Mùa hè bùng nổ với giải chạy sắc màu Run for Charity - Connecting Vietyouth 2017

17:13, 01/08/2017
|

(VnMedia) - Với mong muốn kết nối thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao, khởi nghiệp và tình nguyện, đưa sức trẻ xây dựng đất nước, Cộng đồng Kiến tạo địa cầu (Global Shapers Community - Hanoi Hub) thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới, Tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, Tổ chức tình nguyện vì giáo dục và Hội sinh viên Việt Nam tại các nước Mỹ, Australia, Pháp, Hàn Quốc, Hungary, Singapore phối hợp tổ chức một loạt chương trình sôi nổi, ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện Kết nối tuổi trẻ Việt - Connecting Viet Youth 2017 nhằm mang đến một mùa hè đầy hứng khởi cho giới trẻ Việt.

Là một sự kiện thường niên, được triển khai lần đầu tiên năm 2014, Connecting Viet Youth (CVY) đã trở thành một hoạt động mang dấu ấn của tuổi trẻ. Năm nay, chuỗi sự kiện sẽ được mở màn vào ngày 6/8 với giải chạy Màu sắc Run for Charity tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội, thu hút hơn 4.000 sinh viên, du học sinh Việt Nam từ các nước tham gia.

Đồng hành với giải chạy CVY năm nay sẽ có sự tham gia của các khách mời: MC Xuân Bắc, "Người phán xử" Phan Quân, Hoa hậu Ngô Phương Lan, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Thanh Tú, ca sĩ Văn Mai Hương, Yanbi, DJ Mike Hào, DJ Teddy Doox, nhóm nhảy S.I.N.E và nhiều nghệ sĩ trẻ khác.

Với chủ đề "Teamwork", CVY 2017 sẽ chia thành từng đội chơi 10 người, cùng phối hợp vượt qua 5 thử thách đầy màu sắc trên đường chạy như "Ma trận dây", "Trận địa lốp", "Bão bột màu", "Vòi phun nước"... Ngoài hoạt động chạy chính, CVY 2017 còn mang đến cho mọi người một sân khấu âm nhạc hoành tráng với  những tiết  mục nóng hơn bao giờ hết tới từ các DJ và ca sĩ khách mời nổi tiếng. Bên cạnh đó, không thể không kể đến tiết mục flashmob đồng đội kết nối tất cả các thành viên tham gia trong biển bột màu đầy sắc trẻ, khu vực chụp ảnh lưu niệm và các quầy ăn uống sẵn sàng "tiếp đạn" cho các bạn để chiến đấu cùng CVY 2017.

Chuỗi sự kiện sẽ được tiếp nối vào ngày 9/8, tại Khách sạn JW Marriott (Hà Nội) với Diễn đàn "Sáng tạo trong kỷ nguyên cách mạng 4.0”. Diễn đàn có sự góp mặt của Chủ tịch Tập đoàn Bitexco Vũ Quang Hội, Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng 50 nhà khởi nghiệp đi đầu trong các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent - AI), Chuỗi khối (Blockchain), Internet vạn vật kết nối (Internet of things), Dữ liệu lớn (Big Data) như như Topica, Momo, Lumi… Diễn đàn hứa hẹn thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tri thức trẻ Việt Nam đang học tập và làm việc trên khắp thế giới, tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi kiến thức và tiếp xúc trực tiếp với những sản phẩm của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. 

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện Connecting Viet Youth 2017
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện Connecting Viet Youth 2017

Đặc biệt, 100% số tiền quyên góp và thu được từ chương trình sẽ được sử dụng để tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, vào ngày 7/8 tới, Ban tổ chức CVY 2017 sẽ triển khai chương trình hiến máu, biểu diễn văn nghệ, phát quà cho hơn 300 bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và cuối cùng là chương trình xây trường cho trẻ em nghèo vùng cao tại Tuần Giáo - Điện Biên.

Chia sẻ về CVY 2017, Á hậu Tú Anh cho biết: "Đây là năm thứ 3 Tú Anh tham gia chạy CVY với các hoạt động thật ý nghĩa, mong rằng sẽ có nhiều hơn các chương trình từ thiện hay và bổ ích như thế này cho thế hệ trẻ".

Đại diện Ban tổ chức, anh Trần Quang Hưng, Phó Trưởng Ban Thanh niên, Trường học - Thành Đoàn Hà Nội chia sẻ, thông qua chuỗi sự kiện CVY 2017, Ban Tổ chức mong muốn kết nối cộng đồng trẻ Việt Nam (thanh niên, sinh viên trong nước với du học sinh Việt Nam ở nước ngoài), đưa công nghệ tiên tiến đến gần hơn với thanh niên Việt, truyền cảm hứng, phát huy sự năng động của thế hệ trẻ thông qua các hoạt động thể chất, cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, lá lành đùm lá rách.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc