Liên tiếp bắt mại dâm những ngày đầu năm

07:10, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Trong những ngày đầu năm 2015, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện và bắt quả tang các ổ nhóm hoạt động mua bán dâm trên địa bàn cả nước...

>> Thiếu nữ 17 môi giới bạn trọ cùng bán dâm
>> Bắt tại trận tiếp viên massage bán dâm tiền triệu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tú bà 17 môi giới bạn trọ cùng bán dâm

Ngày 16/1 vừa qua, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Lương Thị Thảo (17 tuổi, ở Phong Quế, Nghệ An) để điều tra hành vi môi giới mại dâm.

Trước đó, vào đêm ngày 13/1, bất ngờ kiểm tra nhà một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), cảnh sát phát hiện tại phòng 203 một cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Gái mua dâm khai nhận "đi khách" theo môi giới của tú bà Thảo cũng đang "tiếp khách" ở phòng bên cạnh.

Tại cơ quan công an, Thảo khai, khoảng 21h tối cùng ngày, Thảo nhận được điện thoại của khách làng chơi nói rằng đang có nhu cầu “vui vẻ” và nhờ Thảo bố trí 2 gái bán dâm. Thảo thỏa thuận mua dâm là 400 ngàn đồng/người/lượt, rồi yêu cầu khách đến nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng thuê phòng trước.

Khi khách báo báo đã thuê được nhà nghỉ, Thảo đã rủ thêm bạn trọ đến nhà nghỉ để cùng bán dâm. Tại đây, Thảo không khai rõ tên thật với khách, mà giới thiệu tên là Linh (19 tuổi), và nhận trước tiền mua dâm và môi giới bán dâm.

"Kiều nữ" cầm đầu đường dây mại dâm

Đêm 13/1, trinh sát Công an quận 1 (TP HCM) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hành chính nhà hàng KTV trên đường Nam Quốc Cang (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Ngoài các lỗi vi phạm như kinh doanh karaoke và rượu mạnh không phép, cảnh sát còn tìm thấy một số ma túy tổng hợp.

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác ập vào khách sạn 190 trên đường Cống Quỳnh (phường Phạm Ngũ Lão) bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang "mây mưa". Các cô gái đôi mươi có ngoại hình bắt mắt thừa nhận là tiếp viên của nhà hàng KTV.

Theo cơ quan điều tra, KTV đã hoạt động được một thời gian dài dưới sự quản lý của Đỗ Thị Hồng (27 tuổi, ngụ Hải Phòng).

Gần đây, tụ điểm này có dịch vụ “vui vẻ” cho khách đến ăn nhậu. Với khách có hóa đơn trên 5 triệu đồng, Hồng sẽ chỉ đạo các nữ tiếp viên trẻ đẹp mời sử dụng dịch vụ "tới bến". Nếu đồng ý, khách phải chi một triệu đồng trước khi Hồng điều tiếp viên đến phục vụ với giá 3 triệu đồng một lượt tại các khách sạn gần đó.

Liên quan vụ việc, Công an quận 1 đã tạm giữ Hồng và tiếp tân khách sạn 190 là Trần Thị Diễm Thúy (29 tuổi) để điều tra về hành vi Môi giới mại dâm và Chứa mại dâm.

Tài xế taxi điều hành đường dây mại dâm

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang điều tra làm rõ hành vi Môi giới mại dâm đối với Phạm Sỹ Hùng (SN 1978, trú tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) và N.T.Q (SN 1996, trú tại Văn Yên, Yên Bái).

Trước đó, vào tối ngày 8/1, hai cô gái bán dâm là H.T.N và N.T.H bị bắt tại nhà nghỉ N.T (ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) khai đi bán dâm theo sự dắt mối của Phạm Sỹ Hùng. Khách mua dâm thì cho biết liên hệ mua dâm với một người phụ nữ tên Q.

Cơ quan điều tra đã triệu tập Phạm Sỹ Hùng và N.T.Q. Tại đây, Q và Hùng đã thừa nhận hành vi môi giới mại dâm.

Theo lời khai của các đối tượng, sau một thời gian làm nghề lái taxi và chở các cô gái “dịch vụ” tới quán karaoke, Hùng đã tập hợp được khoảng 40 cô gái trẻ từ 18-25 tuổi làm việc cho mình. Mỗi lần được điều đến quán karaoke ngồi bàn tiếp khách, mỗi cô gái phải trả cho Hùng 80 nghìn đồng.

Q cũng từng là một trong số các cô gái Hùng dắt mối, trước khi trở thành tay chân đắc lực. Khi có khách, Q sẽ gọi cho Hùng để điều gái đến bán dâm. Mỗi lần có khách mua dâm, Q thu 1,5 triệu đồng/người/lượt và chia cho Hùng từ 300-500 nghìn đồng...

Lễ tân khách sạn tổ chức chứa mại dâm

Ngày 15/1, Đội 5 Phòng Cảng sát hình sự Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp cùng Công an quận 1 phá ổ mại dâm tại khách sạn X.L nằm trên đường Lê Anh Xuân, phường Bến Thành, quận 1. Liên quan đến vụ việc, lễ tân của khách sạn này là Phạm Văn Hùng (SN 1978, ngụ quận 12) bị tạm giữ để xử lý với vai trò tổ chức.

Trong 2 phòng khách sạn, cơ quan chức năng bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Công an đã lập biên bản và mời 8 người có liên quan về trụ sở làm việc. Theo thông tin điều tra, Phạm Văn Hùng là đối tượng tổ chức mại dâm ngay tại khách sạn mình làm việc. Từ 3 tháng nay, trong ca trực từ tối đến sáng hôm sau, Hùng móc nối với gái bán dâm khi khách đến lưu trú có nhu cầu.

Các chân dài bán dâm với giá 1,5 triệu đồng/lượt. Trong số tiền này các cô gái phải trả cho Hùng từ 500 – 750 ngàn đồng gọi là tiền môi giới. Với số tiền bất chính kiếm được, mỗi ngày Hùng phải chia cho 3 bảo vệ khách sạn mỗi người 400 ngàn đồng để “giữ kín miệng”, không cho chủ khách sạn biết.

Đêm 13/1, khi 2 vị khách nam đến khách sạn lưu trú có nhu cầu mua dâm nên liên hệ với Hùng. Ít phút sau Hùng điều 2 chân dài đến tận phòng phục vụ khách. Khi hai cặp đang mây mưa thì bị công an ập vào bắt quả tang như trên.

--------------------

Từ thực tế cho thấy, tệ nạn mại dâm muôn hình vạn trạng, diễn ra ở nhiều nơi, với những hình thức khác nhau rất nhức nhối. Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, 14/229 xã, phường, thị trấn có tệ nạn mại dâm.

Qua 10 năm thi hành Pháp lệnh, công tác đấu tranh triệt phá các tụ điểm mại dâm được các cơ quan quan tâm và triển khai quyết liệt, trong đó đã khởi tố điều tra truy tố 7.700 vụ với 10.354 bị can, thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử 7.582 vụ với 10.320 bị cáo.

Đối với công tác xét xử các vụ án mại dâm, cơ quan chức năng truy quét, triệt phá 11.926 vụ, ổ nhóm hoạt động mại dâm với 48.883 đối tượng, xác lập đấu tranh 94 chuyên án, triển khai 264 kế hoạch nghiệp vụ. Bắt giữ xử lý 831 vụ với 1.176 đối tượng môi giới, tổ chức hoạt động mại dâm, giải cứu 1.992 nạn nhân, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Có thể nói, tệ nạn mại dâm là vấn đề nhức nhối của xã hội, việc đẩy lùi tệ nạn mại dâm là nhiệm lớn của xã hội, cần sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành và địa phương.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc