Đạo diễn "Avatar" làm chấn động thế giới với 4 phần tiếp theo

07:08, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Đạo diễn lừng danh James Cameron tuyên bố không chỉ làm 1 phần mà ông sẽ làm 4 phần tiếp theo cho Avatar. Đây là thông tin làm khuynh đảo cộng đồng yêu phim thế giới.

Trong bối cảnh làng điện ảnh thế giới từng ngày từng giờ tìm kiếm, trông chờ những tác phẩm mới thì sự trỗi dậy mạnh mẽ của một tác phẩm tuy cũ nhưng là siêu phẩm của mọi thời đại - Avatar đã trở thành tin tức ấn tượng và “hot” nhất tuần qua.

Mới đây, đạo diễn lừng danh James Cameron – cha đẻ của các kiệt tác điện ảnh để đời như Terminator, Aliens, Titanic, Avatar... đã “bỏ nhỏ” cho báo giới 1 câu nói có sức mạnh khuynh đảo cộng đồng yêu phim thế giới, ông tuyên bố không chỉ làm 1 phần mà ông sẽ làm 4 phần tiếp theo cho Avatar. Lịch công chiếu các phần phim dự kiến là vào các năm 2018, 2020, 2022 và 2023.

Dựa trên câu chuyện được khắc họa qua hiệu ứng 3D đẹp tuyệt hảo ở phần 1 của phim, Avatar đã xây dựng nên một thế giới Pandora sinh động, khổng lồ với những người Na’vi cao lớn sống hòa hợp với thiên nhiên. 161 phút của phim là hành trình của cựu lính thủy đánh bộ Jake trong xứ sở màu xanh cùng mối tình với nàng Neytiri xứ bản địa và cuộc đấu tranh bảo vệ người Na’vi, bảo vệ cây thần, bảo vệ lẽ phải và sự rũ bỏ trần tục tham sân si để đến với cuộc sống an nhiên, thanh thản tâm hồn.

Mặc dù phần kết của Avatar đã khá hoàn chỉnh và có hậu – làm hài lòng hầu hết các khán giả đến rạp nhưng câu chuyện về xứ Pandora tuy độc hại với con người nhưng vô cùng rực rỡ, lung linh vẫn chưa đi đến hồi kết. Ngay trong các bài phỏng vấn trước báo giới khi Avatar ra mắt, đạo diễn James Cameron đã mạnh dạn tuyên bố sẽ làm phần tiếp theo cho Avatar. Trong suốt hơn nửa thập kỷ qua, người hâm mộ vẫn đang chờ đạo diễn James Cameron thực hiện lời hứa năm nào.

Và trong tuần vừa rồi, người hâm mộ không chỉ “sốc” bởi lời tuyên bố chắc nịch về việc sản xuất tận 4 phần phim về người Na’vi mà còn bất ngờ về việc mốc thời gian ra mắt các phần phim này khá sát nhau. Trong khi Cameron phải mất đến hơn 10 năm để nung nấu ý tưởng cho bộ phim Avatar đầu tiên và thêm gần 5 năm nữa cho khâu sản xuất, kỹ thuật, hậu kỳ, công chiếu,... thì 4 phần phim tiếp theo đây chỉ cách nhau khoảng 1 – 2 năm. Điều này phần nào đã phô diễn được sự tự tin đặc biệt của đạo diễn Cameron về công nghệ và kỹ thuật trong lần chỉ đạo điều hành 4 phần phim lần này. Xem chừng những điều thú vị trong chất phim của Cameron vẫn chưa khi nào kết thúc và đó chính là lí do khiến cả thế giới đang cùng hướng về Holywood đón chờ những tuyên ngôn tiếp theo của ông.

Avatar do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu 2018, 2020, 2022 và 2023.


Ý kiến bạn đọc