Facebook lãi lớn nhờ quảng cáo di động

07:26, 29/01/2015
|

(VnMedia) - Facebook vừa thông báo lợi nhuận quý 4 vừa qua là 701 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu quảng cáo tăng 53% lên con số 3,59 tỷ USD, với gần 70% trong số đó là doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động.

Ảnh minh họa


Kết quả kinh doanh của Facebook đã tăng vọt nhờ quảng cáo trên smartphone và máy tính bảng. Thành công này trái ngược với các công ty cung cấp dịch vụ Internet khác như Google và Yahoo. Hai công ty này đã rất vất vả khi xu hướng quảng cáo dịch chuyển ngày càng nhiều từ máy tính cá nhân sang thiết bị di động.  

Gã khổng lồ mạng xã hội cho biết, hiện giờ họ có khoảng 1,39 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, tăng 13% so với 1 năm trước. Quảng cáo trên di động chiếm gần 79% doanh thu quảng cáo trong quý 4, tương đương với 2,48 tỷ USD. Nhiều nhà đầu tư đã đánh cược rằng, quảng cáo video mà Facebook bắt đầu triển khai vào cuối năm ngoái sẽ mang lại bước tăng trưởng tiếp theo cho Facebook.

"Chúng tôi đã đạt được rất nhiều thứ trong năm 2014”, Mark Zuckerberg cho biết.

Tổng lợi nhuận của cả năm qua là 2,9 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với năm 2013.

Tuy vậy, lợi nhuận trên mỗi USD doanh thu mà Facebook thu được lại giảm từ 44% xuống 29% so với 1 năm trước đó, vì  mạng xã hội đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị và R&D (nghiên cứu và phát triển).

Số tiền Facebook đầu tư vào R&D tăng gần gấp 3 lên con số 1,1 tỷ USD trong quý này. Công ty đã dành một khoản tiền đáng kể cho việc phát triển các dịch vụ từ những thương vụ mua lại như Instagram, WhatsApp và hãng sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus Rift, cũng như các sản phẩm nhắn tin và dịch vụ video của chính Facebook.

Facebook cho biết, 2015 là năm đầu tư lớn khi công ty nỗ lực mở rộng bộ sưu tập sản phẩm của họ gồm dịch vụ nhắn tin WhatsApp, dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram và hãng sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus Rift.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc