NSƯT Chí Trung và Anh Tú sắp lên chức

18:22, 08/01/2013
|

(VnMedia)NSƯT Chí Trung và Anh Tú đang được tín nhiệm để trở thành Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam .

Đó là thông tin Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận thông tin với phóng viên VnMedia. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện 1 tháng trước cho hai nghệ sĩ là Chí Trung- Trưởng đoàn kịch 2 làm Phó giám đốc phụ trách tổ chức biểu diễn và đối ngoại, nghệ sĩ Anh Tú- Trưởng đoàn kịch 1 làm Phó giám đốc phụ trách tổ chức chương trình.

Ông Trương Nhuận cho biết, đây mới là giới thiệu tín nhiệm và hoàn thiện hồ sơ để trình Lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Bây giờ chỉ còn chờ quyết định của Bộ để Nhà hát Tuổi trẻ hoàn thiện về mặt tổ chức.

Ngày 6/1 vừa qua, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã tổ chức buổi găp mặt khán giả và ra mắt Câu lạc bộ Khán giả yêu sân khấu. Đây là một hoạt động thiết thực hướng tới kỉ niệm 35 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ (1978 - 2013).

 Ảnh minh họa

 NSƯT Chí Trung- Trưởng đoàn kịch 2 được tín nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách tổ chức biểu diễn và đối ngoại


Tại buổi gặp mặt, ban lãnh đạo và các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ đã cùng nhau thảo luận và ghi nhận những ý kiến đóng góp để đưa câu lạc bộ đi hoạt động hiệu quả, qua đó thiết lập một kênh giao lưu, sinh hoạt và thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật hướng đến đối tượng khán giả trẻ và những người yêu nghệ thuật tại Thủ đô Hà Nội, góp phần đưa sân khấu tiếp cận gần gũi hơn với công chúng.

Các thành viên của Câu lạc bộ Khán giả yêu sân khấu sẽ có cơ hội nhận được vé mời thưởng thức trước các hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Nhà hát Tuổi trẻ, gặp gỡ, giao lưu làm quen với các gương mặt nghệ sỹ mình yêu thích, tìm hiểu thêm về các loại hình nghệ thuật đang được trình diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Câu lạc bộ khán giả yêu sân khấu cũng là nơi tiếp nhận những ý kiến đánh giá, nhận xét và phản hồi của khán giả thông qua các chương trình biểu diễn, để các tiết mục của Nhà hát Tuổi trẻ ngày càng trở nên hoàn thiện, hấp dẫn và gần gũi hơn với khán giả, nâng cao hiệu quả hơn trong việc thực hiện tiêu chí của Nhà hát Tuổi trẻ: Là một người bạn thân thiết góp phần định hướng thẩm mỹ cho các đối tượng thanh thiếu niên nhi đồng, phục vụ công chúng...

Ông Trương Nhuận chia sẻ, câu lạc bộ thực ra đã ra đời 10 năm tuy nhiên vì thiếu sự quan tâm từ nhiều phía nên câu lạc bộ chưa hoạt động hiệu quả. Từ năm 2013, câu lạc bộ sẽ được duy trì thường xuyên để làm cầu nối giữa nghệ sỹ với khán giả. Đây là một chiến lược phát triển số lượng khán giả cho Nhà hát Tuổi trẻ trong tương lai, để đưa nghệ sỹ đến gần với khán giả. Theo ông Nhuận, bấy lâu nay nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ vẫn cứ dựng vở và diễn mà không thể nắm bắt được sở thích, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật thật sự của khán giả. Với việc duy trì câu lạc bộ này, Nhà hát sẽ có hướng để dựng những tác phẩm đời hơn và phản ánh sự thật hơn, đến gần với khán giả hơn nữa.

 Ảnh minh họa

Buổi họp mặt đầu xuân đã đón tiếp hơn 200 thành viên gia nhập Câu lạc bộ


Trong ngày gặp mặt đầu xuân vừa qua, dù tiết trời giá rét, nhưng có hơn 200 thành viên sẵn sàng đến Nhà hát Tuổi trẻ để gặp gỡ, chia sẻ và thể hiện nhiệt tình với câu lạc bộ. Theo ông Nhuận, hơn 200 thành viên đó chia sẻ họ sẵn sàng kêu gọi thêm những nhóm thành viên khác tham gia cùng để Nhà hát Tuổi trẻ có được các cộng tác viên bền vững trong việc kết nối giữa tác phẩm – nghệ sỹ với khán giả.

Trong dịp đầu xuân, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cũng cho biết, Nhà hát đang tích cực để tập luyện cho chương trình Xuân cười vui. Chương trình ngoài những tiết mục văn nghệ, sẽ có nhiều tiết mục hài mới để phục vụ khán giả vào dịp Tết nguyên đán.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc