Bí ẩn trang phục của Maya trong ‘Scandal’

08:05, 08/10/2012
|

(VnMedia) - Trong Scandal – bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ, có đến hơn 10 lần Maya diện đồ đen. Lần hiếm hoi cô diện đồ trắng lại là lúc cô ra đòn xấu chơi nhất với đối thủ của mình.


>> Scandal của Victor Vũ tung poster chính thức
 

Ở giai đoạn đầu công bố dự án, những thông tin và hình ảnh quảng bá của Scandal dễ khiến người ta mặc định 2 hình ảnh đối lập của 2 nhân vật do Vân Trang và Maya thủ diễn. Rằng Maya là người thủ vai nhân vật phản diện, với những hình ảnh ánh mắt sắc lẹm và cái nhìn hằn ghét mỗi khi 2 nhân vật chạm mặt.

 

Xem phim mới thấy ấn tượng mặc định này chưa hẳn đã chính xác – cũng như nhiều “ấn tượng” khác mà đạo diễn đã giỏi đánh lừa người xem.

 

Ảnh minh họa

Chỉ riêng chuyện phục trang, Victor Vũ đã cho thấy bộ phim mới nhất của mình đáng phân tích và suy ngẫm

Dù vậy, tạo hình trên phim, đặc biệt ở khâu phục trang vẫn định hình 2 nhân vật ở 2 hình ảnh đối lập: Nếu Ý Linh (Vân Trang được nhìn thấy nhiều hơn với sắc trắng hay những gam mầu nhẹ, thì Trà My (Maya) thường xuyên diện trang phục màu đen và những gam màu mạnh.

 

Trong những lần cùng xuất hiện trong khung hình của Ý Linh và Trà My, trừ buổi diễn thời trang được coi là bệ phóng sự nghiệp mà cả hai đều diện màu đỏ… thì hầu như Vân Trang thường mặc màu trắng còn Maya luôn vận đồ đen. Ở rất nhiều bối cảnh khác, khi biểu diễn trên sân khấu, khi thương thảo hợp đồng, khi tham gia các event giải trí… Trà My của Maya cũng có tới trên dưới 10 lần diện gam màu này.

 

Trong khi đó, ở cảnh diễn hiếm hoi xuất hiện cùng đồ trắng lại là cảnh Trà My quyết định đưa ra clip tố Ý Linh từng.. bám dâm. Đây có thể coi là chi tiết mà nhân vật Trà My thể hiện đòn xấu chơi nhất trong phim, và lúc ấy, cô lại mặc cả một bộ đồ trắng từ đầu đến chân, trừ chiếc áo quây bên trong ló ra mang màu đen.

 

Đây hẳn không chỉ là sự ngẫu nhiên mà là một chủ ý của đạo diễn. Dù sao, chỉ riêng chuyện phục trang cũng cho thấy, bộ phim mới nhất của Victor Vũ đã có nhiều điều để mổ xẻ và suy ngẫm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong những lần chạm mặt, Ý Linh (Vân Trang) thường xuất hiện trong trang phục màu trắng còn Trà My (Maya) thì luôn diện màu đen

Ảnh minh họa

Khi quyết định ẩn mặt ra đòn xấu chơi với Ý Linh lại là lúc hiếm hoi Trà My mặc cả bộ đồ trắng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên sân khấu biểu diễn, ở phòng trà hay sân khấu lớn hay khi quay clip, Trà My cũng luôn trung thành với đồ đen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài đời, đen cũng là tông màu ưa thích của người đẹp


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc