Giám khảo tiết lộ tiêu chí chọn tài năng Vietnam Idol Kids

14:17, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ nhỏ cùng với niềm đam mê âm nhạc thực sự sẽ là yếu tố quan trọng để bộ ba giám khảo lựa chọn những tài năng vào vòng trong của cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí - Vietnam Idol Kids.

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng pre-cast tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, hơn 60 bạn nhỏ khu vực miền Nam đã có mặt đông đủ tại vòng Audition lần này với phong thái vô cùng tự tin. Phần lớn các thí sinh nhí năm nay chọn thể hiện các làn điệu dân ca của cả ba miền Bắc – Trung – Nam, với phần đầu tư trang phục tỉ mỉ và cách hát rất ngọt ngào, cảm xúc.

Bộ ba giám khảo Vietnam Idol Kids
Bộ ba giám khảo Vietnam Idol Kids

Với thể loại này, có thí sinh đã làm các giám khảo rơi nước mắt khi thể hiện bài hát quá xúc động. Bên cạnh đó, những bạn nhỏ đa tài với các khả năng phóng phú: hát tiếng Anh, nhảy dance sport, beatbox..., sẽ là điểm nhấn thực sự nổi bật trong chương trình. Ngoài những phần trình diễn thuyết phục, các thí sinh “em út” của chương trình (từ 5 – 7 tuổi) đã làm ban giám khảo không khỏi “xao xuyến” vì độ đáng yêu và vô tư của mình khi hát rất hồn nhiên cũng như tự tin đối đáp với các giám khảo.

Cũng ở vòng Audition lần này, Issac, Văn Mai Hương và Tóc Tiên - bộ ba giám khảo trẻ trung và đầy nhiệt huyết - đã có sự kết hợp lần đầu tiên rất ăn ý. Khi được hỏi về tiêu chí để chọn các thí sinh, cả ba giám khảo đều đồng tình với nhau rằng các bé phải có được sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ nhỏ cùng với niềm đam mê âm nhạc thực sự.

Giám khảo Tóc Tiên chia sẻ về cách chấm điểm của mình: “Đối với một chương trình dành cho tài năng nhí, Tiên không đặt nặng quá nhiều về mặt chuyên môn. Bởi vì hầu hết các em hát bằng bản năng, rất ít em học hát bài bản, và các em cũng còn quá nhỏ để đề cập đến vấn đề chuyên môn như thanh nhạc, kĩ năng hát,... Nên Tiên hầu hết đưa ra quyết định dựa vào cảm nhận của mình về giọng hát, phong cách của các bạn hoặc những bạn khiến Tiên hào hứng không ngồi yên một chỗ được. Những bạn lớn 12, 13 tuổi thì Tiên có những yêu cầu khắt khe hơn, đó cũng là độ tuổi dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều luồng thông tin khác nhau. Chính vì thế với những bạn này, tiêu chí mà tiên đặt ra là phải có bản sắc riêng, không được bắt chước bất kì một ai hết”.

Khác với Tóc Tiên, Issac lại muốn các thí sinh phải thật đặc biệt, có màu sắc riêng: “Khi lên sân khấu, ngoài việc thể hiện giọng hát, các bé phải thể hiện được cá tính của mình và thật là khác biệt so với các bạn khác. Đa số các cuộc thi cho thí sinh nhỏ tuổi thì chỉ cần nghe chất giọng của các bé là đã đủ để chọn rồi, nhưng riêng Issac thì muốn các bạn thể hiện thêm nhiều khả năng khác nữa, như vũ đạo là một lợi thế lớn. Issac nghĩ các bé hoàn toàn có thể làm được, nhưng không phải chương trình nào cũng khuyến khích các bé làm như thế. Vì có khi mình tìm được viên ngọc quý nào mà nếu không thúc đẩy cho các bé bộc lộ thì mình bỏ lỡ thì sao. Vì thế mà qua 2 vòng audition thì Issac đã tìm được nhiều bạn nhỏ có đa tài như vậy, và khả năng trình diễn rất bùng nổ".

Các tài năng nhí tại vòng loại Thành phố Hồ Chí Minh
Các tài năng nhí tại vòng loại Thành phố Hồ Chí Minh

Giám khảo Văn Mai Hương lại có cách đánh giá cho riêng mình: “Em bé phải có độ hồn nhiên, vô tư nhất định của trẻ con. Đối với Hương chương trình giải trí cho trẻ em thì phải mang tính giải trí. Sẽ không có những áp lực như bố mẹ dắt con đi thi, hay con phải được thành tích mang về cho bố mẹ. Các em phải thực sự yêu thích âm nhạc, phải thực sự hòa mình vào sân chơi cùng với tất cả các bạn yêu âm nhạc. Em phải được thỏa sức hát, và chị Hương phải nhìn được em là người thực sự có tố chất về âm nhạc. Em nào có tính tiếp thu tốt và bắt chước được thì sẵn sàng cho các em cơ hội".

Thần tượng Âm nhạc Nhí – Vietnam Idol Kids chính thức lên sóng giờ vàng VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 24/4/2016.


Ý kiến bạn đọc