48% người Việt truy cập Internet qua di động

12:30, 22/11/2012
|

(VnMedia) - Theo số liệu thống kê của Cimigo, Việt Nam hiện có tới 30 triệu người sử dụng Internet, 48% người dùng truy cập Internet qua điện thoại di động, trong đó 25% sử dụng máy smartphone.

Những thông tin trên đã được các chuyên gia chia sẻ tại “Hội nghị định hướng tiếp thị trực tuyến 2013” vừa được tổ chức sáng nay (22/11). Sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra tại thành phố HCM vào ngày 29/11 tới. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch  phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, tiếp thị trực tuyến sẽ bùng nổ trong thời gian tới, ước tính năm 2015, doanh số tiếp thị trực tuyến toàn cầu đạt 130 tỷ USD chiếm 20% tổng doanh số quảng cáo. Trong đó, tại Việt Nam quảng cáo trực tuyến hiện mới chiếm khoảng 5% và dự kiến cũng theo kịp với xu thế 20% như thế giới. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường này còn rất lớn và cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt nắm thời cơ phát triển.

Vậy làm thế nào để tận dụng cơ hội này? Ông Vương Mạnh Giang, Giám đốc dịch vụ Cimigo Vietnam cho rằng, doanh nghiệp Việt đang quá chú trọng thúc đẩy bán hàng qua Internet mà chưa đầu tư đủ cho việc xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp nên tìm kiếm các cơ hội tiếp cận khách hàng theo định vị địa lý - giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của họ đang có nhu cầu. Các doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu cách thức sử dụng di động tại nơi bán hàng để giúp khách hàng nhanh chóng xem được các thông tin về sản phẩm của họ.

Ảnh minh họa

60% số việc làm tìm thấy thông qua bạn bè trên Facebook.


Những số liệu Cimigo nghiên cứu về hành vi người dùng Internet tại Việt Nam cho thấy, Việt Nam hiện có hơn 30 triệu người sử dụng Internet, nhiều hơn tổng số dân của Australia, New Zealand và Singapore cộng lại. Trong đó, 70% là những người sử dụng Internet có độ tuổi dưới 30, 75% người dùng sử dụng Internet để tìm hiểu sản phẩm công nghệ mới trước khi bỏ tiền ra mua. Mặt khác, xu hướng truy cập Internet qua thiết bị đi dộng cũng tăng trưởng rõ rệt, hiện 48% người dùng truy cập Internet qua ĐTDĐ, trong đó 25% là smartphone...


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc