Bảng A Confed Cup 2013: Đè bẹp Italia, Brazil giành ngôi đầu bảng A

07:09, 23/06/2013
|

(VnMedia) - Với cú đúp của Fred, phút ngẫu hứng của Neymar, Brazil đã đè bẹp Italia 4-2, qua đó giành ngôi đầu bảng A với thành tích toàn thắng.

Mặc dù đã cùng nhau giành vé vào bán kết Confed Cup nhưng cả Brazil và Italia vẫn còn nguyên động lực chiến đấu trong lần chạm trán đêm qua. Chỉ cần 1 kết quả hòa, chủ nhà Brazil sẽ giành ngôi đầu bảng A, qua đó có nguy cơ tránh được Tây Ban Nha ở vòng bán kết. Mặc dù vậy, HLV Luiz Felipe Scolari đã tung ra sân đội hình cực mạnh, kể cả trung vệ vừa dính chấn thương ở trận gặp Mexico, David Luiz.

Trong khi đó, Italia lại thiếu một vài ngôi sao quan trọng như Daniele De Rossi (treo giò) và Andrea Pirlo (chấn thương). Với lực lượng đầy đủ, lại được thi đấu trên sân nhà, Brazil dễ dàng chiếm quyền chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thi đấu đầu tiên, Hulk đã có cơ hội mở tỉ số nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của tiền đạo này lại bị Buffon hóa giải.

Đen đủi cho Azzurri là tới phút 26, đội bóng này đã không còn sự phục vụ của Montolivo vì chấn thương. Mất Montolivo, Azzurri rơi vào tỉnh cảnh không còn thủ lĩnh tuyến giữa nào trên sân và kể từ đó, hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân Italia. Thống kê cho thấy, trong hiệp 1 thì Azzurri chỉ cầm bóng vỏn vẹn… 26%. Họ cũng chỉ tung ra được 2 cú sút, trong đó không lần nào bóng đi trúng đích.

Ảnh minh họa

Không mạnh mẽ trong tấn công nhưng Italia vẫn giữ sự tỉnh táo trong phòng ngự. Tưởng như hiệp 1 của trận đấu sẽ kêt thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào đúng phút bù giờ thứ nhất, Dante đã sút tung lưới Buffon mở tỉ số cho Selecao.

Bước sang hiệp 2, Italia đẩy cao tốc độ của trận đấu và phần thưởng cho họ là bàn thắng của tiền vệ Giaccherini. Phút 51, từ quả phát bóng của Buffon, Balotelli có pha chạm bóng cực kì ngẫu hứng. Anh đưa bóng tới chân Giaccherini ở một vị trí rất thuận lợi. Tiền vệ này dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp đánh bại Cesar.

Tuy nhiên niềm vui của thầy trò Prandelli không tồn tại được quá lâu. Trong một ngày thi đấu rực sáng, Neymar tái lập thế dẫn bàn cho đội nhà 5 phút sau đó bằng một cú đá phạt trực tiếp. Bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến Buffon không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng.

Ảnh minh họa

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Brazil có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Nhận đường chuyền dài từ sân nhà của Marcelo, Fred đi bóng qua Giorgio Chiellini trước khi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục Buffon. Không chấp nhận thua với cách biệt 2 bàn, ĐT Italia cố gắng tấn công nhằm có thêm bàn thắng. Phút 70, Chiellini rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội khách từ tình huống đá phạt góc.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Italia không thể xuyên thủng mành lưới của ĐT Brazil thêm một lần nữa. Trái lại, thủ môn Buffon còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 sau pha dứt điểm chính xác của Fred ở phút 88. Giành chiến thắng với tỷ số 4-2, thầy trò Scolari dẫn đầu bảng A với thành tích toàn thắng. Ở trận còn lại của bảng này, Mexico vượt qua Nhật Bản với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Chicharito.

Đội hình thi đấu

Brazil:
Cesar, Alves, Luiz (Dante 34’), Thiago Silva, Marcelo, Luiz Gustavo, Oscar, Hernanes, Fred, Hulk (Fernando 76’), Neymar (Bernard 69’).

Italia: Buffon, Chiellini, De Sciglio, Candreva, Aquilani, Marchisio, Balotelli, Montolivo (Giaccherini 26’), Bonucci, Abate (Maggio 30’), Diamanti (El Shaarawy 72’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc