Murray và Nadal ghi tên mình vào vòng 3 Australia Open

21:48, 16/01/2014
|

(VnMedia)- Murray đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước tay vợt người Pháp, Vincent Millot để ghi tên mình vào vòng 3. Trong khi đó, Nadal cũng có được chiến thắng 3-0 trước tay vợt trẻ người Úc, Thanasi Kokkinakis.

Hạt giống số 4 người Anh, Andy Murray đã dễ dàng giành quyền lọt tiếp vào vòng 3 Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 khi đánh bại tay vợt hạng 208 thế giới người Pháp, Vincent Millot 3-0 (6-2, 6-2, 7-5) ở vòng 2.
 
Tay vợt hạt giống số 4 người Anh không mất quá nhiều thời gian để giành chiến thắng trước Vincent Milliot của Pháp. 2 set đấu đầu tiên, Andy Murray đã có chiến thắng dễ dàng với cùng tỷ số là 6-2. Bất ngờ diễn ra ở set thứ 3 khi Vincent Millot thi đấu nỗ lực hơn và đã gây bất ngờ lớn khi vươn lên dẫn trước Andy Murray 5-1.

Ảnh minh họa

Andy Murray dễ dàng vượt qua vòng 2 Australia Open 2014

Nhưng với bản lĩnh của mình, Andy Murray đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng liên tiếp 6 zơ để thắng lại 7-5 và kết thúc trận đấu sau 121 phút. Đối thủ của Andy Murray ở vòng 3 là hạt giống số 26 người Tây Ban Nha, Feliciano Lopez. Ở vòng 2, Feliciano Lopez cũng đã xuất sắc hạ tay vợt người Đức, Michael Berrer 3-0 với các tỉ số: 6-3, 7-6 và 6-4.

Trong khi đó, Nadal cũng xuất quân trong ngày hôm nay. Sau khi thắng nhàn ở vòng 1 bởi Tomic bỏ cuộc vì chấn thương, Nadal lại tiếp tục đụng độ với một tay vợt khác của nước chủ nhà đó là Thanasi Kokkinakis, tay vợt chỉ mới 17 tuổi. Với đẳng cấp và kinh nghiệm quá vượt trội, Nadal không mấy khó khăn để giành vé đi tiếp rất nhanh chóng sau chỉ 3 set đấu.

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái cùng trạng thái hưng phấn so sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà, Thanasi Kokkinakis đã thi đấu khá tốt trong game đấu đầu tiên của set 1. Tuy nhiên, ở ngay game đấu tiếp theo được quyền phát bóng, những điểm yếu của Thanasi Kokinakis dần được bộc lộ và bằng kinh nghiệm vượt trội, Nadal giành break ở game thứ 3, qua đó giành quyền kiểm soát luôn set 1. Sau đó, Nadal giành chiến thắng ở set này với tỷ số 6-2.

Bước sang set 2, Kokkinakis một lần nữa mất break ngay game giao bóng đầu tiên và do đó, dù đã chơi rất nỗ lực ở những game tiếp theo tuy nhiên những gì mà tay vợt 17 tuổi làm được chỉ là một set đấu kết thúc với tỉ số 6-4 nghiêng về phía Rafael Nadal.

Bước sang set 3, Nadal giành break ngay ở game đầu tiên set 3 trước khi tay vợt người Tây Ban Nha chính thức khép lại trận đấu với tỉ số 3-0 sau 3 set đấu. Thắng chung cuộc 6-2, 6-4 & 6-2 sau gần 2 tiếng thi đấu và không cho đối phương giành được bất cứ break nào, Nadal đang cho thấy phong độ cực cao của mình. Đối thủ của anh trong trận tới sẽ là người thắng trong cuộc đọ sức giữa Jack Sock (Mỹ) và hạt giống thứ 25 của giải – Gael Monfils (Pháp).

Còn trước đó, Federer cũng vượt qua Blaz Kavcic (Slovenia) 6-2, 6-1, 7-6. Trong khi đó tại nội dung đơn nữ, thi đấu sớm nhất trên sân chính Rod Laver là hạt giống số 3 Maria Sharapova đã phải rất vất vả mới vượt qua được Karin Knapp. Sharapova để đối thủ người Italia gỡ hòa 6-4 ở séc hai sau khi vượt lên dẫn bằng tỷ số 6-3 trong set đấu thứ nhất. Ở set quyết định, phải đến tỷ số 10-8, phần thắng chung cuộc mới thuộc về tay vợt Nga. Thắng 2-1, Sharapova giành quyền vào vòng ba, nơi cô sẽ so tài với hạt giống số 25 người Pháp – Alize Cornet.



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc