Đội hình đắt giá nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho!

16:23, 02/08/2017
|

(VnMedia) - Trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, ông Mourinho từng tuyển mộ nhiều cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt đỏ. Tuy nhiên, "đắt xắt ra miếng", chính họ đã giúp HLV này gặt hái nhiều danh hiệu cao quý.

Được coi là người tạo ra thế chân kiềng ở Ngoại hạng Anh bên cạnh HLV Ferguson và HLV Wenger nhưng triết lý của ông Mourinho rất khác so với 2 đồng nghiệp đi trước. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha ít khi sử dụng lại đội hình của người tiền nhiệm, thay vào đó luôn yêu cầu đội bóng tuyển mộ những cầu thủ được cho là cần thiết cho CLB, bất chấp giá chuyển nhượng thuộc hàng đắt đỏ.

Cái tài của ông Mourinho chính là nhanh chóng gắn kết các tân binh với lối chơi của đội để trở thành một tập thể gắn kết và đi đến thành công. "Công thức" đó được ông Mourinho áp dụng từ Chelsea, Real Madrid, Inter Milan và cho tới Man Utd hiện tại.

Nhìn lại đội hình đắt giá nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

Thủ môn

Asmir Begovic

Khi nhận lời dẫn dắt Chelsea, Real Madrid hay Man Utd, ông Mourinho luôn được thừa hưởng những thủ thành xuất sắc như Petr Cech, Iker Casillas, David De Gea.... nên "người đặc biệt" ít khi phải chú trọng tới vị trí này.

Thế nên ông Mourinho mới chỉ chi ra 8 triệu bảng để mua Asmir Begovic về cho Chelsea năm 2015 từ CLB Stoke City.

Hậu vệ

Paulo Ferreira

Trở lại mùa giải 2003-04, HLV Mourinho lúc đó đã quyết định thuyết phục tỉ phú Abramovich chịu bỏ ra số tiền 13,2 triệu bảng để mua hậu vệ phải Paulo Ferreira.

Cầu thủ này sau đó đã thi đấu cho "The Blues" trong 9 năm và cho thấy khoản đầu tư của ông Mourinho thực sự đáng đồng tiền. Paulo Ferreira cùng Chelsea đoạt 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA và 1 cúp Champions League.

Eric Bailly

Mùa giải năm ngoái khi nhận lời dẫn dắt Man Utd, ông Mourinho đã chấm Eric Bailly dù phải chi ra 30 triệu bảng cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn khá vô danh.

Tuy nhiên, Eric Bailly nhanh chóng chứng minh cho tất cả thấy "người đặc biệt" đã đúng. Anh trở thành một trong số cầu thủ Man Utd thi đấu tốt nhất mùa giải vừa qua.

Victor Lindelof

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này, ông Mourinho tiếp tục đem về một trung vệ mang tên Victor Lindelof từ CLB Benfica. Để thuyết phục đội bóng quê hương chịu nhả cầu thủ này, chiến lược gia này đã chấp thuận mức phí chuyển nhượng 31 triệu bảng.

Anh được kỳ vọng sẽ hợp với Eric Bailly trở thành cặp trung vệ thép của Man Utd.

Fabio Coentrao

Coentrao chính là hậu vệ trái đắt đỏ nhất mà ông Mourinho chiêu mộ trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Sau khi gây ấn tượng mạnh tại CLB Benfica và tại World Cup 2010, hậu vệ này gia nhập Real Madrid năm 2011 với giá 26,5 triệu bảng và trở thành chỗ dựa tin cậy ở hàng thủ của "kền kền trắng".

Tiền vệ

Willian

Cầu thủ người Brazil đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Chelsea khi được ông Mourinho đưa về năm 2013 với giá 30 triệu bảng.

Willian là cầu thủ hiếm hoi không phản bội ông thày cũ khi "người đặc biệt" trở lại sân Stamford Bridge ở mùa giải 2015-16 bi kịch.

Paul Pogba

Tính tới lúc này, Paul Pogba là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd khi chuyển tới từ CLB Juventus với giá 89 triệu bảng.

Chịu rất nhiều áp lực và thử thách, cầu thủ người Pháp đang dần thích nghi với lối chơi của Man Utd và góp công không nhỏ cho thành công của "quỷ đỏ" mùa giải vừa qua.

Luka Modric

Khi đưa Modric về sân Bernabeu năm 2012, ông thày người Bồ Đào Nha chịu rất nhiều chỉ trích, hoài nghi về tính hiệu quả của bản hợp đồng trị giá 33 triệu bảng  này.

Tiền vệ người Croatia sau đó đã chơi tuyệt hay và nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất của giải La Liga. Modric đã đoạt 3 cúp Champions League trong 4 năm qua nhưng đáng tiếc thành công đó không gắn với tên tuổi của HLV Mourinho.

Henrikh Mkhitaryan

Mkhitaryan là một trong số bản hợp đồng thú vị mà ông Mourinho mang về cho Man Utd mùa giải trước. Anh mất một thời gian để bắt nhịp với bóng đá Anh và khi đã "nóng máy", tiền vệ này đã ghi những bàn thắng vô cùng ý nghĩa cho đội nhà, trong đó phải kể tới pha làm bàn vào lưới Ajax ở trận chung kết Europa League.

Tiền đạo

Diego Costa

Mùa giải 2013-14, ông Mourinho khẳng định Chelsea đang thiếu một trung phong đẳng cấp thế giới. Đó là lý do "The Blues" chi ra 35 triệu bảng để đưa Diego Costa về từ Atl.Madrid.

Mùa giải vừa qua, Costa là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea, cạnh tranh danh hiệu "vua phá lưới" với Kane và Lukaku.

Andriy Shevchenko

Cách đây 11 năm CLB Chelsea đã phải chi ra số tiền cực lớn 30 triệu bảng để đưa "siêu sao" người Ukraine rời AC Milan cập bến Stamford Bridge.

Thế nhưng sự kỳ vọng cực lớn vào Sheva nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng cùng cực. "Linh dương" Ukraine không thể hòa hợp với bóng đá Anh dù có sự trợ giúp của HLV Mourinho. Đây có lẽ là bản hợp đồng thất bại hiếm hoi của "người đặc biệt".

Minh Quang (Theo Mirror)


Ý kiến bạn đọc