Đòi chi 100 triệu, Trạm trưởng kiểm lâm bị áp chế bằng súng

08:16, 03/08/2014
|

(VnMedia)- Sau khi làm việc, Lê Đức Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Khi Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

>> Thông tin chính thức vụ bắt kiểm lâm viên
>> Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp: Chưa được báo cáo vụ bắt giữ

Sau khi Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa có báo cáo chính thức về vụ việc Cơ quan công an bắt giữ cán bộ kiểm lâm vào khuya 1/8, rạng sáng 2/8. Công an đã bắt giữ một kiểm lâm viên công tác tại Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1. Chiều 2/8, công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có thông tin chính thức về sự việc này.

Ảnh minh họa

Hình ảnh bắt giữ trạm trưởng kiểm lâm vì đòi 100 triệu đồng để bỏ qua lỗi vi phạm. Ảnh: Thái Thanh.

Theo thông tin thông báo chính thức, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, vào lúc 18 giờ ngày 1/8/2014, Cục Cảnh sát điều tra chống tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) đã phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt quả tang Lê Đức Hải, sinh năm 1979 là trạm trưởng trạm kiểm lâm thuộc đội kiểm lâm cơ động số 1, Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi nhận hối lộ 100 triệu đồng của chủ hàng…

Lực lượng chức năng đang kiểm tra chiếc xe chở gỗ BKS 37C – 06012 và điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Đại tá Phạm Hồng Thanh – Phó cục trưởng cục CSĐT tội phạm về tham nhũng Bộ Công an và Đại tá Nguyễn Hữu Du – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Khoảng 9giờ 30 phút ngày 1/8, tổ công tác của đội kiểm lâm cơ động số 1 do Lê Đức Hải làm tổ trưởng đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện xe ôtô BKS 37C – 06012 trở 22 m3 gỗ cẩm lai từ phía Nam ra. Qua kiểm tra, tổ công tác của Lê Đức Hải phát hiện ngoài số gỗ cẩm lai theo hồ sơ còn có gỗ xẻ giáng hương (nhóm 1) không có thủ tục vận chuyển nên tổ công tác đã yêu cầu đưa xe về trụ sở đội kiểm lâm cơ động số 1 để xử lý.

Tại trụ sở, sau khi làm việc, Lê Đức Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Khi Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Khi phát hiện thấy lực lượng Công an, Lê Đức Hải đã bỏ chạy lên tầng 2 và vừa chạy vừa vứt lại số tiền vừa nhận hối lộ xuống tầng 1 hòng tiêu hủy chứng cứ phạm tội. Nhưng với tinh tần kiên quyết tấn công tội phạm, lực lượng Cảnh sát chống tội phạm về tham nhũng của Bộ Công an và lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt gọn Hải và thu hồi toàn bộ tang vật liên quan đến hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Vụ một cán bộ kiểm lâm bị lực lượng cảnh sát hóa trang Bộ Công an áp chế bằng súng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trước đó, trao đổi với VnMedia sáng 2/8, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Trịnh Xuyên cho biết, chưa nắm được thông tin cụ thể về sự việc.

Trao đổi qua điện thoại với VnMedia, Giám đốc Trung tâm thông tin báo chí Bộ Công an, ông Nguyễn Đức Dũng cũng cho biết, chưa nắm được thông tin.

Về sự việc này, trao với VnMedia, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Hà Công Tuấn cho biết hiện đang đi công tác tại Tuyên Quang, chỉ nghe thông tin khi xem qua báo chí và chưa được báo cáo về sự việc. Hiện đang giao cho thư ký kiểm tra, chưa thấy báo cáo lại.

Khi được hỏi về việc có bất ngờ về việc các cán bộ kiểm lâm bị khám xét, bắt giữ, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, chuyện như thế không phải là bất bình thường, đâu đó cũng có. Nhưng, việc các kiểm lâm viên bị bắt giữ thì "bất ngờ, nhưng hoan nghênh nếu đó là sự thật", Thứ trưởng Hà Công Tuấn nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc