Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và nỗi buồn "ngụy quân tử"

06:32, 26/08/2013
|

(VnMedia)Sự tức giận của cộng đồng fan của những ngôi sao cỡ bự như Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam khiến cho vị nhạc sĩ đã ở tuổi 73 sầu lòng vì sự hiểu lầm của dư luận.

Giới showbiz vừa được phen khá chấn động khi vị nhạc sĩ lão làng Nguyễn Ánh 9 bất ngờ đưa ra những lời nhận xét không ngại đụng chạm tới những ngôi sao đang làm mưa, làm gió ở các sân khấu như Mỹ Linh, Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà...

 Ảnh minh họa

 Đàm Vĩnh Hưng phản ứng mạnh mẽ trước lời chê của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


Đặc biệt, việc động chạm tới “Ông hoàng nhạc Pop” Đàm Vĩnh Hưng với câu nói "Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu!”. Thậm chí, ông còn cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi và là "người hát" chứ không phải ca sĩ đúng nghĩa. Ông cũng cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng "cố hát nhạc xưa, nhạc vàng mà hát có ra đâu".

Nhạc sĩ 73 tuổi kể thêm, khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát Ai đưa em về của mình, ông bảo "con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm. Con không nên hát nhạc của bố thì hay hơn". Nguyễn Ánh 9 cho rằng, giọng của Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát không có và lối hát cũng vậy.

Với Diva Thanh Lam, ông cũng không ngại ngần ghê "nghe Thanh Lam hát bài Cô đơn của tôi, tôi buồn lắm! Nó không ra cái cô đơn, thua một ca sỹ nghiệp dư hát vì hát không có hồn dù giọng đẹp thiệt!" của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lập tức gây ra những tranh luận trái chiều.

Không ít ý kiến ủng hộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì nói thẳng, nói thật những thực trạng của nhạc trẻ Việt Nam hiện nay. Nhưng, bên cạnh đó có khá nhiều ý kiến cho rằng ông đánh giá quá phiến diện, không nhìn nhận những nỗ lực của lớp ca sĩ trẻ.

Thậm chí, đây được coi là bài trả lời phỏng vấn gây chấn động dư luận vì đã quá lâu không có vị nhạc sĩ nào dám nói thẳng, nói thật, không ngại mếch lòng tới những ngôi sao ca nhạc hiện nay. Ngay lập tức, fan của Đàm Vĩnh Hưng phẫn nộ và lên án vị nhạc sĩ cao tuổi. Ngay cả khổ chủ của lời chê là Đàm Vĩnh Hưng cũng có chia sẻ trên trang cá nhân với nhiều bức xúc. Thậm chí,Đàm Vĩnh Hưng hứa, từ nay trở đi không bao giờ hát bài nào của Nguyễn Ánh 9 nữa. Anh cũng cảm thấy đau lòng khi bẽ bàng nhận ra, "bố mình là ngụy quân tử dù không muốn tin".

Người có những phát ngôn gây sốc đó cũng vô cùng bất ngờ trước sự tức giận của dư luận. Sau bài phỏng vấn, nhạc sĩ Nguyễn Ánh buồn bã một cách thống thiết. 60 năm làm nghề, ông thừa hiểu sự tự ái của mỗi nghệ sĩ.

 Ảnh minh họa

 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


Trả lời báo chí gần nhất, ông có trải lòng, ông không có ý xúc phạm hay đụng chạm bất kỳ ai, mà chỉ lấy ví dụ trong lúc trò chuyện. Ông buồn vì người viết không truyền tải đúng tinh thần những gì mình nói, khiến bài viết giống như đang xúc phạm các nghệ sĩ trẻ. Ngay cả ông khi đọc bài phỏng vấn còn cảm thấy bức xúc, nhưng không biết minh oan cho mình bằng cách nào.

Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lời xin lỗi tới Thanh Lam và nhắn nhủ “Tôi hy vọng khi đọc bài phỏng vấn trước đó và cả bài này, Lam sẽ hiểu rằng tôi không chê trách Lam. Lam sẽ thông cảm và cũng không trách tôi đâu”. Còn với người lên tiếng mạnh mẽ nhất và chê trách ông là “ngụy quân tử”, nhạc sĩ chia sẻ "Nếu có cơ hội gặp Đàm Vĩnh Hưng, tôi sẵn sàng xin lỗi. Tôi cũng gửi lời xin lỗi tất cả mọi người, những ai yêu thương Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam".

Ở tuổi “gần đất xa trời”, có lẽ vị nhạc sĩ 73 này đã quá thấu hiểu được sự khảng khái ở giới showbiz. Dù những chia sẻ của ông, phải được hiểu đúng khi đặt trong một hoàn cảnh và một tình huống nhất định, nhưng khi được chuyển tải trên báo chí, nó đã trở thành một ý khác, đầy tính so sánh và chê hậu nhân.

"Khi người ta hỏi, nếu tôi không trả lời thì bị nói là kiêu kỳ. Tôi muốn làm hài lòng họ thì cuối cùng tôi thành người bị hại. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, không bao giờ nhận trả lời phỏng vấn về người khác nữa", nhạc sĩ Nguyễn Ánh kết thúc câu chuyện buồn.

Ông đã quá thấm thía nỗi buồn, đã dự được sự chia sẻ của mình gây hiểu lầm tới mức không thể đính chính với dư luận và đã lên tiếng xin lỗi những người mà ông "chê". Ở tuổi 73, một người hiền lành, ít va chạm truyền thông, không mấy khi lên tiếng với báo chí bất ngờ bị vấp scandal mà theo ông là "động trời", sẽ là nỗi buồn theo mãi với bậc tiền bối Nguyễn Ánh 9.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc