Nguyên Giáp Master chef bị chê hèn nhát

06:54, 08/06/2013
|

(VnMedia)Tự chọn mình vào nhóm an toàn, bỏ rơi trách nhiệm của đội trưởng khi dẫn dắt đội thua cuộc ở thử thách nhóm, Nguyên Giáp đã gây phẫn nộ tột đỉnh cho cả Quang Huy, Thái Hòa và Minh Thủy.

Nguyên Giáp thất bại vì thiếu tính đồng đội

Chàng bác sĩ đến từ Huế trở thành tâm điểm bất bình cho các thí sinh Master chef ở tập 14. Dù không có thí sinh nào phải chia tay căn bếp, nhưng cách ứng xử còn non yếu và quá vì bản thân mình của Nguyên Giáp đã khiến cho cuộc cạnh tranh gay cấn vì những bức xúc của người trong cuộc.

 Ảnh minh họa

 Đội xanh của Nguyên Giáp mang đến bữa ăn gồm Gà rô ti và canh rau củ.


Chiến thắng ở tập 13, Nguyên Giáp được chọn làm đội trưởng cùng Quốc Trí để bước vào thử thách nấu ăn cho 54 em học sinh một bữa ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Trong khi đội đỏ của Quốc Trí lựa chọn thực đơn gồm Thịt thăn ram, canh cải tôm thịt và cam tươi tráng miệng thì đội xanh của Nguyên Giáp mang đến bữa ăn gồm Gà rô ti và canh rau củ.

Sở hữu "át chủ bài" Thanh Hòa" cùng Kim Quyên, Thùy Dương - những thành viên hợp tác khá tốt, chàng trai nhỏ tuổi Quốc Trí đã có một sự lựa chọn thông minh trong khẩu tuyển thành viên về đội của mình. Tuy nhiên, đội đỏ Quốc Trí đã gặp khó khăn ban đầu khi bị hết nguyên liệu gà, phải đổi món sang làm thịt heo.

 Ảnh minh họa

 Đội đỏ của Quốc Trí đã chiến thắng khi lựa chọn thực đơn gồm Thịt thăn ram, canh cải tôm thịt


Dù gà là món ăn khoái khẩu của các em thiếu nhi nhưng đội xanh của Nguyên Giáp đã nhận kết quả thất bại ở thử thách này khi nhận được ít số phiếu bình chọn từ các khách mời hơn và theo giám khảo, phần gà của họ đã bị chiên sống và không đạt yêu cầu.

Trong quá trình chế biến, dù xuất hiện những bất đồng giữa các thành viên trong đội nhưng bữa ăn của đội xanh đã được phục vụ một cách tận tình và tạo ấn tượng tốt với các em thiếu nhi. Tuy nhiên với lượng bình chọn thấp hơn đội đỏ, họ đã trở thành đội thua ở thử thách thi nhóm.

… và bị chê hèn nhát

Khác so với những vòng thi loại người trước đó, đội thua cuộc màu xanh chỉ có 4 thành viên phải bước vào áp lực chọn ra 2 người kém cỏi nhất để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp.

Nếu như ở những tập đầu, cô Thúy Hồng tự nhận mình bước vào thi đấu với tinh thần đã làm đội trưởng chưa tròn vai, thì ở tập 14, Nguyên Giáp đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi anh chọn quyền an toàn cho mình, đẩy Quang Hòa và Thái Hòa vào vòng đấu tử thần.

 Ảnh minh họa

 Nguyên Giáp đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi anh chọn quyền an toàn cho mình, đẩy Quang Hòa và Thái Hòa vào vòng đấu tử thần


Trong một cuộc đấu sống còn, Nguyên Giáp chọn phương án an toàn cho mình cũng là lẽ thường tình. Đặc biệt, khi cả Thái Hòa và Quang Huy đều là đối thủ mạnh, thì việc chọn hai người vào vòng đối đầu loại nhau, cũng là mục đích để tìm lợi thế cho mình ở vòng thi sau của Nguyên Giáp.

Tuy nhiên, khi anh chối bỏ trách nhiệm làm đội trưởng không thành công, đổ lỗi cho Thái Hòa vì bất đồng trong quá trình chọn món và chế biến gà còn sống… thì sự tôn trọng của mọi thành viên trong đội tan biến.

 Ảnh minh họa

 Thái Hòa và Quang Huy bước vào thử thách trong sự phẫn nộ vì việc chối bỏ trách nhiệm đội trưởng của Nguyên Giáp


Bất bình nhất, là người đàn ông cùng nhóm – họa sĩ 47 tuổi Quang Huy. "Thật sự cảm giác của tôi lúc đó rất phẫn nộ. Nếu vòng thi chia đội mà chúng tôi thắng thì người có công nhất là Thái Hòa, không phải là tôi hay chị Thủy hay Giáp. Tôi không thể tin một người như Giáp chỉ cách đây một thời gian rất ngắn, trước khi anh ta cất lời vài phút là người tôi rất tôn trọng” – họa sĩ Quang Huy bày tỏ.

Người được an toàn, cô Minh Thủy cũng không lấy làm vui sướng cho lắm "Tôi không hiểu vì sao khi có một số lỗi xảy ra như sống, nhiều dầu thì cái đó Giáp phải là người chịu trách nhiệm hơn ai hết ở món ăn này. Thật sự tôi không lấy gì vui sướng lắm khi bước lên gác bởi vì trong tôi lúc ấy tôi nghĩ rằng người đồng hành cùng với tôi lên gác phải là chị Hòa".

Nguyên Giáp vững tin với lựa chọn của mình, khảng khái cho rằng "Với vai trò của một người đội trưởng, tôi đã tin tưởng và hỗ trợ, tạo điều kiện để anh Huy và chị Hòa làm tốt vai trò của mình và cho dù là người đội trưởng hay người thuyền trưởng, là người cuối cùng rời bỏ con tàu của mình thì người thuyền trưởng vẫn là người đi lên con tàu an toàn nhất chứ không phải là một cái tàu tồi tàn. Còn họa sĩ Quang Huy thì không ngừng chỉ trích “Khi con tàu chuẩn bị chìm thì những con chuột bao giờ cũng là những kẻ đầu tiên rời khỏi tàu chứ không phải là những người thủy thủ".

Thí sinh đội an toàn Kim Quyên cũng bày tỏ sự bất bình "Cảm giác của tôi trên cả sốc, một sự trống rỗng khi tôi nghe đội trưởng đội xanh lựa chọn người phải thi vòng loại trừ là Thái Hoà".

 Ảnh minh họa

 Vỡ òa cảm xúc khi không ai bị loại


Dù chỉ 20 phút để làm ra ba món ăn liên quan tới trứng ở thử thách loại người gồm trứng omlette (chiên vàng cuộn tròn và có nhân bên trong, mềm), trứng trụng (lòng trắng chín, lòng đỏ không chín) và trứng khuấy (trứng không sống, mềm, xốp và giữ được độ ẩm), nhưng Thái Hòa và Quang Huy đã thể hiện tinh thần đồng đội, hỗ trợ nhau đầy ấn tượng.

Chính sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khi tinh thần đang đầy bức xúc, cộng với tài bếp núc vẫn được giám khảo ngưỡng mộ, cả hai đã may mắn vẫn tiếp tục ở lại chương trình.

Cách hành xử của Nguyên Giáp vốn không đẹp trong mắt thí sinh, cũng trở thành sự bất bình trong mắt giám khảo. Nữ giám khảo Tịnh Hải đã hơn một lần nói về trách nhiệm của người đội trưởng và khả năng lãnh đạo nhóm khi chứng kiến cuộc tranh luận bất bình của đội xanh. Giám khảo Tuấn Hải cũng “dạy dỗ” các thí sinh bài học về tinh thần đồng đội.

 Ảnh minh họa

 Họa sĩ Quang Huy bật khóc ngon lành cùng Thái Hòa khi được an toàn


Một kết quả đẹp đã xảy ra tại căn bếp khi cả hai đã tiếp tục có cơ hội trổ tài nấu ăn ở tập 15. Kết quả này khiến Nguyên Giáp – người bị cho là hèn nhát khi rũ bỏ trách nhiệm đội trưởng bất ngờ tột độ. "Quyết định của ban giám khảo làm tôi hết sức bất ngờ và bàng hoàng bởi vì tôi không nghĩ hai người tôi đưa xuống vòng thi áp lực lần này lại an toàn, và họ chắc chắn sẽ trở thành hai đối thủ rất mạnh của tôi trong những vòng thi tiếp theo".

Ngược lại cảm xúc đó, là sự vỡ òa nước mắt của các thí sinh còn lại. Họa sĩ Quang Huy bật khóc ngon lành khi anh bày tỏ “tôi mừng vì sự bất công đã không có cơ hội xuất hiện trong vòng thi này". Các thí sinh còn lại đều tán thành và giành sự kính trọng, khâm phục với kết quả của giám khảo Master chef.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc