Firefox 17 chính thức ra mắt với nhiều tính năng mới

18:44, 22/11/2012
|

(VnMedia) - Ti qua 21/11, người s dng máy tính trên toàn thế gii đã được thông báo v bn cp nht phiên bn 17.0 ca trình duyt ni tiếng Mozilla Firefox.

Đ cp nht phiên bn mi nht ca trình duyt Mozilla, bn m Firefox ca nhiu và vào mc Help, chn About Firefox. Ngay lp tc trình duyt này s t đng chuyn sang chế đ tìm bn cp nht và download v.

Còn nếu chưa cài đt trình duyt này, bn đc có th download phiên bn mi nht ti http://d1w467en2eqqh2.cloudfront.net/2.2.43/5069922/firefox%2017.exe

 Ảnh minh họa

 Firefox 17 chính thc ra mt vào ngày 21/11

V cơ bn giao din người s dng ca Firefox 17 vn chưa có s thay đi nào mi, ci tiến d nhn biết nht là thanh adress trên trình duyt. Khi gõ t khóa vào thanh đa ch này hoc ô tìm kiếm, chương trình s tô màu xám lên t khóa va gõ đ gi ý cho người dùng d nhn biết và la chn. Ngoài ra thanh đa ch này cũng có font ch ln hơn cũng như khong cách gia các đa ch gi ý cũng ln hơn cũ.

Trong phiên bn 17.0. Mozilla cũng đã thêm vào nhng hiu ng đng cho các tab khi người dùng kéo các th web t v trí này sang v trí khác hay kéo hn tab đó ra ca s riêng.

Tính năng Click-To-Play cũng là mt yếu t ni bt khác ca Firefox 17. Tính năng này cho phép người s dng vô hiu hóa toàn b plugin mc đnh ca chương trình cũng như cho phép kích hot các plugin cn thiết ch bng mt cú click chut. Click-To-Play cũng s gi nhng thông báo nhc nh người dùng cp nht nhng phiên bn Adobe Flash hay Silverlight mi nht đ tăng tính bo mt cho trình duyt.

 Ảnh minh họa

 Tính năng Click-To-Play cho người dùng “toàn quyn” quyết đnh mi hot đng ca các plugin

Trình duyt “cáo la” mi cũng được b sung API getUserMedia, giúp người dùng cp quyn cho các ng dng web truy cp webcam và microphone trên máy tính mà không cn thông qua plug-in.

Đ kích hot tính năng này bn gõ about:config vào trên thanh đa ch và nhn Enter hai ln, click chut phi vào khong trng và chn New/Boolean đ to mc mi, nhp tên là media.navigator.enabled và đi giá tr là true thay cho false ri chn tiếp OK. Sau các thao tác này mi khi nhn nút Video, bn đc s thy hình nh ca mình trước webcam. Khi không mun hin th hình nh video na thì chn Stop.

Ngoài ra Firefox 17 cũng cho phép người s dng đăng nhp vào mng xã hi ngay trên trình duyt. Hin ti thì tính năng này mi ch h tr Facebook. Sau khi kích hot, người s dng có th chat vi bn bè, xem thông báo, kết bn, nhn tin trong mt thanh sidebar trên trình duyt.


Lương Đàm - (theo softpedia)

Ý kiến bạn đọc