ASEAN NCAP: VinFast VF e34 được xếp hạng an toàn 4 sao

0
0

 - ASEAN NCAP đã xếp hạng an toàn 4 sao đối với VinFast VF e34, đây là mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận an toàn của tổ chức này.

Mới đây, Chương trình Đánh giá Xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố kết quả xếp hạng an toàn dành cho VinFast VF e34 - SUV thuần điện mới chỉ được bán tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe thứ 4 mang thương hiệu VinFast được đánh giá an toàn bởi tổ chức có trụ sở tại Malaysia.

VinFast VF e34 được xếp hạng an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.

Được thử nghiệm đánh giá vào tháng 10 vừa qua, VinFast VF e34 đã nhận được xếp hạng an toàn tổng thể ở mức 4 sao từ ASEAN NCAP với số điểm tổng đạt 78,99 điểm; cụ thể, từng hạng mục được chấm điểm như sau: Bảo vệ Người lớn (AOP) - 35,92 điểm, Bảo vệ Trẻ em (COP) - 17,71 điểm, An toàn cho xe máy (MS) - 12,50 điểm và Hỗ trợ An toàn (SA) - 12,86 điểm.

Trong đó, VinFast VF e34 được đánh giá đạt an toàn 5 sao cho các hạng mục: Bảo vệ Người lớn, Bảo vệ Trẻ em (COP) và An toàn cho xe máy (MS) nhưng chỉ đạt mức đánh giá 4 sao ở hạng mục Hỗ trợ An toàn.

Đây là mẫu xe điện đầu tiên của VinFast được đánh giá an toàn bởi ASEAN NCAP, trong khi chưa có thông tin gì về 2 mẫu VF 8 và VF 9. Trước đó, nhà sản xuất Việt Nam đã đạt được an toàn 5 sao với 2 mẫu xe xăng Lux A2.0 và Lux SA2.0 cùng đánh giá an toàn 4 sao đối với mẫu hatchback Fadil.

Kiểm nghiệm độ an toàn khi xảy ra va chạm đối với VinFast VF e34

Với việc được chứng nhận an toàn bởi ASEAN NCAP, ngoài việc chứng minh tính an toàn của xe, điều này còn có thể mở ra cơ hội đến với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Tính từ khi bán ra đến nay, VinFast VF e34 đã đạt doanh số hơn 2.200 chiếc theo báo cáo từ nhà sản xuất tính đến hết tháng 8/2022; thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đã chuyển sự chú ý sang các mẫu VF 8 và VF 9. Mới đây, VinFast đã thông báo cập nhật phần mềm cho toàn bộ xe điện VF e34 và có thể sẽ thay thế ắc quy cho một số xe nếu cần thiết.

ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asia hay Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á) là chương trình đánh giá tính năng an toàn ô tô Đông Nam Á, thành lập bởi Viện Nghiên cứu An toàn Giao thông Đường bộ Malaysia (MIROS) có trụ sở tại Kajang, Selangor Darul Ehsan, Malaysia, là thành viên của hệ thống Global NCAP.

Tổ chức này đang thực hiện quy trình đánh giá an toàn cho các mẫu ô tô trong giai đoạn 2021 - 2025, gồm 4 hạng mục, cụ thể gồm: Bảo vệ Người lớn (AOP) chiếm tối đa 40 điểm; các hạng mục còn lại mỗi hạng mục chiếm 20 điểm gồm: Bảo vệ Trẻ em (COP), Hỗ trợ An toàn (SA), An toàn cho xe máy (MS). 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.