Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

- Việt Nam ngày càng trở thành mục tiêu xuất khẩu ô tô của Thái Lan và Indonesia; VinFast cập nhật phần mềm và thay thế ắc quy cho toàn bộ các mẫu VinFast VF e34; KIA Carens đã chính thức ra mắt sau khoảng thời gian dài đợi chờ phiên bản mới; Thaco đồng loạt giảm giá KIA, Mazda và Peugeot; Ford Ranger gây bất ngờ khi trở thành mẫu xe bán nhiều nhất tháng 10/2022..., đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua

---o0o---

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đã giảm mạnh cả về lượng và giá trị trong khi lượng linh kiện và phụ tùng ô tô tăng nhẹ trong dịp cuối năm nay. Thị trường ô tô nhập khẩu tháng 10/2022 ghi nhận Indonesia tăng tốc xuất khẩu xe sang Việt Nam (chi tiết).

VinFast tung ưu đãi cho mẫu xe... đã bị "khai tử" Lux A2.0. Dù đã được thông báo khai tử từ nhiều tháng trước, VinFast Lux A2.0 vẫn được điều chỉnh chính sách bán hàng trong tháng 11 (chi tiết).

Tết Âm lịch chỉ còn hơn 2 tháng, Thaco đang muốn gia tăng nhanh lượng ô tô bán ra dịp cuối năm nay; do đó, nhà sản xuất và phân phối này quyết định tăng cường ưu đãi và giảm giá cho hàng loạt mẫu xe của các thương hiệu thuộc quản lý của mình. Việc điều chỉnh giá bán được thực hiện với cả ba thương hiệu ăn khách là Mazda, KIA và Peugeot (chi tiết).

Ford Việt Nam lập kỉ lục, bán ra gần 2.400 chiếc Ranger và 1.300 chiếc Everest trong tháng 10/2022 (chi tiết).

Xăng tăng giá lần thứ 4 liên tiếp, với mức tăng hơn 1.000 đ/l nhưng dầu diesel giảm nhẹ như không có (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Top 10 mẫu xe bán ít nhất đều là các "gương mặt thân quen" xuất hiện hàng tháng, dù hầu hết đã tăng trưởng doanh số nhưng vẫn chưa thoát được danh sách này (chi tiết).

Dấn thân vào phân khúc MPV giá rẻ - Hyundai Stargazer có gì đáng quan tâm? Lần đầu tham gia phân khúc MPV giá rẻ, Hyundai cho thấy tham vọng khi không chỉ mang tới cho mẫu Stargazer với thiết kế hiện đại, khác biệt mà còn với nhiều trang bị cao cấp (chi tiết).

Các phiên bản lắp ráp trong nước của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vừa được cấp chứng nhận chất lượng bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe không có khác biệt về thông số cơ bản so với hiện tại (chi tiết).

 Thông báo mới từ VinFast cho biết mẫu ô tô điện VF e34 sẽ được cập nhật phần mềm và có thể thay mới ắc-quy 12V nếu cần thiết. Trao đổi với đại diện cấp cao của VinFast, thông tin mà Chuyên mục Xe và Công nghệ có được thì đây là chiến dịch chăm sóc khách hàng, không thuộc dạng triệu hồi xe (chi tiết)

Trong tháng 10/2022, trung bình Honda bán được 7.856 chiếc xe máy mỗi ngày, trong số này riêng Vision đã bán hơn 2.200 chiếc (chi tiết).

KIA Carens đã chính thức ra mắt trở lại thị trường Việt Nam. Với 7 phiên bản, bao gồm cả phiên bản dùng động cơ diesel, chiếc xe này có giá bán từ 619 - 859 triệu đồng (chi tiết).

Cùng với đợt giảm giá cho hàng loạt ô tô mang thương hiệu KIA, Mazda và Peugeot, nhà phân phối Thaco cũng thực hiện các ưu đãi tương tự cho thương hiệu mô tô phân khối lớn BMW Motorrad nhằm kích cầu người tiêu dùng Việt Nam trong dịp cuối năm nay, tuy nhiên mức giảm giá này dành cho các phiên bản với dòng đời kéo dài từ 2018 - 2022 (chi tiết).

Chương trình Đánh giá Xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố kết quả xếp hạng an toàn dành cho VinFast VF e34 - SUV thuần điện mới chỉ được bán tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe thứ 4 mang thương hiệu VinFast được đánh giá an toàn bởi tổ chức có trụ sở tại Malaysia (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Ford Ranger gây bất ngờ khi đứng đầu Top 10 mẫu xe bán chạy nhất (chi tiết).

 

Thế giới 2 bánh: Honda Winner X phiên bản thể thao mới, giá bán từ 50,56 triệu đồng (chi tiết).

Nguyễn Chí
The Thế giới Phương tiện

honda winner , ford ranger , ford everest , toyota veloz , top 10 , vinfast vf 34 , bmw motorrad , kia carens

Ý kiến bạn đọc