Apple "bóp cổ" băng thông vào một số iPhone, iPad

10:34, 06/06/2013
|

(VnMedia) - Joseph Brown - một nhà phát triển khẳng định, Apple và các nhà mạng lớn ở Mỹ đang hạn chế tốc độ truy cập mạng dữ liệu đối với điện thoại iPhone và iPad.

Ảnh minh họa

Bằng cách giải mã các dòng mã lập trình của Apple trong bản cập nhật của mạng AT&T, Brown  nhận thấy, tốc độ truy cập mạng dữ liệu của iPhone 5 và iPad thế hệ thứ 4 đã có sự thay đổi đáng kể. Các phiên bản iPhone của AT&T bị hạn chế tốc độ truy cập trên mạng HSDPA là 14,4Mbit/giây cho dù tốc độ thực tế của thiết bị này có thể lên tới 42,2Mbit/giây và mạng 3G của AT&T hỗ trợ tốc độ lên tới 21,1Mbit/giây. Nhà mạng cũng hạn chế tốc độ đối với mạng LTE.

Sự điều chỉnh này cũng được cho là đang diễn ra trên mạng Verizon và Sprint nhưng không có T-Mobile. Sự điều tiết trên mạng Sprint chỉ áp dụng đối với mạng 3G. Tuy nhiên, Brown bổ sung thêm rằng, Apple ưu tiên thiết lập băng thông đối với AT&T và T-Mobile đang gặp vấn đề về tín hiệu nên chưa thể dễ dàng giải quyết được. Các vấn đề này đang được các công ty điều tra và họ sẽ khắc phục trong bản cập nhật iOS sắp tới.

Nhiều suy đoán cho rằng, Apple đang hạn chế băng thông để giúp các nhà mạng đối phó với số lượng lớn người dùng iOS sử dụng dữ liệu mà nhà mạng không cần cải thiện cơ sở hạ tầng của họ. Sau khi ra mắt iPhone 3G, nhiều người thông báo bị tắc nghẽn nghiêm trọng trên mạng AT&T. Bằng cách làm trên, nhà mạng đã giải quyết hầu hết các khiếu nại nghiêm trọng nhất. Tuy nhiên, tình trạng nghẽn đôi khi vẫn xảy ra mỗi khi thành phố tổ chức các sự kiện lớn.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc