Cửa hàng bán máy tính vi phạm bản quyền phần mềm

08:26, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Đoàn Thanh tra Liên ngành thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa bất ngờ thanh tra hai cửa hàng cung cấp máy tính tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, phát hiện nhiều máy tính cài đặt phần mềm không bản quyền…

 

Hai công ty đã bị bất ngờ thanh tra là TNHH Máy tính Hà Nội tại 131 Lê Thanh Nghị, Hà Nội (HNC) và khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang tại 431A Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Tại hai cửa hàng, đoàn thanh tra đã phát hiện có nhiều máy tính được cài đặt phần mềm văn phòng Microsoft không có bản quyền để bán cho khách hàng.


 Ảnh minh họa

Theo biên bản thanh tra, tại công ty TNHH Máy tính Hà Nội, cơ quan chức năng đã kiểm tra 16 máy tính, 45 CPU và phát hiện 56 bộ phần mềm Microsoft Windows không có bản quyền cùng với nhiều bộ phần mềm Microsoft Office khác.

 

Trong khi đó, tại Phan Khang, biên bản của đoàn thanh tra ghi nhận một số lượng lớn phần mềm không có bản quyền bao gồm Microsoft Windows và Microsoft Office được cài đặt trong 49 máy tính của Phan Khang.

 

Đại diện của HNC và Phan Khang đã ký vào biên bản vi phạm hành chính, thừa nhận hành vi sử dụng phần mềm không có bản quyền phục vụ các hoạt động kinh doanh tại đơn vị và cam kết sẽ tuân thủ các qui định hiện hành và khắc phục các lỗi vi phạm trong thời gian ngắn nhất.

 

Được biết, công ty TNHH Máy Tính Hà Nội và khu mua sắm Phan Khang là hai doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản phẩm CNTT tại 2 thành phố lớn của cả nước.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc