Thí sinh làm giám khảo rợn người, tim đập liên hồi

15:12, 25/08/2013
|

(VnMedia) - Sau tập 1 đầy hấp dẫn, tập 2 chương trình “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” vẫn không làm khán giả thất vọng, với những bài nhảy đầy kỹ thuật, sáng tạo và cả những câu chuyện đầy cảm xúc.

Tại tập 2 của "Thử thách cùng bước nhảy"ghi nhận một tâm sự giản dị, mộc mạc nhưng đầy cảm xúc của một người con xa nhà chưa một lần được bố mẹ xem biểu diễn. Trần Văn Quý, quê Thanh Hóa là sinh viên trường Cao đẳng múa Việt Nam tại Hà Nội. Vì hoàn cảnh gia đình, bố đi làm xa, mẹ làm nghề nông, bố mẹ chưa bao giờ có cơ hội lên Hà Nội xem Quý múa dù là trong các kỳ thi hết môn.

Ảnh minh họa

Thí sinh Trần Văn Quý

Quý đăng ký tham gia vòng tuyển sinh tại Hà Nội nhưng không thể biểu diễn vì chấn thương, sau đó đã bắt xe vào Đà Nẵng với nguyện vọng gửi tình yêu của mình đến bố mẹ thông qua ngôn ngữ cơ thể. Bài múa đương đại trên nền nhạc “Bèo dạt mây trôi” đầy kĩ thuật tốt và có chiều sâu trong tâm hồn của Quý đã khiến Việt Max rợn người, tim John Huy đập liên hồi.

Nhân vật vô cùng vui nhộn trong vòng tuyển sinh tại Đà Nẵng chính là Hoàng Đại Minh. Dù chỉ học nhảy trong 2 tháng, Đại Minh vẫn dũng cảm nhảy trên sân khấu “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” vì lý do đơn giản “em muốn thử thách bản thân một lần” . Với gương mặt sáng sủa, hiếm ai tin rằng Đại Minh là một cậu bé bán hàng rong tại đường Bạch Đằng.

Ảnh minh họa

Thí sinh Hoàng Đại Minh

Đây không chỉ là con đường ven sông Hàn thu hút rất nhiều khách du lịch, mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa của người dân Đà Nẵng và giới trẻ đam mê hiphop. Tại đậy, cậu bé bán hàng rong này đã hòa nhập với cộng đồng hiphop. Có thể nói, dù bạn là ai, nhảy múa sẽ luôn mở cánh cửa chào đón bạn. Tuy được “cảnh báo” trước “em nhảy không được đẹp lắm”, 3 vị giám khảo vẫn hết lời khen ngợi sự dũng cảm, dám thử thách và cá tính vô tư dễ thương của Minh. Khá ngạc nhiên khi giám khảo khen rất nhiều mà lại đánh rớt, Đại Minh vẫn vô tư cười nói “năm sau em sẽ thi lại” .

Vòng tuyển sinh tại Đà Nẵng vẫn bắt gặp một vài gương mặt quen thuộc với quyết tâm tiến xa hơn trong mùa 2, đó là “boy gây shock” Hoàng Gia Huy “quậy phá” bàn giám khảo vào mùa 1, cặp anh em quê tại Nghệ An Thương Hoài và Quốc Hùng từng bị trầm cảm vì bố bỏ đi nước ngoài.

Nếu mùa 1 Hoàng Gia Huy biến bàn giám khảo thành sân khấu và nhận được tấm vé vào thẳng vòng bán kết thì độ “sung” của Huy trong mùa 2 đã giảm đi. Bài nhảy chưa thật sự ấn tượng 3 vị giám khảo, Huy phải tham gia vòng thử thách thêm, được bắt cặp với Thương Hoài.

Ảnh minh họa

Thí sinh Hoàng Gia Huy

Nhờ hiphop, Thương Hoài đã vượt qua chấn thương tâm lý và sống trọn vẹn hơn, từ một cô gái trầm cảm suốt ngày nhốt mình trong phòng, Hoài đã thay đổi 180 độ, đến nỗi Tuyết Minh đã phải gọi em là “cô gái nguy hiểm” khi thể hiện điệu jazz funk đầy quyến rũ từ ánh mắt đến  mái tóc, kết thúc bài nhảy, Hoài khiến 3 giám khảo thót tim khi xoạc ngang từ trên sân khấu xuống thẳng dưới đất ở độ cao hơn 1m. Tuy đã lột xác hoàn toàn cho mùa 2, những kĩ thuật và bài biên đạo vẫn chưa đủ vững để đậu thẳng, Thương Hoài tiếp tục tham gia vòng thử thách thêm.

Đối với người anh Quốc Hùng, cậu chia sẻ sau thời gian tham gia “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” mùa 1, người dân tại thành phố Vinh đã có cái nhìn tích cực về hiphop khi thấy 2 anh em vừa có thể theo đuổi đam mê, vừa đậu đại học. Các phụ huynh tại đây dần cho con cái họ tiếp xúc với hiphop nhiều hơn và ngày càng có nhiều học viên đăng ký lớp nhảy của Hùng. Chính điều này là động lực để 2 anh em tiếp tục phấn đấu và theo đuổi đam mê đến cùng.

Ảnh minh họa

Thương Hoài

Vòng thử thêm thách tuy khó nhưng Gia Huy, Thương Hoài và Quốc Hùng không cảm thấy nản mà ngược lại, họ coi đây là kỉ niệm, cơ hội hiếm có và vẫn luôn tự tin. Cuối cùng, cả 3 đã biến cơ hội thứ 2 này thành tấm vé lọt vào vòng bán kết. Hi vọng 3 vũ công nghị lực và đam mê này sẽ nỗ lực bứt phá tại vòng bán kết.  

Còn với vòng tuyển sinh tại thành phố Cần Thơ, "cô gái" Huỳnh Ngọc Ái Vy đã khiến cả khán phòng trầm trồ khi biết cô hiện đã là bà mẹ 4 con nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn và khuôn mặt trẻ trung và xinh đẹp. Vy là thí sinh đầu tiên đến địa điểm tuyển sinh tại Cần Thơ, khi ban tổ chức chưa đến, cô đã có mặt, Vy chia sẻ trước khi đi thi, cô con gái lớn gửi lời chúc “mẹ à, mẹ thi mẹ ráng đậu nha mẹ”. Ba vị giám khảo thấy được tiềm năng của Vy nên quyết định cho cô thử thách thêm. Sau nỗ lực luyện tập, Vy giành tấm vé lọt vào vòng bán kết.

Ảnh minh họa

Bà mẹ 4 con - Ái Vy

Nguyễn Huỳnh Như, 17 tuổi, hiện đang là học sinh tại trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Như học lén hiphop từ nhóm nhảy gần nhà, sau thời gian tiếp xúc, càng tập càng mê và gia nhập nhóm. Bố mẹ Như hết mực ủng hộ, miễn là không để đam mê ảnh hưởng đến kết quả học tập. Vì công tác tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long, người bố tâm lý này thường “bắt show” cho nhóm của con gái diễn tại các chương trình tình nguyện, vừa tạo cơ hội để nhóm thể hiện đam mê vừa có thể làm được nhiều việc ý nghĩa.

Những động tác chắc chắn, sạch sẽ và đậm chất hiphop của Huỳnh Như đã thuyết phục được anh Việt Max cho Như tiếp tục lọt vào vòng trong.

Ngoài Lâm Vinh Hải – gương mặt đại diện của chương trình, người luôn đồng hành cùng thí sinh trong vòng tuyển sinh tại 4 thành phố lớn, sự có mặt của Minh Hiền quả là một điều may mắn đối với cô gái fan cuồng Hà Thanh Xuân.

Ảnh minh họa

Lâm Vinh Hải và Minh Hiền trợ giúp cho thí sinh

Thanh Xuân chia sẻ “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” mùa 1 quả vượt ngoài mong đợi. Từ nghi ngờ về thành công của chương trình, Thanh Xuân đã trở thành một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Vinh Hải, Hồng Nhung, Quang Đăng, Minh Hiền và anh John Huy Trần. Giám khảo đã cho Xuân cơ hội được nhảy cùng 2 thần tượng Vinh Hải và Minh Hiền trong ca khúc Lại gần hôn anh – như là một món quà dành tặng cô gái vô tư này. Trước món quà đầy bất ngờ, Thanh Xuân nói trong niềm vui sướng tột độ “chắc chắn em sẽ không thể ngủ được” .

Phần thể hiện “chuyện tình tay ba” Vinh Hải – Thanh Xuân – Minh Hiền đã khuấy động hứng khởi cả khán phòng, từ giám khảo đến khán giả, ai cũng ngạc nhiên trước sự phối hợp ngẫu hứng nhưng rất ăn ý này. Tuy vậy, phần thi của Xuân chưa thật sự đặc sắc và phải ở lại đến cuối ngày tham gia vòng thử thách thêm, dù đã nỗ lực hết sức, Thanh Xuân vẫn không thể biến cơ hội thứ 2 này thành tấm vé vào vòng bán kết.

Nếu Vinh Hải và Minh Hiền là nguồn động lực để Thanh Xuân thể hiện bản thân và tiếp tục theo đuổi đam mê thì đối với “hoàng tử ballet” Lê Hoàng Công, những người bạn đi theo cổ vũ đã tiếp thêm sức mạnh giúp em hoàn thành tốt bài thi của mình. Ban đầu, MC Khởi My đã tò mò khi thấy một nhóm bạn cổ vũ, nhảy múa rất nhiệt tình và rất bất ngờ khi phát hiện ra họ không phải là thí sinh, họ đi theo cổ vũ cho chàng “hoàng tử ballet” rụt rè đang đứng nép vào tường, là Hoàng Công.

Ảnh minh họa

Công tốt nghiệp múa trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, hiện đang diễn viên của đoàn văn công quân khu 9, chuyên múa phục vụ bộ đội và nhân dân ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.. Tuy rụt rè, nhưng khi bước lên sân khấu, chàng hoàng tử ballet này hoàn toàn lột xác trở thành một vị vua thống trị cả sân khấu và giành tấm vé đến TP.HCM tham dự vòng bán kết.

Kết thúc tuyển sinh tại Đà Nẵng và Cần Thơ có tổng cộng 25 thí sinh được vào vòng bán kết.Tập tiếp theo, vòng tuyển sinh tại TP.HCM, địa điểm quy tụ nhiều thí sinh tài năng nhất và cũng là nơi khiến ban giám khảo đau đầu tuyển chọn nhất. Khán giải sẽ được tiếp tục chứng kiến những tài năng không thể ngờ tới trong tập 3 “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance”, phát sóng lúc 21g thứ 7 ngày 31/8 trên kênh HTV7, VTV Cần Thơ 1, HN1, DRT, Giải trí TV và 22g trên YanTV. Chương trình do Đài TH.TPHCM phối hợp cùng Đông Tây Promotion thực hiện.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc