Apple có nguy cơ bị cấm bán iPhone, iPad

08:24, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Samsung đã giành chiến thắng tại Washington (Mỹ) với quyết định của Ủy ban thương mại quốc tế (ITC) cấm Apple bán các phiên bản iPhone, iPad thế hệ cũ tại thị trường Mỹ.

Ảnh minh họa

Thẩm phán tại ITC cho biết, một số mẫu iPhone và iPad cũ hơn của Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Samsung. Trong phán quyết cuối cùng, ITC cho rằng, Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung, liên quan tới công nghệ mạng di động. Các mẫu vi phạm gồm phiên bản iPhone 3GS và iPhone 4 của AT&T cùng với mẫu 3G của máy tính bảng iPad 1 và iPad 2. Một phần trong phán quyết, ITC đã ra lệnh hạn chế, cấm bán các thiết bị đó tại thị trường Mỹ.

Apple và Samsung hiện chưa có bình luận gì về kết luận trên. Nhưng đây là lần đầu tiên Samsung giành chiến thắng ở quốc gia bên ngoài quê hương của mình. Ban đầu, Samsung nộp đơn kiện chống lại Apple vào tháng 6/2011- khoảng hai tháng sau Apple đã kiện lại công ty Hàn Quốc này, khởi đầu cuộc chiến pháp lý giữa hai gã khổng lồ công nghệ. Trong đơn kiện, Samsung cáo buộc Apple vi phạm nhiều bằng sáng chế của hãng và yêu cầu tòa án cấm nhập khẩu iPhone, iPod và iPad.

Trong vụ kiện khác, Apple cáo buộc Samsung vi phạm nhiều bằng sáng chế của Apple. Phàn quyết ban đầu cho thấy, Samsung vi phạm 4 bằng sáng chế của Apple mặc dù quán quyết cuối cùng vẫn chưa ngã ngũ mà phải chờ tới ngày 1/8 tới.

Trong những năm gần đây, hai công ty công nghệ lại chuyển sang nhờ ITC giải quyết tranh chấp của họ. Các công ty có thể theo đuổi vụ kiện với ITC song song với các vụ kiện dân sự và tìm kiếm các lệnh cấm sản phẩm của đối thủ như một biện pháp giải quyết nhanh chóng tranh chấp của họ. Tuy nhiên, trong trường hợp của Apple và Samsung, hai công ty vẫn tiếp tục chiến đầu tới cùng.

Trên đây chỉ là một trong nhiều vụ kiện giữa hai công ty đang diễn ra ở nhiều nước trên thế giới.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc