Smartphone mỏng nhất thế giới trình làng

14:41, 13/03/2014
|

(VnMedia) - Gionee vừa công bố sẽ chính thức tung ra thị trường smartphone mỏng nhất thế giới - Elife S5.5 vào ngày 18/3 tới. Sản phẩm có giá khoảng 374USD (hơn 7 triệu đồng).

Chiếc smartphone tới từ Trung Quốc này từng  gây ấn tượng mạnh tại Đại hội di động thế giới MWC 2014 diễn ra hồi cuối tháng trước. Tuy nhiên, đến nay, Gionee mới hé lộ về giá và thời điểm phát hành sản phẩm này.

Ảnh minh họa


Điểm nổi bật nhất của Elife S5.5 chính là “cơ thể” mảnh mai, chỉ dày 5,5mm, đánh bại mọi sản phẩm mảnh mai nhất hiện đang bán trên thị trường, đồng thời mỏng hơn đến 50% khi đem so với chiếc Galaxy S5 mới được công bố. Tuy nhiên, thiết kế mảnh dẻ không phải là điểm duy nhất để hấp dẫn người mua sản phẩm này.

Lớp vỏ của Gionee Elife S5.5 được làm bằng sợi thủy tinh kết hợp kim loại tạo cảm giác khá sang trọng và ưa nhìn. Về kích thước, máy tương đương với các smartphone sở hữu màn hình 5-inch khác như Nexus 5,LG G2. Tuy nhiên do thiết kế siêu mỏng, người dùng có thể dễ dàng chạm ngón cái tới các cạnh bên kia của máy hơn, tất nhiên là sau khi đã quen với độ mỏng đặc biệt của Elife S5.5.

Ảnh minh họa

Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng Super AMOLED cỡ 5-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, bộ xử lý MediaTek MT6592 lõi 8, tốc độ 1,7GHz, bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera 13MP ở mặt sau và camera 5MP ở mặt trước cũng như nguồn pin 2.300mAh. Tưởng chừng nguồn pin của máy sẽ bị hạn chế do phải phù hợp với kiểu dáng mảnh mai của điện thoại nhưng Gionee khẳng định rằng, nguồn pin của Elife S5.5 có thể hoạt động cả ngày mà không lo hết pin. Tuy nhiên, đáng tiếc, sản phẩm không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần. Bởi vì dung lượng bộ nhớ trong của máy chỉ có 16GB.

Ngoài ra, Gionee Elife S5.5 chạy hệ điều hànhAndroid4.2 Jelly Bean và có một tùy chỉnh hình ảnh bên trong. Giao diện của Elife S5.5 không có gì quá nổi bật với các biểu tượng quen thuộc của Android. Các tính năng của một chiếc điện thoại Android thông thường như khả năng đọc thoại, thông báo cá nhân, tùy chỉnh,.. cũng được giữ nguyên.
 
Sản phẩm sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 18/3 tới và Gionee hứa hẹn sẽ phân phối sản phẩm này ra hơn 40 quốc gia khác trên thế giới. Phiên bản hỗ trợ LTE của sản phẩm này sẽ bán ra trong tháng 6 tới. Hiện tại, phiên bản hỗ trợ 3G được bán với giá 374USD.


Hà Bùi - (Theo Unwiredview)

Ý kiến bạn đọc