"Nữ quái" 7 tiền án bị bắt vì trộm điện thoại

15:03, 16/01/2015
|

(VnMedia) - Trộm được điện thoại di động ở cửa hàng thời trang nhưng Phương không thể mở khoá do điện thoại đặt mật khẩu, vì vậy "nữ quái" này đã mang bán lấy tiền tiêu xài...

Ảnh minh họa

Trịnh Hồng Phương tại cơ quan công an

Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Trịnh Hồng Phương (42 tuổi, ở quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trịnh Hồng Phương được xác định có 7 tiền án về tội Đánh bạc, Trộm cắp tài sản. Năm 2012, đối tượng này bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt 33 tháng tù tội Trộm cắp và mới được tha tháng 7/2014.

Theo tài liệu điều tra, chiều ngày 19/12, Phương đi xe máy đến cửa hàng may mặc thời trang của chị Nguyễn Thị V. ở xóm 1, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm vờ làm khách hàng, để trộm cắp.

Tại đây, Phương nói với chị V. may đo một bộ quần áo vest. Chị V. đã lấy số đo của Phương. Lúc này có điện thoại, chị V. nghe máy và sau đó để vào ngăn kéo máy khâu.

"Nữ quái" này đã quan sát thấy và lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở đã mở ngăn kéo lấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy Grand, giấu vào túi áo khoác.

Sau đấy, Phương nói rằng về nhà lấy mẫu mang đến cho chị V. cắt, và nhanh chóng chuồn khỏi cửa hàng.

Nữ quái này đã tắt nguồn, tháo sim và lắp sim của mình vào để sử dụng. Tuy nhiên do không dò được mật khẩu của máy nên Phương không sử dụng được. Phương mang bán được 1,5 triệu đồng.

Sau nhiều tháng gây án, biết cảnh sát phát hiện hành vi, truy tìm, gần giữa tháng 1 vừa qua, Phương đã ra đầu thú.

Điều tra mở rộng, cơ quan điều tra xác định, vào năm 2012, cũng với thủ đoạn trên, Phương đã giả vờ làm khách mua hàng và trong một ngày đã nhiều lần trộm cắp điện thoại tại cửa hàng tranh, hiệu thuốc, thậm chí cả trường mầm mon...

Hiện, cơ quan công an đang điều tra mở rộng, đề nghị bị hại của Phương tới trụ sở trình báo.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc