Đinh Hương The Voice ra mắt album "Soul' đầy lạ lẫm

15:21, 07/09/2013
|

(VnMedia) - Chọn Soul để định hình cho mình phong cách và hình ảnh riêng, Đinh Hương biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Giọng ca gốc Quảng Trị chấp nhận đi chậm nhưng được thỏa đam mê.

Ảnh minh họa

Sau 8 tháng kể từ khi kết thúc cuộc thi Giọng hát Việt 2012, ngày 6/9, Á quân Đinh Hương mới chính thức ra mắt album đầu tay. Album của Đinh Hương mang tên “Soul”, với hai ý nghĩa, “Soul” vừa là thể loại âm nhạc cô theo đuổi, vừa có nghĩa “tâm hồn” trong tiếng Anh.

Ảnh minh họa

Hát trên sân khấu

Trong lời mở đầu album, Đinh Hương tâm sự: “Với tôi, tâm hồn là chất liệu hoàn hảo nhất cho âm nhạc. Tôi yêu soul cũng bởi đó là thứ âm nhạc của tâm hồn, là kết tinh của sự khát khao tự do, phóng khoáng với cái da diết đầy mãnh liệt chất chứa trong từng giai điệu, ca từ cho đến lối trình diễn của người nghệ sĩ. Nếu có thể, tôi ước tâm hồn mình sâu và rộng hơn ngàn lần nữa, để những ca khúc trong album này đều được viết nên từ chính ngôn ngữ âm nhạc của mình”.

Ảnh minh họa

Đinh Hương tươi tắn trong buổi ra mắt album

Album “Soul” được Đinh Hương “thai nghén” từ trước khi thi Giọng hát Việt, nhưng phải đến lúc cuộc thi kết thúc cô mới bắt tay vào thực hiện. Nữ ca sĩ phải trải qua quá trình chọn lựa bài hát cực kỳ chông gai.

Ảnh minh họa

Hình ảnh trong album

Khi đặt hàng các nhạc sĩ viết bài, hầu hết đều không viết đúng kiểu của dòng nhạc Soul mà Đinh Hương mong muốn. May mắn thay, khi Đinh Hương trò chuyện với Vũ Cát Tường, nhạc sĩ trẻ này nhanh chóng nắm bắt được và sáng tác cho cô ca khúc “Chơ vơ”. Người thứ hai là nhạc sĩ Hoàng Huy Long, từng hợp tác với Đinh Hương nên hiểu rõ cô muốn gì. Anh dành tặng cô bài hát tiếng Anh “Awakening”. Trong album gồm 8 track, Đinh Hương cũng tham gia sáng tác hai bài là “So I” và “Chờ đợi yêu thương”. Đặc biệt, cô còn ghi âm “Forever and one” để dành tặng khán giả, bởi đây là bài hát ghi đậm dấu ấn và con người của cô nhất tại cuộc thi The Voice.
 
Trong album, ngoài chất liệu chủ đạo là Soul mà Đinh Hương theo đuổi từ khi mới khởi nghiệp ca hát, cô cố tình pha trộn một chút Pop để khán giả dễ nghe, dễ cảm hơn. Bên cạnh đó, một số bài mang hơi hướng Funky hay R&B hiện đại, phù hợp tai nghe của giới trẻ.

Ảnh minh họa

 Đinh Hương chia sẻ, trong quá trình tham gia Giọng hát Việt, khán giả thấy cô trẻ trung, máu lửa và có phần nổi loạn. Nhưng, trong album này, người nghe sẽ cảm nhận được chiều sâu bên trong tâm hồn cô qua cách hát da diết, cháy bỏng và chín muồi hơn. 

Ảnh minh họa

Trong đợt đầu tiên, album “Soul” chỉ in giới hạn 1.000 bản Deluxe Edition với chất liệu bìa đĩa sang trọng. Ở đợt tái bản, Đinh Hương sẽ làm với chất liệu bình thường để giảm giá thành, giúp CD đến được với nhiều đối tượng khán giả hơn.
 
Sau khi phát hành album, vào 13/9, Đinh Hương có đêm minishow đặc biệt để giới thiệu tại phòng trà WE, TP HCM.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc