Smartphone cài cả Android và Windows Phone

07:06, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Huawei dự định phát hành smartphone lai sẽ chạy được trên cả hai hệ điều hành Android và Windows Phone. Giám đốc tiếp thị (CMO) của công ty - Shao Yang đã xác nhận kế hoạch này trong một cuộc phỏng vấn với TrustedReviews.

Huawei cho biết, dòng smartphone khởi động trên hai hệ điều hành này sẽ được phát hành ra thị trường Mỹ vào quý 2 năm nay nhưng chưa tiết lộ về giá bán của sản phẩm. Thời điểm ra mắt sản phẩm này sẽ diễn ra vào cùng khoảng thời gian gã khổng lồ phần mềm – Microsoft phát hành Windows Phone 8.1.

Ảnh minh họa


CMO Shao Yang không giải thích lý do tại sao công ty quyết định chế tạo smartphone chạy trên hai hệ sinh thái là đối thủ của nhau trên cùng một thiết bị. Tuy nhiên, Yang cho rằng, nếu chỉ chạy riêng Windows Phone, thiết bị có thể sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn hơn để hấp dẫn khách hàng. Vì thế, Huawei tạo ra một sản phẩm có khả năng chạy kép và cho phép người dùng lựa chọn nền tảng nào ưa thích để sử dụng.

Hiện tại, Huawei đã trở thành nhà sản xuất di động lớn thế 3 thế giới. Với thông tin vừa tiết lộ, có thể nói Huawei đang muốn mở rộng thêm thị trường người dùng smartphone.

Ý định này của Huawei không làm nhiều người bất ngờ. Gần đây, Microsoft đã nới lỏng các yêu cầu phần cứng cho các thiết bị chạy Windows Phone. Microsoft đã đẩy Windows Phone 8.1 xuống mức giá thấp hơn, hạ thấp yêu cầu về thông số kỹ thuật phần cứng để có thể chạy nền tảng này và cấp giấy phép sử dụng Windows Phone miễn phí cho các nhà sản xuất.

Những thay đổi của Microsoft sẽ hỗ trợ cho các thiết bị Windows Phone có giá thấp hơn, đồng thời cũng hỗ trợ cho các nhà sản xuất có thể tạo ra smartphone chạy cùng lúc hai hệ điều hành. Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ các thiết bị chỉ có dung lượng lưu trữ trong 4GB và tùy chọn các ứng dụng có thể cài đặt trên thẻ nhớ microSD. Nhờ đó, các nhà sản xuất điện thoại sẽ dễ dàng xuất xưởng các điện thoại cho phép người dùng lựa chọn giữa Android và Windows Phone trên cùng một máy.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc