Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Getafe

08:11, 17/01/2014
|

(VnMedia)- Barca đã giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua sau khi đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Messi. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận, Barcelona chiến thắng 6-0 trước Getafe.

Với kết quả hòa 0-0 với Atletico Madrid, Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga lượt đi nhờ hơn đối thủ chỉ số phụ. Đây là tín hiệu lạc quan cho Barca trong mùa giải này. Với việc Barcelona lên ngôi vô địch mùa đông này, Martino là huấn luyện viên người Argentina đầu tiên làm được điều này sau khi Valdano đã có được chức vô địch mùa giải năm 94-95. Sau trận hòa không bàn thắng với Atletico Madrid, Barca bằng điểm với đối thủ khi cùng được 50 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ. Barca là +41, Atletico là +36.

Barca để thua duy nhất một trận sau 19 vòng đấu đó là trận thua trước Athletic Bilbao tại San Mames và có 2 trận hòa trước Osasuna và Atletico Madrid. Trong khi đó, Atletico Madrid thất bại một lần trước Espanyol và hòa 2 trận trước Villareal và Barcelona.

Kể từ khi Jorge Valdano lên ngôi vô địch mùa đông mùa giải 94-95 cùng Real Madrid đến nay thì Martino là huấn luyện viên đã làm được điều này tiếp theo. Trong trận đấu vừa qua, Gerardo Martino đã gây ngạc nhiên khi cất cả Lionel Messi và Neymar trên băng ghế dự bị. Đây là một quyết định có vẻ như là mạo hiểm nếu biết rằng đây là trận đấu quyết định chức vô địch mùa Đông ở Liga. Tuy nhiên, nhìn vào thế trận mà Atletico đã giăng ra, cho dù cả Messi lẫn Neymar có vào sân thì họ cũng chẳng thể tạo ra được sự khác biệt lớn nào.

Ảnh minh họa

Barcelona dễ dàng giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà Vua

Dù dẫn 4-0 ở trận lượt đi,Tata Martino vẫn tung những quân bài quan trọng như Fabregas, Neymar và đặc biệt là Messi vào sân trong trận lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua. Với sự góp mặt của những nhân tố trên, Barcelona không khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Trong trận lượt về tại Coliseum Alfonso Perez. Barcelona vẫn có được thế trận rất tốt trước đối thủ. Tuy nhiên, không may cho Barca tại Coliseum Alfonso Perez đã không diễn ra trọn vẹn khi cầu thủ chủ chốt của họ bị chấn thương. Tiền đạo Neymar của đội khách đã dính chấn thương ở phút 28. Có vẻ như đây là vết đau nặng nên chân sút người Brazil không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Chấn thương xảy ra khi Neymar cố gắng nỗ lực tạt bóng từ cánh trái, ngôi sao người Brazil đã bị vẹo cổ chân và phải rời sân với sự giúp đỡ của 2 nhân viên y tế. 

Dù tổn thất về mặt nhân sự nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến lối chơi của Barca. Chỉ 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Messi đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, tiếp tục là Messi lập công giúp Barca có được chiến thắng dễ dàng 2-0.

Với lợi thế dẫn trước 4-0 ở trận lượt đi và tiếp tục có thêm 2 bàn ở lượt về, Barca đã thi đấu với một tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các cầu thủ sẽ là điều mà  Martino cần phải lưu ý ở trận đấu này. Trong tổng số 18 lần dứt điểm, các học trò của chiến lược gia người Argentina chỉ có 5 lần đưa bóng đi đúng hướng khung thành của Getafe. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là kết quả chiến thắng.

Thắng chung cuộc 6-0, Barca đã giành thắng lợi chung cuộc là 6-0 và có mặt ở vòng tứ kết gặp Levante (lượt đi và về diễn ra vào các ngày 22 và 29/1). Messi chính là người hùng của Barca ở vòng 1/8 này khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Getafe. Ở trận đấu trước đó, Real Sociedad cũng có chiến thắng sít sao 1-0 trước Villarreal. Với kết quả thắng 1-0 qua 2 lượt trận, Sociedad sẽ gặp Racing de Santander ở vòng đấu tiếp theo.

Phát biểu sau trận, Tata Martino cho biết rất hài lòng với kết quả của trận đấu cũng như màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Lionel Messi. Song nhà cầm quân 51 tuổi lại thể hiện rõ sự lo lắng khi được hỏi về tình hình chấn thương của Neymar.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Getafe: Codina, Alexis (L. López, 36’), Rafa, Roberto Lago, Carlos, Juan Rodríguez (Diego Castro, 65’), Lafita, Míchel, Lacen, Pablo Sarabia (Pedro León, 61‘), Adrián Colunga.

Barcelona: Pinto, Puyol, Alves, Adriano, Bartra, Fabregas (Xavi, 70), Song, Sergi Roberto, Messi, Neymar (Alexis, 28’), Tello.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc