5 cầu thủ đủ tài, sức thay thế Neymar tại Barca

16:17, 03/08/2017
|

(VnMedia) - Xác định Neymar đã là người của Paris St German, CLB Barcelona hiện lên kế hoạch tìm ứng cử viên thay thế. Tuy nhiên, đây không phải việc dễ dàng vì rất ít cầu thủ hiện nay có trình độ ngang ngửa "siêu sao" người Brazil.

Nói là vậy nhưng Barcelona hẳn đã có mục tiêu để theo đuổi. Với số tiền bán Neymar lên tới 222 triệu euro (198 triệu bảng) cùng với danh tiếng của mình, đội bóng xứ Catalan đủ sức để chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào hiện tại.

Vậy những cầu thủ nào có thể lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển trạch tới từ xứ Catalan? Theo tờ Telegraph, hiện có 5 cầu thủ còn trẻ, tiềm năng cùng trình độ đã được kiểm chứng có thể tới sân Nou Camp.

Ousmane Dembele (Borussia Dortmund)

Năm nay mới 20 tuổi nhưng Dembele đã sở hữu lối chơi chững chạc, nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm chẳng hề kém cạnh Neymar. Tài năng của cầu thủ người Pháp thực sự khiến nhiều người chú ý đặc biệt ở mùa giải vừa qua.

Dembele đã ghi được 6 bàn, 12 pha kiến tạo cho đồng đội lập công sau 32 trận đấu trong màu áo đội bóng nước Đức. Không những vậy Dembele còn thi đấu rất xuất sắc tại Champions League khi phải so tài với những đối thủ mạnh như Real Madrid, AS Monaco....

Tờ Telegraph khẳng định, Barcelona đánh giá Dembele chính là ứng cử viên số 1 thay thế cho Neymar.

Mbappe (AS Monaco)

Cho tới lúc này, Mbappe mặc nhiên được đánh giá là cầu thủ trẻ hay nhất hiện nay. Tất cả là nhờ vào mùa giải thi đấu rất thành công trong màu áo AS Monaco. Tiền đạo người Pháp đã ghi được 26 bàn thắng trên mọi mặt trận, giúp đội bóng công quốc vô địch giải League 1 và tiến tới bán kết Champions League trước khi để thua Juventus.

Mbapple, mới 18 tuổi còn cả chặng đường dài phía trước để phát triển tài năng và sự nghiệp. Nhưng bất kỳ ai theo dõi anh thi đấu đều ngỡ ngàng trước bản lĩnh và khả năng săn bàn đáng nể của Mbappe.

Thế nên dễ hiểu khi anh trở thành mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Paris St German, Arsenal, Chelsea, Barcelona.... Mức phí chuyển nhượng Mbappe dự kiến vào khoảng 130 triệu euro, vượt qua cả bản hợp đồng đắt giá nhất Paul Pogba (Man Utd).

Philippe Coutinho (Liverpool)

Đây không phải lần đầu tiên Barcelona tiếp cận Coutinho. Trước đó, Barcelona từng ngỏ ý muốn có Coutinho và đưa ra mức phí chuyển nhượng 72 triệu bảng (80 triệu euro) nhưng "Lữ đoàn đỏ" đã thẳng thừng từ chối.

Trở lại bàn đàm phán lần này, muốn có được "nhạc trưởng" của Liverpool, Barcelona dự kiến phải chi ra số tiền lên tới 89 triệu bảng (100 triệu euro)!

Cuối tháng 7 vừa qua, đài radio RAC1 xứ Catalan tiết lộ, Barca đã thống nhất được các điều khoản cá nhân với Coutinho và chỉ còn chờ sự chấp thuận của Liverpool. Tuy nhiên, trước báo giới, HLV Klopp vẫn phản đối thương vụ này và khẳng định Coutinho là cầu thủ không ai được đụng đến!

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Griezmann, 26 tuổi, là "báu vật" của đội bóng thành Madrid. Rất nhiều đội bóng nhăm nhe muốn có chân sút người Pháp nhưng đều bị Atl.Madrid từ chối.

Đầu kỳ chuyển nhượng 2017-18, Antoine Griezmann đã công khai nguyện vọng được ra đi và đích đến là CLB Man Utd. Tuy nhiên, án phạt cấm chuyển nhượng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đối với Atl.Madrid đã khiến cầu thủ người Pháp phải ở lại ít nhất tới tháng 1/2018.

Griezmann là sự thay thế cực kỳ hoàn hảo cho Neymar nhờ lối chơi kỹ thuật, tốc độ và dứt điểm hiệu quả. Kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại La Liga cũng là điểm cộng với Griezmann. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Barca có được Griezmann vì Atl.Madrid không muốn tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Paulo Dybala (Juventus)

Paulo Dybala có vẻ là mục tiêu dễ theo đuổi nhất của Barcelona. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tài năng của cầu thủ người Argentina bị nghi ngờ.

Dybala đã chơi rất hay ở mùa giải vừa qua. Anh góp công lớn giúp Juventus bảo vệ thành công chức vô địch Serie A đồng thời tiến tới trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Dybala năm nay 23 tuổi rất thần tượng Lionel Messi và là người anh em thân thiết của "sóc nhỏ". Thế nên Barcelona hoàn toàn có thể cậy nhờ Messi tác động lên Dybala nếu muốn. Mức phí chuyển nhượng Dybala vào khoảng 60-70 triệu euro.

Minh Quang (Theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc