Các tay đua trải nghiệm thử thách khốc liệt ở Lý Sơn

08:09, 05/09/2015
|

(VnMedia) Những thử thách kỳ thú ở Lý Sơn đã mang lại những khoảnh khắc rượt đuổi vô cùng gây cấn và quyết liệt. Ngay cả trong những phút về đích cuối cùng, thứ tự của các đội chơi vẫn bị đảo ngược hoàn toàn, làm nên một trận đua khốc liệt và hồi hộp đến nghẹt thở từ đấu chí cuối.

Những phút đầu tiên của Cuộc đua kỳ thú tập 8 là thử thách đầy khắc nghiệt trên đỉnh núi Thới Lới ở Đảo Lớn, Lý Sơn. Tại đường lên núi Thới Lới, các đội chơi sẽ nhận được một xe kéo thô sơ và một thùng nhựa rỗng có kích cỡ lớn. Nhiệm vụ của họ phải kéo hoặc đẩy xe lên khu vực hồ nước nằm trên đỉnh Thới Lới để lấy đủ lượng nước theo yêu cầu. Sau đó, họ phải kéo - đẩy chiếc xe chở thùng nước trở về vị trí xuất phát giao cho người giám sát để nhận mật thư đi tiếp

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Nhiệm vụ đầy khốc liệt không chỉ gây khó khăn cho các tay đua nữ mà cả các tay đua nam mạnh mẽ


Đây cũng chính là một trong những thử thách cam go nhất của Cuộc đua kỳ thú từ đầu mùa cho tới nay. Nhiệm vụ đầy khốc liệt không chỉ gây khó khăn cho các tay đua nữ mà cả các tay đua nam mạnh mẽ. Chí Thành của đội Xanh lá đã nôn thốc tháo vì quá mệt còn Trương Nam Thành cũng “kiệt quệ” vì nắng và chặng đường vất vả. Trong khi đó, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh liên tục cãi vã do không thống nhất quan điểm và hiểu lầm nhau trong quá trình thực hiện thử thách.

Tuy nhiên, “ác liệt” nhất vẫn là đối với các cô gái, nhất là các đội đua 2 nữ. Trang Pháp – Băng Di đã có hành trình đầy vất vả và nhiều nước mắt khi “đương đầu” với nhiệm vụ khốc liệt. Đoạn đường lên dốc đầy sỏi đá, tiếp đó là múc nước và khiêng thùng nước nặng lên xe thồ, cộng với phải “chống chọi” với đoạn dốc đi xuống núi làm nên một hành trình đầy khó khăn và nước mắt nhưng cũng vô cùng đáng nhớ của không chỉ hai cô gái đội Nâu mà còn là của tất cả các đội chơi.

Do chấn thương khá nặng của Phương Ly từ cú ngã tại chặng Đà Nẵng, thử thách tại núi Thới Lới đã nằm ngoài tầm với của hai cô gái đội Tím. Thương bạn và biết với cái chân đau, Phương Ly không thể “gánh” được nhiệm vụ này nên Joo Young đã quyết định ngồi lại, chịu phạt 2 tiếng trước khi đến với nhiệm vụ tiếp theo. Cho dù, lúc này nước mắt của Phương Ly đã liên tục rơi vì cảm thấy bất lực với chính mình.

Nhiệm vụ nặng về thể lực này cũng chứng kiến những khoảnh khắc bứt phá “kinh khủng” của đội Cam khi họ nhanh chóng bước vào thử thách và trong khi các đội còn phải chống chọi với lu nước và xe đẩy thì đội Cam và đặc biệt là Nhật Anh đã “băng băng lao về phía trước”. Lincoln đã ví Nhật Anh của đội Cam đi như là “siêu nhân” còn Hải Băng lại “hoảng hốt” khi thấy đội Cam tiến đến. Và kết thúc nhiệm vụ đầu tiên này tại đảo Lớn của Lý Sơn, đội Cam đã từ vị trí cuối cùng vươn lên vị trí thứ hai, chỉ sau đội Xanh Lá của Chí Thành và Lincoln.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Các đội chơi lại thử sức với nhiệm vụ đòi hỏi sự khéo léo và cả một chút… thể lực trong làm bánh ít lá gai


Tiến đến Lựa chọn kép, đội chơi đã phải lựa chọn giữa Đánh bắt và Chế biến. Với lựa chọn Đánh bắt, đ ội chơi sẽ được trang bị các thiết bị cần thiết để lặn xuống biển gần bờ để bắt cho được 10 con nhum biển (con cầu gai). Ở nhiệm vụ này, hai đội chơi tiếp tục bám đuổi nhau ở vị trí thứ nhất (Xanh lá) và thứ hai (Cam)

Ở lựa chọn còn lại, lựa chọn Chế biến, đội chơi được cung cấp một số nguyên liệu và vật dụng để làm bánh ít lá gai – một loại bánh đặc trưng, rất nổi tiếng của đảo Lý Sơn. Sau nhiệm vụ thiên về thể lực, các đội chơi lại thử sức với nhiệm vụ đòi hỏi sự khéo léo và cả một chút… thể lực ở nhà cô Phường. Áp lực từ cuộc đua khiến tất cả các đội đều tập trung vào… cối, chày, nhân bánh, lá gai để gói bánh ít nhanh nhất có thể mà vẫn đảm bảo yêu cầu của người giám sát.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Sau Lựa chọn kép, các đội chơi di chuyển từ Lý Sơn sang Đảo Bé để đến nhiệm vụ Vượt rào với câu hỏi “Ai thích đi cà kheo?”. Người thực hiện vượt rào đi trên cà kheo để vượt qua một quãng đường chỉ định, sau đó, họ phải đá quả dừa lửa sao cho ngã một trong ba trụ đá được dựng sẵn.

Trong nhiệm vụ đòi hỏi sự khéo léo, thăng bằng, kiên nhẫn, đồng thời cả yếu tố may mắn lần này thì đội Cam lại tiếp tục may mắn, Nhật Anh chỉ cần 4 lần chơi đã vượt qua nhiệm vụ trong sự “ngỡ ngàng” và “khó hiểu” của Xanh lá.

Sau Cam và Xanh lá, chặng Vượt rào còn chứng kiến những khoảnh khắc “nghẹt tim” khi đội Vàng – Hồng – Nâu sau đó đến Tím cùng lúc “đổ bộ” khu vực đi cà kheo. Đăng Hoàng chỉ mất 2 lần trượt ngã vì cà kheo và 1 lần duy nhất đá dừa lửa đã tiến đến nhiệm vụ tiếp theo. Hải Băng lại bị “cản” ở những phút đầu đi cà kheo trên cát. Trong khi Hải Băng và Trang Pháp nản lòng vì đá cầu lửa mười mấy lần không trúng thì Joo Young cũng chỉ cần mất 4 lượt chơi đã thành công, đội Tím từ vị trí cuối cùng cũng đã vươn lên vị trí thứ 4 ở nhiệm vụ này.

Vượt rào chỉ còn là “trận chiến” căng thẳng của đội Vàng và Nâu, Hải Băng mất 14 lần để chinh phục tháp đá và Trang Pháp đến lần thứ 18 mới “thở phào” tạm biệt cà kheo và dừa lửa để đến với thử thách tiếp theo.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các đội kết một con rùa hành tỏi giống như mẫu

Ảnh minh họa

  Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 4 phải chính thức nói lời chia tay hai cô gái thông minh và xinh đẹp của đội Tím


Ở Lộ trình tiếp theo, các đội chơi được cung cấp hành tỏi và các vật dụng để kết thành một con rùa hành tỏi giống như mẫu. Lần này, mỗi đội chơi đã có một “chiến thuật” khác nhau trong việc kết rùa sao cho vừa nhanh lại vừa đảm bảo được yêu cầu của người giám sát.

Kết thúc Lộ trình làm rùa hành tỏi, các đội chơi tiến tới thảm về đích tại vách đá Hang Cò thuộc Đảo Bé, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Với sự bứt phá đầy ngoạn mục, đội Cam của cặp đôi huấn luyện viên lặn biển Ngọc Anh – Nhật Anh là đội chơi đầu tiên xác lập kỷ lục “thoát hiểm” 45 phút phạt ở thảm về đích trong suốt lịch sử 4 mùa của Cuộc đua kỳ thú Việt Nam. Lincoln – Chí Thành của Xanh lá sau chặng đường xa hơn nhiều lần do đi lạc đã cán đích ở vị trí thứ hai, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh về đích ở vị trí thứ ba cùng 1 “nhân vật” mới là chú bé dẫn đường người địa phương.

Dốc hết năng lượng cho Lộ trình cuối, đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng ghi tên mình ở thảm về đích ở vị trí thứ 4. Đội Nâu của Trang Pháp và Băng Di giẫm thảm ở vị trí thử 5, cách đội Tím của Joo Young và Phương Ly chỉ vài giây. Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 4 phải chính thức nói lời chia tay hai cô gái thông minh và xinh đẹp của đội Tím.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc