Rộn ràng Múa rồng mừng ngày Giải phóng thủ đô

17:38, 07/10/2012
|

(VnMedia) - Chiều qua 6/10, gần 30 đội lân rồng từ tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tụ hội tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong Liên hoan múa Rồng mừng ngày Giải phóng thủ đô.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa vì cộng đồng, do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức, hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2012).

Trời mưa buổi sáng khiến BTC Liên hoan Múa rồng đã lo ngại tới việc phải hoãn sự kiện này. Tuy nhiên, đến sát giờ diễn ra liên hoan, trời đã kịp hửng nắng và liên hoan diễn ra trong không khí mát dịu.

Hàng ngàn người đã đổ về Sân vận động Mỹ Đình để chiêm ngưỡng sự đua tài của các đội rồng. Những đầu rồng đầy màu sắc, cùng những chú lân hiếu động, và những chú tễu vui nhộn... khiến người xem háo hức, thích thú với những màn biểu diễn nhào lộn, tạo hình đẹp mắt.

Đây là năm thứ ba Liên hoan múa rồng được tổ chức, nhưng là lần đầu tiên kể từ khi sáp nhập Hà Tây và Hà Nội, vì thế số lượng các đội tham gia đông hơn và quy mô hơn những lần tổ chức trước đó.

Năm nay, có gần 30 đội rồng với gần 60 đầu rồng tham gia tranh tài. Ban tổ chức đã dựng một sân khấu ngoài trời với chiều cao 2m để các đội trình diễn. Các đội rồng của mỗi quận, huyện đã trình diễn khoảng 5 – 7 phút. 

Liên hoan múa Rồng 2012 kết thúc trong sự phấn khởi của các đội diễn và người xem. BTC cho biết, với thành công của lần tổ chức này, sự kiện này sẽ nhiều khả năng được duy trì thường niên vào các năm tiếp theo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lê Hà - (Ảnh: Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc