Xuân Nghi - giọng ca đầy nội lực của The Voice

07:06, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Thí sinh cuối cùng đại diện cho đội của Mr Đàm tại cuộc thi Giọng hát Việt - Lê Phạm Xuân Nghi sở hữu một giọng ca đầy nội lực, cô sẽ là đối thủ đáng gờm của 3 thí sinh còn lại: Hương Tràm, Đinh Hương và Kiên Giang.

Cuộc thi "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên tại Việt Nam chỉ còn một đêm thi nữa là kết thúc với sự ứng thí của 4 thí sinh đại diện cho 4 đội: Hương Tràm (đội Thu Minh), Đinh Hương (Hồ Ngọc Hà), Kiên Giang (Trần Lập) và Xuân Nghi (Đàm Vĩnh Hưng). Bốn gương mặt đều có những điểm mạnh riêng của mình. Để độc giả có thể hiểu rõ hơn về 4 giọng ca này, trước đêm chung kết VnMedia sẽ có những bài viết nhận định về từng thí sinh. Bài viết đầu tiên này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về giọng ca "khủng long" đến từ đội của Mr Đàm - Lê Phạm Xuân Nghi.

Ảnh minh họa

Thí sinh xuất sắc nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng - Lê Phạm Xuân Nghi

Có thể nói, Xuân Nghi là một trong những giọng ca ấn tượng tại cuộc thi Giọng hát Việt năm nay. Ngoài cái tên của mình bị mọi người lầm tưởng với một ca sĩ nhí cùng thời với Xuân Mai, Xuân Nghi còn khiến mọi người phải nhớ đến khi sở hữu một giọng hát đầy nội lực đến mức khiến Mr Đàm thường gọi học trò cưng của mình là "khủng long", anh ví von rằng: "Xuân Nghi không chỉ khủng ở ngoại hình mà còn rất khủng ở giọng hát".

Tại tập 2 của vòng giấu mặt, cô gái mang tên Xuân Nghi này đã mang tới một sự ngỡ ngàng cho hàng ngàn khán giả và cả 4 vị giám khảo Giọng hát Việt 2012 nhờ một giọng hát quyến rũ và đầy nội lực.Giọng hát quyến rũ của cô gái đến từ Trà Vinh qua ca khúc "Listen" đã khiến cả 4 vị giám khảo phải đưa ra những câu khen trầm trồ và cả lời lẽ thuyết phục để giành được thí sinh này về với đội của mình.

Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra rất quyết
tâm để có được Xuân Nghi, Thu Minh cho rằng chỉ có mình mới có thể thị phạm được cô còn Hà Hồ và Trần Lập tuy có đôi phần “lặng lẽ” hơn nhưng đều tỏ ra rất yêu thích giọng hát lôi cuốn này. Sự lựa chọn khó khăn dành cho Xuân Nghi, nhưng sau một hồi đắn đo, có lẽ chính sự nhiệt tình “sẵn sàng hy sinh vì em” của Mr Đàm đã khiến cô bị “xiêu lòng” và quyết định về đội của “Ông hoàng nhạc Việt”.

Đến vòng thi "Đối đầu", Xuân Nghi tiếp tục gây bất ngờ cho mọi người khi dám thể hiện một ca khúc kinh điển của cặp diva thế giới - Whitney Houston và Mariah Carey. Trước đêm thi khi biết được Xuân Nghi quyết định chọn ca khúc này để thể hiện, nhiều người đã lo ngại về khả năng thành công của cô. Tuy nhiên, ngược lại Xuân Nghi đã hoàn thành ca khúc này một cách xuất sắc, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ảnh minh họa

Giọng hát của Xuân Nghi được đánh giá là hiếm có

Hai vòng thi đầu tiên chỉ toàn chọn những ca khúc nhạc Quốc tế, Xuân Nghi khiến mọi người hoài nghi về việc thể hiện thành công những ca khúc "tiếng mẹ đẻ", và để giải đáp cho những suy nghĩ này, cô gái "khủng long" đã liên tục thể hiện những ca khúc Việt Nam trong những đêm thi vừa qua với nhiều phong cách khác nhau như "Hãy mở cửa nhé tình yêu"... Và gần đây nhất, tại đêm bán kết, với ca khúc "Mẹ yêu con", Xuân Nghi dường như đã đem một làn gió mới đến với sân khấu Giọng hát Việt. Phần trình bày của cô được đánh giá khá cao, mặc dù ca khúc này rất khó hát và cũng kén giọng hát.

Trải qua từng vòng thi, Xuân Nghi đã và đang được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng rèn giũa, và trưởng thành từng ngày. Giọng ca đầy nội lực như được chắp thêm cánh, vút bay cao hơn, xa hơn mỗi ngày. Tiếng hát tự do ngày nào như hương lúa đồng xanh lúa đương thì con gái, cộng thêm vào đó là cái mênh mang khoáng đạt của sông nước miền Tây, giờ lại có thêm sự tinh tế khi thể hiện, đã dần dần chinh phục khán giả yêu nhạc để cô trở thành người đại diện của đội Đàm Vĩnh Hưng có mặt trong vòng Chung kết của cuộc thi Giọng hát Việt trong ngày 13/1 tới đây.

Xuân Nghi là một giọng hát mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đánh giá có “tố chất của
một diva hiếm hoi”, “một nội lực hiếm hoi”, “là một viên kim cương quý hiếm”; và chính nhạc sĩ Ngọc Châu cũng từng phải thốt lên: “Đây chính là Giọng hát Việt!”.

Ảnh minh họa

Xuân Nghi sẽ là Giọng hát Việt đầu tiên?!?

Với những lợi thế mà mình đang sở hữu, Xuân Nghi sẽ còn tiếp tục mang đến những bất ngờ cho khán giả tại đêm chung kết Giọng hát Việt. Và nếu may mắn có  mỉm cười với Xuân Nghi khi đem lại cho cô chiến thắng tại cuộc thi này, đó cũng là một kết quả không bất ngờ, tạo sự hài lòng cho nhiều người khi Giọng hát Việt tôn vinh một giọng hát đẹp.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc