy định nghiêm ngặt này của UEFA nhằm hạn chế những đội bóng “nhà giàu” thao túng thị trường chuyển nhượng, hoạt động kinh doanh yếu kém và không cần biết đến tình hình kinh doanh lỗ lãi ra sao.
 
Cả Man City và Paris St German trước đó đều công bố tình hình kinh doanh ảm đảm của mình trong 2 năm qua. Và để lách luật, 2 CLB này đều tìm cho mình những nguồn kinh phí bổ sung. Paris St German vừa ký bản hợp đồng tài trợ trị giá 200 triệu euro/năm với ngành du lịch của Qatar. Còn “The Citizens” cũng bán tên sân để đổi lấy 475 triệu euro.
 
Nhưng những việc làm đó lại không được UEFA chấp thuận. Sau khi nhóm họp, UEFA đã chính thức đưa ra án phạt. Theo đó, các đội bóng bị quy kết vi phạm “luật công bằng tài chính” sẽ chỉ được đăng ký 21 cầu thủ thi đấu thay vì 25 như mọi khi. Ngoài ra họ còn phải nộp phạt 1 số tiền lớn do UEFA yêu cầu. Cũng kể từ đây, quỹ lương và việc chi trả lương cũng sẽ bị giám sát.
 
Sau khi án phạt được đưa ra, ông Wenger cho rằng án phạt này quá phức tạp và rối rắm. Thay vào đó, “giáo sư” hiến kế cho UEFA chỉ việc loại 2 đội bóng này khỏi Champions League là… xong chuyện!
 
“Tôi cho rằng hình phạt này quá phức tạp. Tôi có cách rất đơn giản nhưng lại mang tính răn đe hơn nhiều. Nếu một đội bóng không tuân thủ theo luật chơi thì nên bị loại khỏi giải đấu đó. Quy tắc rất đơn giản và mọi đội bóng đều dễ hiểu”, HLV người Pháp nói.
 
Theo thông báo của UEFA, các đội bóng bị áp mức phạt có quyền khiếu nại và thời hạn chót để gửi đơn là vào ngày 10/5.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc