Quỳnh Châu khóc nức nở khi bị "ghét" tại Hoa khôi Áo dài

07:41, 18/04/2016
|

(VnMedia) Nguyễn Thanh Vy và Chế Nguyễn Quỳnh Châu - 2 thí sinh vấp phải nhiều lời phê bình và “chỉ trích” nhất của các thí sinh khác cũng đã có cơ hội “hoá giải” mọi hiểu lầm, đồng thời rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.

Ở chủ đề “Phụ nữ và cách làm đẹp” tuần này, cựu siêu mẫu Thuý Hạnh đã giúp các thí sinh hiểu hơn về giá trị của vẻ đẹp tâm hồn bằng những chia sẻ rất chân thành, thiết thực từ “người đi trước”, đồng thời truyền cảm hứng và tạo động lực để mỗi cô gái hoàn thiện bản thân hơn không chỉ về nét đẹp bên ngoài mà cả những vẻ đẹp bên trong của mình.

Top 18
Top 18 bùng nổ tranh luận trong buổi học cùng chuyên gia Thúy Hạnh

Bước vào phần tiếp theo trong buổi học cùng chuyên gia hướng dẫn Thuý Hạnh, từ cách gợi ý để mỗi thí sinh chia sẻ về những điểm tốt và chưa tốt của các bạn trong Lâu đài sắc đẹp, cuộc tranh luận giữa 18 cô gái cũng chính thức nổ ra. Trong đó, Nguyễn Thanh Vy và Quỳnh Châu là 2 thí sinh nhận được nhiều lời phê bình và góp ý nhất từ các thí sinh.

Cá tính mạnh, tính cạnh tranh quá cao và cách đùa giỡn không phù hợp chính là nguyên nhân khiến cô gái đến từ Đà Lạt – Chế Nguyễn Quỳnh Châu khiến các thí sinh không hài lòng.

Chia sẻ về điều này, Yến Nhi cho biết: “Em không thích Châu nhưng em chưa tìm ra được lý do, vì Châu quá lanh vì cứ giành vị trí mà không nghĩ là các bạn khác cũng cần hình ảnh”. Bản thân Quỳnh Châu lại cho rằng vì “em có một mơ ước là em tham gia đấu trường quốc tế nên em tập chuyện đó. Nhưng bây giờ nếu mọi người nghĩ vậy thì em sẽ tiết chế. Nếu mọi người có nhớ khoảnh khắc chị Phạm Hương chen hàng lên để đứng, nhưng nếu mọi người cứ đứng đợi Việt Nam được đọc tên thì sẽ không bao giờ có hình trên báo cả”.

Quỳnh Châu bật khóc trước lời phê bình của các thí sinh
Quỳnh Châu bật khóc trước lời phê bình của các thí sinh

Dù vậy, siêu mẫu Thuý Hạnh lại rất đồng cảm khi cho rằng việc đi thi thì cạnh tranh là điều cần thiết, là điều bình thường trong một cuộc thi sắc đẹp.Tuy nhiên, chị cũng cho rằng Quỳnh Châu cần phải điều chỉnh lại bản thân để hoà hợp với các thí sinh trong Lâu đài sắc đẹp. Bên cạnh đó, Thanh Khoa cũng góp ý về cách mà Quỳnh Châu phản ứng khi Khoa cột tóc và mang giày cao khi diễn cùng Châu. Điều này thật sự làm Thanh Khoa không hài lòng, trong khi với Quỳnh Châu thì những lời nói đó chỉ là cách nói đùa của mình. Ngoài Thanh Khoa, Anh Thư cũng cho rằng cách Quỳnh Châu nói đùa với người khác, cụ thể là Quỳnh Nga – người có khuyết điểm về hình thể, sẽ thấy đó là lời “nói móc chứ không phải là đùa”.

Khi nhận lời phê bình từ hết thí sinh này đến thí sinh khác đã khiến Quỳnh Châu bật khóc và gửi lời xin lỗi đến mọi người: “Nói thật là trong nhà Châu không có ghét ai hết. Mọi người nhìn Châu mạnh mẽ bề ngoài nhưng thật ra là rất yếu, đụng cái là khóc. Châu bị mọi người ghét thì không hiểu tại sao, nên giờ biết lý do rồi thì em xin lỗi. Một lời xin lỗi thật lòng. Nếu có lỡ miệng làm cho ai buồn như là Nga, Quyên, Như thì cho Châu xin lỗi”.

Lắng nghe phần chia sẻ rất thẳng thắn của các thí sinh, chuyên gia Thuý Hạnh đã đưa ra lời khuyên cho Quỳnh Châu: “Qua đây Châu cũng nên xem xét lại cách đùa của mình. Đùa mà sai thời điểm, sai mục đích một chút thôi sẽ trở thành hiểu lầm khác. Có thể với Châu thì Châu là người vui vẻ, thích đùa, thích giỡn, nhưng khi vào đây thì mọi người chưa quen điều ấy nên mỗi một câu nói đùa của Châu thì mọi người đều coi là thật”.

Với Nguyễn Thanh Vy, bên cạnh lời khen cô gái này là người độc lập, tự tin, biết cố gắng “ăn những gì mà mình không ăn được” khi sinh hoạt chung trong Lâu đài sắc đẹp, thì sự nóng nảy, thiếu hoà đồng và chưa thật sự lễ phép trong cách ứng xử với những người lớn hơn trong nhà chung chính là những điểm trừ.

Nhận xét về Thanh Vy, Diệu Ngọc – chị cả của Lâu đài sắc đẹp đã thẳng thắn góp ý: “Về tính cách thì Thanh Vy là người độc lập, tự tin và hướng đến quyền lực, nhưng đôi khi trong một tập thể thì phải biết cách lắng nghe, và quan trọng hơn đối với một người là sự lễ phép và Vy thiếu điều đó. Đôi khi bực quá Vy nói rất cộc lốc, lớn tiếng với các chị lớn hơn trong nhà. Em góp ý thì Vy vẫn không tiếp nhận được”.

Quỳnh Nga cũng cho biết: “Em rất thương Vy nhỏ vì thấy em ấy là người tốt bụng và biết quan tâm đến mọi người. Tuy nhiên, Vy cũng nên kiềm chế về mặt cảm xúc để không gây ảnh hưởng đến người khác. Vy đang tạo cảm giác là em ấy tạo khoảng cách với mọi người. Vì vậy, em chỉ góp ý là nếu Vy muốn mọi người hiểu mình thì mình nên chủ động một chút”.

Thanh Vy
Thanh Vy dường như tỏ ra lạnh lùng trước lời góp ý của các thí sinh khác

Trước những lời nhận xét của các thí sinh, chuyên gia Thuý Hạnh cũng nhẹ nhàng góp ý rằng Thanh Vy là cô gái cá tính, nhưng cần phải học cách thể hiện cá tính đúng cách, đúng chỗ để không tạo khoảng cách với mọi người. Trong khi đó, bản thân cô gái này cũng tự nhận thấy: “Trước giờ em là người kém hoà đồng và có ít bạn, nên khi vào đây thì cố gắng hoà đồng hơn rất nhiều. Em cũng hay đi hỏi mọi người xem mình như thế nào và nếu có góp ý thẳng thắn thì em rất thích vì nói cho mình biết cái mình sai để thay đổi. Việc thiếu lễ phép có lẽ là có vì lúc đó quá cáu, hoặc có thể là do mọi người chưa hiểu em”. Thiếu hoà đồng và không thể hiện quá nhiều cảm xúc khi vấp phải nhiều lời chỉ trích từ phía các thí sinh khác cũng là lý do khiến cô gái này bị trừ đi một vương miện từ chuyên gia Thuý Hạnh. Hy vọng đây sẽ là cơ hội để Thanh Vy rút ra cho mình bài học đáng nhớ.

Kết thúc lớp học cùng chuyên gia Thuý Hạnh, Thu Quyên, Việt An, Ngọc Huyền và Nguyễn Thanh Vy là những thí sinh bị rút vương miện bởi phần thể hiện cá tính chưa rõ nét. Với điểm trừ này hy vọng mỗi thí sinh sẽ có thêm bài học và thể hiện tốt hơn ở những ngày tới. Nội dung quá trình đào tạo và huấn luyện về chủ đề “Phụ nữ và cách làm đẹp”sẽ tiếp tục được phát sóng trong các tập hàng ngày vào lúc 19g55 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc