Thí sinh Vietnam Idol bị Giám khảo bắt bí

07:13, 08/01/2013
|

(VnMedia)Với đêm Gala 8, Top 3 Vietnam Idol gồm Bảo Trâm, Hoàng Quyên và Ya Suy sẽ bước vào thử thách vô cùng khó khăn – hát ca khúc do chính giám khảo lựa chọn với một phong cách âm nhạc hoàn toàn mới.

Như vậy trong đêm thi tới, mỗi thí sinh sẽ thể hiện 2 ca khúc: một ca khúc tự chọn và một ca khúc do giám khảo quyết định. Đây thử thách thú vị vì sự lựa chọn của giám khảo sẽ giúp thí sinh khai thác những tiềm ẩn chưa được khai phá, giúp họ tạo những cú đột phá ngoạn mục như trường hợp của Uyên Linh với ca khúc Đường cong tại Vietnam Idol 2010.

 Ảnh minh họa

 Uyên Linh đã bất ngờ đột phá với "Đường cong"


Ở mùa giải năm ngoái, Uyên Linh đã bất ngờ đột phá qua ca khúc dance đang là hit của ca sỹ Thu Minh, trong khi cô lại có thế mạnh về pop và R&B. Với một bản phối mới, một cách hát cũng sexy không kém, Đường cong đã được mang màu sắc độc đáo, tạo một cú sốt trên mạng và đây cũng được xem là một trong những phần trình diễn thành công nhất tại Vietnam Idol 2010.

Khi Vietnam Idol bước vào tới top 3, chương trình vẫn giữ lại thử thách thú vị này để giúp các thí sinh có cơ hội bứt phá với những ca khúc mà các giám khảo lựa chọn. Với đêm thi này, khán giả có thể được thưởng thức những phong cách âm nhạc mà trước đây các thí sinh chưa từng thể hiện nhưng được giám khảo lựa chọn vì họ tin rằng đó là một khả năng tiềm tàng chưa được khai phá. Ba vị giám khảo Quốc Trung, Quang Dũng và Mỹ Tâm đã tâm huyết và nghiên cứu khá kĩ khi lựa chọn ca khúc cho thí sinh và nói như giám đốc âm nhạc Huy Tuấn thì: "Đó là những bài hát mà giám khảo nghĩ rằng sẽ giúp thí sinh trở thành Idol".

 Ảnh minh họa

 Top 3 Vietnam Idol


Trong tuần này, các thí sinh sẽ có những buổi làm việc trực tiếp với giám khảo Mỹ Tâm và Quốc Trung để chuẩn bị tốt nhất cho phần trình diễn sắp tới. Khi là người trực tiếp chọn bài cho thí sinh, chắc chắn các giám khảo sẽ có nhiều điều để chia sẻ và những buổi tập thế này sẽ giúp thí sinh học hỏi cũng như tích luỹ thêm nhiều trải nghiệm trong âm nhạc.

Gala 8 - cuộc tranh tài hấp dẫn của Top 3 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, thứ 6 ngày 11/01/2013 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc