Apple lại bội thu nhờ iPhone 6, 6 Plus bán quá chạy

07:15, 28/01/2015
|

(VnMedia)  - Lợi nhuận của Apple trong quý qua đã vượt ngoài mong đợi khi doanh số bán iPhone tăng vọt. Doanh số bán iPhone đã đánh bại những kỷ lục doanh số bán Phone trước đây của hãng này. Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2014, Apple đã bán được 74,5 triệu chiếc iPhone.

Apple vừa công bố mức lợi nhuận quý 18 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước đó. Con số trên có được là nhờ doanh số bán iPhone đạt mức kỷ lục từ trước tới nay.

Ảnh minh họa


Apple cho biết đã bán được 74,5 triệu điện thoại iPhone trong ba tháng cuối năm 2014, một phần đáng kể trong số đó được bán ra thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng của dòng máy tính bảng iPad tiếp tục gây thất vọng, giảm 18% trong năm 2014 so với một năm trước đó.

"Chúng tôi muốn cảm ơn khách hàng của chúng tôi  trong một quý kinh doanh khó tin. Quý này chứng kiến nhu cầu đối với sản phẩm của Apple tăng lên mức cao”, CEO Tim Cook cho biết trong tuyên bố kết quả kinh doanh của công ty.

Nhu cầu đối với model iPhone 6 Plus cũng giúp tăng lợi nhuận và tăng tỷ suất lợi nhuận iPhone  từ 2% lên 39,9%. Doanh thu của Apple tăng lên mức 74,6 tỷ USD, tăng 30% so với trước đó 1 năm.

Doanh thu từ bán iPhone ở Trung Quốc trong năm 2014 đạt 16 tỷ USD – tăng 70% so với một năm trước và gần bằng với con số 17 tỷ USD doanh thu bán hàng của công ty tại Châu Âu trong cả năm ngoái.

Báo cáo của hãng nghiên cứu Canalys công bố vào hôm thứ Ba nói rằng, Apple đã vượt qua đối thủ cạnh tranh để giữ vị trí số 1 tại Trung Quốc về doanh số bán smartphone trong quý 4/2014. Sự thành công của Apple tại thị trường cạnh tranh khốc liệt - Trung Quốc là nhờ sự hợp tác với  nhà mạng China Mobile, và sự hấp dẫn của iPhone 6 và 6 Plus với kích cỡ màn hình lớn hơn.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc