Bài hát yêu thích tháng 9: Siu Black đứng đầu

07:17, 08/09/2013
|

(VnMedia) - Với phần trình diễn cực kỳ ấn tượng và đầy cảm xúc của Siu Black ở liveshow Bài hát yêu thích tháng 9, ca khúc K'bing ơi ngay lập tức tăng tốc và bất ngờ vượt qua các tác phẩm của diva Hồng Nhung, Thu Minh để vươn lên đứng đầu Bảng xếp hạng tuần 34.

Ảnh minh họa

Siu Black - quán quân Bảng xếp hạng BHYT tuần 34

Bỏ lại đằng sau những lùm xùm cá nhân thời gian qua, Siu Black đã mang đến một hơi thở đậm chất núi rừng trong đêm Bài hát yêu thích số Tháng 9 với K’bing ơi. Bằng chất giọng khỏe khoắn đầy nội lực cũng như cảm xúc dâng trào, Siu Black đã mang tới khán giả món quà vô cùng quý giá từ mảnh đất Tây Nguyên hùng vỹ. Với phần trình diễn ngoạn mục và những tình cảm yêu mến của khán giả, K’bing ơi của Siu Black đã bất ngờ leo lên vị trí quán quân với 13,13% tổng điểm bình chọn, bỏ xa Đôi chân trần do Yasuy trình diễn liên tục nắm giữ vị trí số 1 suốt tháng 8 vừa qua. Quán quân Vietnam Idol 2011 đã chấp nhận bị soán ngôi bởi sức mạnh của "đàn chị" để dừng lại với vị trí thứ 2 Bảng xếp hạng.

Gây nhiều tranh cãi trái chiều nhưng cũng là ca khúc mãn tai, mãn nhãn nhiều khán giả nhất trong liveshow vừa qua phải kể đến Ngẫu hứng sông Hồng của ca sĩ Hồng Nhung, chứng tỏ vị thế của mình bằng sự sáng tạo, trình diễn chuyên nghiệp và đầu tư công phu. Tuy nhiên, ca khúc này mới chỉ đang tạm dừng chân ở vị trí thứ 3 sau một tuần bình chọn và hứa hẹn sẽ còn nhiều bứt phá ngoạn mục ở các tuần kế tiếp bởi sức nóng đến từ vị huấn luyện Giọng hát Việt năm nay.

Với sự xuất hiện của K’bing ơi cũng như Ngẫu hứng sông Hồng, bám sát Top 3 đầu bảng hiện tại là Yêu mình anh của Thu Minh với 6,87% lượt bình chọn của khán giả Bài hát yêu thích. Duy trì phong độ vững chắc trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 2 suốt tháng 8, nhưng các fan, những người yêu thích Thu Minh có lẽ cần ráo riết hơn sau sự có mặt của hàng loạt “chiến binh mạnh” trong Bài hát yêu thích tháng này, bởi có vẻ như Yêu mình anh đang tỏ ra dần đuối sức trong cuộc rượt đuổi vị trí quán quân.

Ảnh minh họa

Bùi Lê Mận lọt top 10 với vị trí thứ 5 Bảng xếp hạng

Là một yếu tố lạ, nhưng với kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện, giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc và những sáng tạo thú vị, Bùi Lê Mận có thể coi là một điểm nhấn và ẩn số thú vị ở Bài hát yêu thích tháng này. Điệu ví dặm là em của Bùi Lê Mận đang dừng chân ở vị trí 5 nhưng rất có thể sẽ bùng nổ và lội ngược dòng ngoạn mục ở các tuần kế tiếp. Bám sát ngay sau Bùi Lê Mận với 3,02% là Người em đã yêu, một ca khúc mới nằm trong single đầu tay của Á Quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên. Ca khúc sâu lắng và giọng hát nồng nàn của Hoàng Quyên cũng hứa hẹn sẽ có những bứt phá ở tuần sau.

Trở lại với khán giả khi chỉ còn 3 thành viên, Năm dòng kẻ vẫn thể hiện tài năng xuất sắc của mình. Với lối hát mộc mạc mà tinh tế, kỹ thuật điêu luyện và sự trải nghiệm đủ đầy, Chiều mưa rơi của nhóm Năm dòng kẻ đã leo lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng tuần 34 với 2,82% lượt bình chọn. Liệu rằng Chiều mưa rơi có là chú ngựa ô phi nước đại để tiến gần hơn với những vị trí cao trong bảng xếp hạng Bài hát yêu thích? khi bám sát ngay sau đó là ca khúc quá quen thuộc Chiếc khăn Piêu (Doãn Nho - Tùng Dương). Bài hát này luôn đứng trong top 10 thời gian dài và đang giữ vị trí số 7 BXH tuần này.

Ảnh minh họa

Tiết mục gây tranh cãi của Hồng Nhung cán đích vị trí số 3

Ca sĩ trẻ Trung Quân Idol và Đỗ Xuân Sơn - Giọng hát Việt đang “nhăm nhe” tiến quân bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tháng 9. Dấu mưa - một ca khúc được giới trẻ yêu thích với ca từ mượt mà, dễ nghe, nhưng đầy cảm xúc cùng một chất giọng lạ chan chứa tình cảm, Trung Quân có thể sẽ còn tạo nên kì tích trong Bài hát yêu thích. Tuy chỉ dừng lại vị trí thứ 8 với 2,02% lượt bình chọn, nhưng Dấu mưa có thể sẽ còn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Một đối thủ đáng gờm không kém, khi sở hữu giọng hát bay bổng lãng mạn và khá tinh tế khi thể hiện ca khúc Hà Nội của tôi - đó là ca sỹ Xuân Sơn. Với phần trình diễn đầy chất tự sự, cùng giọng ca nồng nàn, Xuân Sơn được dự đoán sẽ còn bám sát bảng xếp hạng trong những ngày tới, không chỉ có vị trí thứ 10 như hiện tại.

Kết thúc một tuần với sự rượt đuổi ngoạn mục, những pha soán ngôi đầy bất ngờ, những tranh cãi xung quanh đêm biểu diễn. Tuần đầu tiên tháng 9, Bài hát yêu thích đã cho thấy những thay đổi lớn từ Bảng xếp hạng. Các khán giả của Bài hát yêu thích sẽ ủng hộ “họa mi núi rừng” cùng nỗi niềm riêng, hay sự trung thành với ca khúc đã đạt Bài hát yêu thích Đôi chân trần, câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ.

Không dừng lại ở đó, cuộc đấu song mã đến từ “núi rừng Tây Nguyên” Siu Black và Yasuy sẽ càng thú vị hơn bởi sự tranh đua của “diva không tuổi” Hồng Nhung. Vì thế, Bảng xếp hạng tuần sau lẽ là cuộc rượt đuổi hấp dẫn giữa các ca khúc, tạo nên sự kịch tính cho chương trình.

Bảng xếp hạng tuần 34:

1. K'bing ơi - Ca sĩ: Siu Black - Sáng tác: Kra Jan Plin - 13.13%
2. Đôi chân trần - Ca sĩ: Yasuy - Sáng tác: Y Phôn K'sor - 12.35%
3. Ngẫu hứng sông Hồng - Ca sĩ: Hồng Nhung - Sáng tác: Trần Tiến - 7.57%
4. Yêu mình anh - Ca sĩ: Thu Minh - Sáng tác: DADA - 6.87%
5. Điệu ví dặm là em - Ca sĩ: Bùi Lê Mận - Sáng tác: Nhạc: Quốc Nam, Thơ: Lê Văn, Quốc Nam - 3.23%
6. Người em đã yêu - Ca sĩ: Hoàng Quyên - Sáng tác: Thành Vương - Tổng: 3.02%
7. Chiều mưa rơi - Ca sĩ: 5 Dòng Kẻ - Sáng tác: Thơ: Trần Tuấn Anh, Nhạc: Bảo Lan- 2.82%
8. Chiếc khăn piêu - Ca sĩ: Tùng Dương - Sáng tác: Doãn Nho - 2.28%
9. Dấu mưa - Ca sĩ: Trung Quân - Sáng tác: Phạm Toàn Thắng - 2.02%
10. Hà Nội của tôi - Ca sĩ: Đỗ Xuân Sơn - Sáng tác: Tiến Minh - 1.8
%


Nguyễn Đạt

Ý kiến bạn đọc