Mr Đàm thắp sáng "Đèn khuya" tròn trịa và ấn tượng

06:50, 26/08/2013
|

(VnMedia) - Đúng với tính cách của Mr Đàm đã làm là phải tới, liveshow Đèn khuya đêm qua đã mang đến sự tròn trịa về cảm xúc một Sài Gòn xưa và để lại ấn tượng với màn tái hiện bối cảnh xưa cũ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mr Đàm mở show ấn tượng

Đúng 8h tối, Mr Đàm quyết định lui vào hậu trường sân khấu để chuẩn bị cho tiết mục mở màn mặc dù còn khá nhiều khán giả vây quanh anh. Anh gây sự chú ý đặc biệt ngay tiết mục đầu tiên bằng cách xuất hiện từ dưới khán phòng tiến lên sân khấu với bộ vest trắng lịch lãm trong tiếng còi xe đường phố inh ỏi, sự bao vây ồn ào của nhóm múa đóng giả người hâm mộ...bởi sự xuất hiện của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, sau đó anh thể hiện bản Ghen trong những tiếng vỗ tay giòn giã của khán giả có mặt tại khán phòng Nhà hát Thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bối cảnh đám cưới được Mr Đàm tái hiện trên sân khấu

Không chỉ nói về tình yêu, âm nhạc trong đêm Đèn Khuya còn là những tự sự về mối quan hệ xã hội, về tình bạn; sự thăng trầm cay đắng của cuộc đời; sự khao khát một gia đình, một nơi để yêu thương... Hầu như ai cũng có thể thấy được mình trong các ca khúc.

Ảnh minh họa

Trong đêm nhạc Đèn Khuya lần này, Mr Đàm đã được một lần nữa giới thiệu và hát cho khán giả nghe những ca khúc mà anh đùa rằng mình đã rất “lì lợm” để xin Cục nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho bằng được, có những bài tưởng như không bao giờ được phát hành: Hồi tưởng, Hỡi người còn nhớ đến ta, Chờ đông, Sương lạnh chiều đông, Bài tango tím... và dù muốn dù không, Mr Đàm vẫn không giấu được sự kiêu hãnh và tự hào khi được thể hiện và phát hành chính thức những tuyệt khúc vang bóng của các tác giả nổi tiếng như Hoàng Thi Thơ, Trần Thiện Thanh, Lê Minh Bằng, Mạnh Phát...

Ảnh minh họa

Quang Linh mang đến những bài hát ngọt ngào

Đặc biệt, anh khiến khán giả cảm động khi chia sẻ về bà ngoại của mình trước khi hát bản Đèn khuya. Mr Đàm cho biết bà ngoại chính là người anh yêu thương và có nhiều kỉ niệm nhất. Nhưng bà đã ra đi rất nhanh khiến anh không khỏi hụt hẫng. Và trong 15 năm đi hát với hơn 500 bài hát, Mr Đàm nói rằng anh rất hiếm khi hát ca khúc nói về Mẹ, ngoại trừ những lần hiếm hoi thể hiện ca khúc Mẹ của nhạc sỹ Phú Quang trên sân khấu, bài thứ 2 theo anh bật mí là ghi âm bài Bông hồng cài áo để tặng người thân trong gia đình sau khi bà ngoại ra đi. Và đêm qua, một lần nữa, anh lại thể hiện sự thương nhớ, trân trọng với người bà của mình khi hát bản Đèn khuya của Lam Phương, theo Mr Đàm thì đây có thể coi là bài thứ 3 trong các ca khúc nói về Mẹ của anh. 

Ảnh minh họa

Mr Đàm dành nhiều tình cảm cho Quang Linh

Ngoài những ca khúc nằm trong 2 album Xưa vừa phát hành. Mr Đàm không quên chiều thêm khán giả ở những bài hát gắn liền với giọng hát, dòng nhạc mà anh chọn lựa: Bay đi cánh chim biển, Bây giờ tháng mấy, Bao giờ biết tương tư, Cuộc tình đã mất, Dạ khúc cho tình nhân... Phần song ca và sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt cũng mang lại những sự thú vị & màu sắc riêng cho tổng thể chương trình.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm nồng nàn trên sân khấu

Tiết mục được chờ đón nhất của Đèn Khuya có lẽ là phần hòa giọng của “ông hoàng nhạc Việt” và nam ca sỹ Quang Linh trong ca khúc Kiếp nghèo (Lam Phương). Hai nghệ sỹ đã thể hiện được sự đẳng cấp riêng của mình khi thể hiện rất tuyệt vời, hòa hợp trong ca khúc này. Đặc biệt phần bè được Quang Linh thể hiện xuất sắc, góp phần vào sự thành công chung của tiết mục. Mr Đàm cho biết rằng Quang Linh đã rất kĩ lưỡng đư ra ý tưởng và luyện tập phần bè cho Kiếp nghèo, đây cũng là một điều khiến Mr Đàm rất nể trọng đàn anh trong nghề nghiệp.

Ảnh minh họa

Mr Đàm tiếp tục mang đến một tiết mục sôi động

Trên sân khấu tối qua, Mr Đàm dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho giọng ca “Chim sáo ngày xưa”. Sau đó, Quang Linh còn gửi tặng khán giả ca khúc Ai khổ vì ai. Và trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, anh tiếp tục gửi tặng ca khúc Tấm ảnh không hồn, một bản đậm chất bolero được thể hiện qua giọng hát sâu lắng, dày & cảm xúc.

Ảnh minh họa

Cẩm Ly trở lại ngọt ngào và sâu lắng

“Chị Tư” Cẩm Ly trong bộ váy màu vàng ôm sát cơ thể, xuất hiện rất đẹp trên căn gác từ mái nhà được dựng sẵn trên sân khấu, thể hiện Nếu chúng mình cách trở cùng Mr Đàm. Cả đã có nhiều lần đứng chung sân khấu với nhau nên họ diễn rất ăn ý, tạo cho người xem cảm giác rất thật về một tình yêu cách trở, đau khổ. Nữ ca sỹ còn hát tặng ca khúc Thà trắng thà đen.

Ảnh minh họa

Cả hai có màn song ca ấn tượng

Dương Triệu Vũ tiếp tục kết hợp cùng đàn anh qua ca khúc Thưở ấy có em. Mặc dù không phải lần đầu tiên hát chung bài hát này nhưng lần này thì cả hai thể hiện rất thăng hoa trên sân khấu! Sau đó, Dương Triệu Vũ tiếp tục chiêu đãi khán giả yêu nhạc Xưa bằng liên khúc Lạnh trọn đêm mưa - Xin thời gian qua mau và ca khúc Phố vắng em rồi.

Ảnh minh họa

Mr Đàm tiếp tục song ca cùng Hà Vân

Hà Vân cũng dành nhiều sự tri ân cùng những lời cảm ơn chân thành đến Mr Đàm. Cả hai thể hiện lại ca khúc Dù anh nghèo đã thu âm chung cùng nhau trong album “Xóa Tên Người Tình”. Sau đó, nữ ca sỹ hát solo thêm ca khúc Hương tình muộn.

Ảnh minh họa

Dương Triệu Vũ

Hoài Lâm -  gương mặt được giới truyền thông gọi là “con trai Hoài Linh và học trò Đàm Vĩnh Hưng” khiến khán giả lớn tuổi thích thú khi anh mở giọng hát Mưa đêm tỉnh nhỏ rất có hồn, lắng đọng.

Ảnh minh họa

Mr Đàm kết show hoành tráng

Sân khấu của Đèn Khuya được dàn dựng ấn tượng qua bàn tay của đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng với dàn âm thanh, ánh sáng được đầu tư lớn. Với diện tích khiêm tốn của Nhà hát Thành phố, đạo diễn Trần Vi Mỹ vẫn sắp xếp cảnh dòng xe cộ, dòng người qua lại, những ngôi nhà xưa cũ kĩ... phù hợp với từng câu chuyện của ca khúc. Đây được xem như là một chương sân khấu mà Mr Đàm cũng ekip của mình sẽ đem vào trong liveshow Dạ Khúc Cho Tình Nhân 2 được dự kiến tổ chức vào sang năm 2014. Bước thử nghiệm, thăm dò thị hiếu khán giả đêm qua có thể nói là thành công.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc