Vì sao Mr. Đàm rơi nước mắt khi loại thí sinh?

07:39, 09/09/2013
|

(VnMedia)Thương cho hoàn cảnh của Song Tú, Mr. Đàm quyết định lựa chọn bà mẹ một con này đi tiếp. Trong khi đó, lựa chọn an toàn với át chủ bài Dương Hoàng Yến khiến cho phần loại Phan Tuấn của Diva Mỹ Linh cũng gây ra phản ứng trái chiều của dư luận.

Vòng Đo ván tập cuối sớm lộ diện những cặp phải đối đầu nhau. Sự có mặt của Dương Hoàng Yến, Hà Linh, Ngọc Trâm… khiến cho việc tiên liệu người ở lại, người đi tiếp cũng đã được dự đoán trước đó. Nhưng, nhiều bất ngờ cũng đã tới từ việc lựa chọn ở hàng ghế nóng.

Cặp đôi cuối cùng của đội Mỹ Linh bước vào Đo ván với cán cân có vẻ vốn đã không ngang tài, ngang sức – trong con mắt khán giả. Phan Tuấn không phải là đối thủ quá mạnh với cô gái chuyên nghiệp với sàn diễn như Dương Hoàng Yến. Tuy nhiên, tình thế đã hoàn toàn khác trên sân khấu và với sự phấn khích của khán giả và huấn luyện viên.

 Ảnh minh họa

 Dương Hoàng Yến


Chọn Chỉ còn lại tình yêu, Phan Tuấn đã mang tới một giọng hát chân thành, đầy xúc cảm và tươi mới. Thậm chí, nhạc sĩ Quốc Trung còn cho rằng, với anh, nó còn hoàn hảo hơn so với bản gốc. Hồng Nhung cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với giọng ca trong sáng, rất can đảm và dễ thương này.

Tình thế có vẻ bất lợi cho Dương Hoàng Yến khi cô chọn ca khúc không khoe được quãng giọng đẹp của mình. Dù khen ngợi sự can đảm và thăng hoa của Phan Tuấn, nhưng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng phải bày tỏ, trong vòng Đo ván, Dương Hoàng Yến đã nhường nhịn khi chọn ca khúc không phải là mảnh đất sáng giá cho giọng hát của mình.

 Ảnh minh họa

 Phan Tuấn hát khá cảm xúc nhưng lộ nhiều nhược điểm về thanh nhạc


Ở hàng ghế nóng, nữ Diva Mỹ Linh bật khóc vì bối rối. Với người mà chị đã chọn sẵn trong lòng vì tất cả giọng hát, bản lĩnh, sự nhường nhịn và biết điều của Dương Hoàng Yến khiến phần trình diễn của cô không quá xuất sắc. Và dù biết, sự lựa chọn lần này của mình tiếp tục vấp phải sự la ó của dư luận như lần ưu ái gà cưng Nguyễn Hoàng Tôn hay chọn cô gái có số phận Diễm Hương, nữ Diva “Tóc ngắn” vẫn quyết định giữ lại Dương Hoàng Yến cho đường dài liveshow tới đây.

Tuy nhiên, khi chia tay chàng trai này, nữ Diva cũng bộc bạch “Hôm nay Tuấn đã làm chị khóc khi em hát bài hát của em, chị không phải là người dễ rơi nước mắt nhưng hôm nay em đã thực sự chạm đến trái tim của chị. Chị biết là khi em hát với một đối thủ mạnh hơn thì những người khác bao giờ cũng có sự thương cảm đối với em, chính vì lẽ đó nên là những cái khiếm khuyết của em, những cái nhược điểm của em có thể sẽ bị mờ đi, bởi vì cái cảm xúc che đi lý trí, chị cũng thế thôi”.

Cũng với một cảm xúc khó tả này, Mr. Đàm chọn Song Tú để loại Đức Thuận. Ngay ở vòng Đối đầu, khi loại thẳng tay Cát Tường, Mr. Đàm đã nghe nhiều trái chiều của dư luận vì quá ưu ái Song Tú. Dù biết bà mẹ một con này có hoàn cảnh đáng thương và một trái tim khao khát được hát vô bờ bến nhưng việc cô gái Cát Tường bị dừng chân trước Song Tú là quyết định gây nhiều bất bình.

 Ảnh minh họa

 Song Tú


Vì thế, đến vòng Đo ván, Song Tú chọn bài hát khó và đầy tâm trạng Khúc hát phiêu ly, đối ngược với vẻ tự tin, tự nhiên và vui tươi với phần vũ đạo trong ca khúc tiếng Anh Take me to the pilot của Đức Thuận. Và một lần nữa, Song Tú lại chiến thắng trong những giọt nước mắt xúc động của huấn luyện viên Mr. Đàm khi anh bày tỏ, Song Tú còn quá nhiều gánh nặng trong sự nghiệp ca hát và gánh vác kinh tế để nuôi con. Và với bày tỏ “Anh tin là anh sẽ mang lại nhiều cơ hội nữa để thay đổi cuộc đời của em, nếu như em còn cố gắng”, cơ hội đầu tiên Mr. Đàm giành cho Song Tú là chọn Tú đi tiếp vào vòng liveshow.

 Ảnh minh họa

 Đức Thuận


Đội Hồng Nhung đã giữ hai cặp đôi khủng ở vòng Đo ván cuối. Cuộc chiến của em gái sư tử Kim Loan và cô gái có giọng hát opera ấn tượng Âu Bảo Ngân cũng chứa đựng nhiều cảm xúc.

Cháy hết mình, Hoàng Oanh giống chị gái Kim Loan đã lên sân khấu là đầy máu lửa. Tuy nhiên, sự đốt cháy đó lại đối nghịch với cái vẻ vô tư, trong sáng của Âu Bảo Ngân khiến huấn luyện viên Quốc Trung cho rằng “Hoàng Oanh thiếu kiềm chế và sự tinh tế”.

 Ảnh minh họa

 Hoàng Oanh


Khá thâm thúy, nhà sản xuất âm nhạc này còn bày tỏ “Tôi thích sự hồn nhiên và lạc quan của Âu Bảo Ngân. Khi nghe người nghệ sĩ trình diễn, người ta thấy đời sống tươi đẹp hơn và đó là điều đáng quý và quan trọng nhất của người nghệ sĩ.

Đồng với quan điểm này, Diva Hồng Nhung bày tỏ “cái đẹp là cái đích của nghệ thuật”. Và dù Âu Bảo Ngân là cô gái lúc tập luôn có sự chênh phô và không cháy hết mình như Hoàng oanh, nhưng ở sân khấu Đo ván, Âu Bảo Ngân đã bứt phá, để ít lộ sự phô chênh của mình để hoàn thành bài thi. Vì sự tiến bộ đó, Âu Bảo Ngân đã giành cơ hội đi tiếp.

 Ảnh minh họa

 Âu Bảo Ngân


Cặp đôi Hà Linh – Lưu Thanh Thanh mang đến cuộc chiến khủng khiếp khi cả hai đều trưởng thành từ lò Sao Mai điểm hẹn. Bản lĩnh, có giọng hát nội lực và cá tính âm nhạc rõ nét, đây được coi là cặp đôi ngang tài, ngang sức trong đội Hồng Nhung.

Chọn Đêm nằm mơ phố, Hà Linh phô diễn hết tất cả sự tinh tế và nội lực trong giọng hát của mình. Phá cách, lên tông và đầy cảm xúc, cái mà Hà Linh đã làm được hôm nay, hơn hẳn so với những đêm thi trước, là cô đã phô diễn vẻ đẹp bên trong tinh tế của cảm xúc. Huấn luyện viên của cô bày tỏ “Dường như người ta không nhìn thấy em là ca sĩ mà là cô gái Hà Nội. Vẻ đẹp này gần gũi và dễ mến hơn”.Tuy nhiên, với nhạc sĩ Quốc Trung, Hà Linh không cần phải thừa thãi giọng hát như thế mà nên giành sự bùng nổ cho bài hát khác.

 Ảnh minh họa

 Hà Linh


Lưu Thanh Thanh chọn ca khúc tiếng Anh đầy ngẫu hứng. Và dù rất bản lĩnh, được coi là thí sinh hiếm hoi của đội Hồng Nhung vững nhạc lý, không chuệch choạc, nhưng Lưu Thanh Thanh cũng đã phải dừng bước. Tuy nhiên, cặp đôi này đã ghi một dấu ấn đậm nét ở vòng Đo ván về sự cân sức và sự chuyên nghiệp trong giọng hát.

 Ảnh minh họa

 Lưu Thanh Thanh


Mr. Đàm còn cặp đôi đầy tài năng là Nguyễn Quân - chàng trai được cứu từ đội Mr. Đàm và át chủ bài 17 tuổi Ngọc Trâm.

Được coi là tài năng sáng giá trẻ tuổi của đội Mr. Đàm, Ngọc Trâm không quá bất ngờ nếu như được chọn đi tiếp khi huấn luyện viên Mr. Đàm có nhiều ưu ái sàn diễn cho thí sinh này trong suốt cuộc thi. Chọn ca khúc gắn với Hương Tràm, Ngọc Trâm có lẽ sẽ làm nên điều tuyệt vời hơn thế khi cô bớt đau khổ và nỉ non hơn trong giọng hát và sắc thái biểu diễn. Và vì thế, dù giọng hát gây sự ngưỡng mộ cho hàng ghế nóng, nhưng nhạc sĩ Quốc Trung và Diva Mỹ Linh cũng bày tỏ Ngọc Trâm không cần phải “buồn từ đầu đến cuối bài hát như vậy” khiến không khí bị xìu xuống.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Trâm


Đối thủ của cô, Nguyễn Quân thi với một tâm thế biết mình sẽ phải sớm dừng chân. Và với một bài thi đuối sức so với đối thủ, đuối hơn cả khi tập luyện, Nguyễn Quân đã chia tay The Voice.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Quân


Đội Quốc Trung mở màn đầu tiên đêm cuối Đo ván không nhiều màu sắc. Vốn khá bình lặng so với các cặp đôi của các đội khác, cặp đôi cuối cùng Nông Tiến Bắc và Thái Châu cũng không phải là đối thủ mạnh cho vòng liveshow.

Nông Tiến Bắc hoàn toàn bứt phá ở vòng Đối đầu để vượt Trọng Nghĩa. Nhưng ở trong vòng Đo ván, Nông Tiến Bắc bị chê những nốt cao còn non. Chàng trai này đã phải dừng bước trước Thái Châu khi thành viên đội Quốc Trung đã có những đột phá bất ngờ trong bài hát Nhắm mắt ở vòng Đo ván.

 Ảnh minh họa

 Thái Châu


Sau 3 tập Đo ván, các đội đã hoàn thiện đội hình của mình với 20 gương mặt sáng giá nhất bước vào vòng liveshow sẽ được phát sóng trực tiếp từ tối chủ nhật tuần sau.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc