Bắt khẩn cấp quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề

06:33, 04/08/2014
|

(VnMedia) - Cảnh sát vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang, (SN 1978, làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề, Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ việc mua bán cháu bé 2 tuổi.

Ảnh minh họa
Hai đối tượng Trang và Nguyệt tại cơ quan điều tra

Ngày 3/8, nguồn tin cho biết, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên) để làm rõ việc mua bán cháu bé Cù Nguyên Công (2 tuổi).

Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình). Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng triệu tập một số đối tượng khác để lấy lời khai.

Chùa Bồ Đề trong nhiều năm gần đây nổi tiếng là một ngôi chùa cưu mang nhiều trẻ em bị bỏ rơi và cũng có nhiều nhà hảo tâm đóng góp tiền của để nuôi dưỡng các cháu. Tuy nhiên, sự việc xảy ra lần này khiến uy tín cũng như lòng tin của mọi người vào nơi này có phần giảm sút.

Liên quan đến vụ việc, thông tin ban đầu cho thấy, đầu năm 2013, anh Nguyễn Thành Long (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) tham gia hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề.

Ngày 29/10/2013, anh Long nhận được tin nhắn của Nguyễn Thị Thanh Trang là có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì. Vợ chồng anh Long đã nhận làm bố mẹ đỡ đầu của cháu bé và được nhà chùa đặt tên là Cù Nguyên Công.

Bất ngờ, đến chiều 31/12/2013, Trang gọi điện cho vợ anh Long nói: “Chuẩn bị có đoàn kiểm tra đến nên đề nghị đưa bé về ngay”. Vợ anh Long mang cháu Cù Nguyên Công trở lại chùa theo yêu cầu.

Đến ngày 4/1 vừa qua, vợ anh Long đến chùa đón cháu Công về nhà thì cháu đã không còn ở chùa nữa. Lúc này Nguyễn Thị Thanh Trang giải thích mẹ cháu bé đã đón về song lời giải thích có nhiều khuất tất.

Nghi ngờ sự việc gian dối, anh Long đã gửi đơn kiến nghị tới một số cơ quan báo chí đề nghị xác minh. Tiếp nhận thông tin, xác định có dấu hiệu một vụ mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC 45 - Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc