BlackBerry "nạp đạn" A10 hạ Samsung và Apple

06:59, 06/06/2013
|

(VnMedia) - Smartphone hàng đầu tiếp theo của BlackBerry - A10 sẽ bán ra thị trường trong tháng 11 tới. Sản phẩm trang bị hoàn toàn màn hình cảm ứng, cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S4 và iPhone thế hệ mới.

BlackBerry A10 là phiên bản kế thừa của Z10 và tiếp tục xây dựng dòng sản phẩm đang phát triển của công ty. A10 sẽ là phiên bản cao cấp nhất, đẩy Z10 và Q10 xuống mức tầm trung. Q5 cấp thấp hơn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bình dân. Bằng cách nhanh chóng mở rộng dòng sản phẩm của mình, BlackBerry hy vọng sẽ đáp ứng tốt hơn cho người tiêu dùng ở các mức giá khác nhau.

Ảnh minh họa


A10 sẽ tiếp tục chứng minh cho người dùng và ngành công nghiệp thấy BlackBerry đang thay đổi vượt ra khỏi bàn phím vật lý truyền thống vốn là đặc trưng lâu đời của dòng sản phẩm này. Thay vì tập trung vào thiết kế bàn phím truyền thống, công ty đã lựa chọn ra mắt hệ điều hành thế hệ mới Blackberry 10 với thiết bị Z10 sử dụng toàn màn hình cảm ứng, tiếp theo là Q10 với thiết kế truyền thống. Với A10, BlackBerry hy vọng sẽ theo kịp với iPhone thế hệ mới và Samsung Galaxy S4.

BlackBerry A10 là thiết bị được CEO Thorsten Heins của BlackBerry nói bóng gió trong buổi phỏng vấn với CNET hồi tháng 3 vừa qua. Lúc đó Heins cho biết “có một thiết bị mới mà tôi rất phấn khích nhưng chưa thể chia sẻ về chúng”.

Mới đây, một Giám đốc điều hành khác của BlackBerry cũng khẳng định “đổi mới là yếu tố thực sự quan trọng đối với BlackBerry”. Ông ám chỉ rất nhiều về đổi mới trong dòng BlackBerry kế tiếp nhưng không tiết lộ cụ thể về kế hoạch này.

Trong khi đó, nhà mạng Sprint (Mỹ) đã tung tin sẽ bán A10 - phiên bản tiếp theo của Z10 trong tháng 11 tới.

Tuy nhiên, hiện BlackBerry và Sprint từ chối bình luận cụ thể về thiết bị này.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc