Cục Điện ảnh chính thức cấm “Bụi đời chợ Lớn”

16:05, 07/06/2013
|

(VnMedia)Vì không sửa chữa tổng thể theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện, “Bụi đời chợ Lớn” chính thức bị cấm chiếu.

Thông tin trên được Cục Điện ảnh xác nhận sáng nay và đã có công văn thông báo chính thức cho đơn vị gửi phim thẩm định.

Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết luận: Phim “Bụi đời Chợ Lớn” vi phạm Luật Điện ảnh; thể hiện nhiều cảnh các băng nhóm xã hội đen “dàn trận” ngang nhiên, chém giết không ghê tay, hỗn loạn bằng dao, kiếm, mã tấu… máu me vương khắp nơi mà không hề có sự can thiệp của chính quyền, người dân hay bất lỳ lực lượng xã hội nào… và yêu cầu nhà sản xuất (Hãng phim Chánh Phương và Công ty Galaxy) phải sửa tổng thể bộ phim.

 Ảnh minh họa

 Nhiều cảnh bạo lực trong "Bụi đời Chợ Lớn"


Mới đây, nhà sản xuất đã gửi bản phim được chỉnh sửa có cắt một số cảnh bạo lực, quay thêm một số cảnh, nhưng không được sửa chữa tổng thể; vì thế Hội động Trung ương Thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không cấp phép phổ biến phim.

Bản phim “Bụi đời Chợ Lớn” (chỉnh sửa) đã được chiếu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Thành ủy TPHCM, cùng một số cơ quan liên quan và đều nhận được ý kiến thống nhất không cho phép phim “Bụi đời Chợ Lớn” được phổ biến ra rạp”. Cục Điện ảnh đã có công văn thông báo chính thức cho đơn vị gửi phim thẩm định.

“Bụi đời Chợ Lớn” được đầu tư gần 16 tỉ đồng (tính đến thời điểm phim được chỉnh sửa). Trước đó, bộ phim dự kiến ra mắt trên toàn quốc từ ngày 19 tháng 4 nhưng phải lùi ngày chiếu để biên tập, cắt gọt. Theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương Thẩm định Phim truyện – Cục Điện ảnh, nhà sản xuất và đạo diễn sẽ chỉnh sửa lại để Bụi đời Chợ Lớn phù hợp hơn với văn hóa phương Đông. Tuy nhiên, lần chỉnh sửa này vẫn không đáp ứng được yêu cầu mà Hội đồng duyệt phim đề ra.


TH

Ý kiến bạn đọc